Hàng Trung Quốc đội lốt Hàn Quốc bán giá "cắt cổ"

Dùng hàng Trung Quốc nhập lậu cho vào vỏ hộp các hãng đồ gia dụng nổi tiếng Hàn Quốc, Lê Văn Toản (Công ty TNHH Nagasaky ở Hà Nội) đã lừa bán với giá "cắt cổ" cho người dân.

Dùng hàng Trung Quốc nhập lậu cho vào vỏ hộp các hãng đồ gia dụng nổi tiếng Hàn Quốc, Lê Văn Toản (Công ty TNHH Nagasaky ở Hà Nội) đã lừa bán với giá "cắt cổ" cho người dân.

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường và cơ động số 9, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, chiều qua 17-11, đơn vị này đã trả lại 22 triệu đồng cho 13 hộ dân ở phố Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Lực lượng quản lý thị trường đang trả lại tiền cho người dân bị lừa mua hàng Trung Quốc đội lốt Hàn Quốc

Đây là số tiền mà nhân viên Lê Văn Toản của Công ty TNHH Nagasaky (có địa chỉ ở Hà Nội) lừa bán hàng dỏm cho người dân với giá cắt cổ.

Trước đó, vào khuya ngày 5-11, khi Toản đang bán chảo điện đa năng Pusan, ấm điện siêu tốc Happy call cho các hộ dân (đa phần là người cao tuổi) ở nhà văn hóa khu phố Trần Mai Ninh, thì lực lượng Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, bắt giữ 1 lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sau khi kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện đây là hàng Trung Quốc trôi nổi, nhập lậu, không giấy tờ hợp lệ nhưng lại bỏ vào vỏ hộp của các hãng đồ gia dụng nổi tiếng Hàn Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, Toản đã bán cho những người cao tuổi ở đây 13 cái chảo đa năng Pusan với giá 1.650.000 đồng/cái và 14 ấm điện cũng đang được giới thiệu để bán. Toàn bộ số hàng hóa trái phép nói trên đã bị tịch thu, Nhân viên Lê Văn Toản đã bị phạt hành chính 2 triệu đồng.

Theo Nld




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.