Hà Nội: Cá "khủng long 6 sừng", giá nửa triệu đồng/cặp

Loài cá có 6 chiếc mang, được dân chơi cá cảnh đặt biệt danh là “khủng long 6 sừng”.

Loài cá có 6 chiếc mang, được dân chơi cá cảnh đặt biệt danh là “khủng long 6 sừng”.

Loài vật đó là giông Axolotl (Ambystoma mexicanum), một loài lưỡng cư có xuất xứ từ đất nước Mexico. Cá có hình thù kỳ quái với 6 mang, 4 chân, chính vì thế khi về Việt Nam, dân chơi cá cảnh gọi với cái tên “khủng long 6 sừng”. Axolotl cũng có họ hàng với loại kỳ nhông hổ nên còn có tên gọi khác là “kỳ nhông nước”.

Theo người bán cá có tuổi thọ 3- 4 năm


Loại Nhông Axolotl sống chủ yếu ở nước ngọt, nó có 4 chiếc chân ngắn và mập mạp để di chuyển dưới đáy hồ và chiếc đuôi dày để bơi như những con cá sấu.

Được biết, tại Việt Nam mốt chơi giông Axolotl bắt đầu từ năm 2010. Tuy nhiên, độ hiếm của loài sinh vật này khiến cho một con giông nhỏ chỉ bằng ngón tay đã có giá lên tới cả triệu đồng.

Thậm chí có thời điểm, mỗi con cá lên tới vài triệu đồng/con. Mặc dù giá đắt đỏ nhưng “khủng long 6 sừng” vẫn được săn lùng bởi sự độc đáo, kỳ quái.

Loại cá này đang gây "sốt" ở Hà Nội


Theo người bán, cá có não biết cười và nó còn nổi tiếng bởi khả năng tái tạo các chi bị tổn thương. Cơ thể của “khủng long 6 sừng” thường dài từ 18- 20cm. Cá có tuổi thọ trung bình từ 3-4 năm. Bẵng đi một thời gian, loại cá này lại tiếp tục gây “sốt” tại Hà Nội.

Theo bạn Minh Anh (Hà Nội) loài cá này rất dễ thương và cũng dễ nuôi. Cá không cần oxy mà chỉ cần máy lọc nước. Thức ăn của cá có thể là thịt cá hồi, trùn đất, tép nhỏ... Thỉnh thoảng có thể cho ăn tim bò. Ngoài ra người bán cũng lưu ý, thân cá khá mỏng manh, sừng mềm nên dễ tổn thương, không nên sờ và bắt chúng nhiều, ko nên nuôi chung với 1 số loài cá có tính sát khí và hay rỉa...

Minh Anh cho biết, “khủng long 6 sừng” được nhập từ Hồng Kông. Loại cá này đang gây “sốt” ở Hà Nội. Hiện tại cá không về kịp để bán.

Mỗi con cá "khủng long 6 sừng" có giá 250.000 đồng


“Khách ở các tỉnh hỏi mua, muốn mua rất nhiều nhưng việc chuyển đi các tỉnh cũng rất khó khăn nên chủ yếu mình đang bán cho khách ở Hà Nội. Hàng về đợt nào cũng chỉ một vài ngày là bán hết veo”, Minh Anh chia sẻ.

Theo người bán, có 3 màu thuần gồm vàng, đen, trắng. Ngoài ra còn có nhiều màu khác nhưng theo người bán đó là nhuộm, cá dễ bị chết. Mỗi con cá “khủng long 6 sừng”, có giá 250.000 đồng/con. Nếu so với trước thì mức giá này đã rẻ đi rất nhiều.

Bên cạnh đó, một số người cũng lo ngại việc rộ nuôi cá “khủng long 6 sừng” có thể dẫn đến tình trạng như ốc bươu vàng, rùa tai đỏ nhưng người bán khẳng định trước khi đưa về Việt Nam cá đã được triệt sản.

Theo Infonet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.