Lòng lợn tẩy trắng bằng hóa chất pha nước thải

Một cơ sở chế biến thực phẩm chưa có phép nhưng chuyên mua lòng lợn trôi nổi, bốc mùi… trên thị trường về rồi dùng hóa chất tẩy trắng

Một cơ sở chế biến thực phẩm chưa có phép nhưng chuyên mua lòng lợn trôi nổi, bốc mùi… trên thị trường về rồi dùng hóa chất tẩy trắng, sấy khô và tuồn ra thị trường tiêu thụ vừa bị phát hiện.

Tin từ cơ quan chức năng huyện An Dương hôm nay (6/7) cho biết, huyện đã chỉ đạo xã Đại Bản tiến hành tiêu hủy gần một tấn lòng lợn đã sấy khô và đang tẩy trắng bị Đoàn liên ngành phát hiện ngày 3/7.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, công an huyện An Dương đã phát hiện cơ sở chế biến thực phẩm do bà Nguyễn Thị Thức (SN 1977, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương) làm chủ và được xây dựng từ đầu tháng 5, tổ chức sản xuất, chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn ngay tại khu vực phía ngoài đê thôn Lê Xá (xã Đại Bản, An Dương).

lòng lợn, thực phẩm bẩn

Lòng lợn được ngâm hóa chất để tuồn ra thị trường 


Sau khi nắm bắt được qui luật hoạt động của cơ sở này, chiều ngày 3/7, lực lượng chức năng huyện, bất ngờ kiểm tra và phát hiện 300kg lòng lợn đang trong quá trình tẩy trắng và 500kg lòng lợn đã được sấy khô đang được các nhân viên đóng vào các túi nilon không có nhãn mác.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, cả người quản lý cơ sở cùng 6 nhân công đang làm việc tại đây đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số lòng lợn trên

Theo khai nhận của quản lý cơ sở, toàn bộ số lòng trên được thu gom, mua lại từ các lò giết mổ trên địa bàn thành phố rồi đem về cơ sở sơ chế, tẩy trắng bằng hóa chất. Nguồn nước sử dụng tẩy lòng được lấy từ ao chứa nước thải của cơ sở này bốc mùi hôi thối nồng nặc. Sau đó được phơi khô bằng cách hun khói bếp than để khử mùi hôi, tạo màu rồi đóng gói mang ra thị trường tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã bàn giao toàn bộ số lòng “bẩn” trên cho Ban ATVSTTP xã Đại Bản tiêu hủy theo quy định.

Theo Dân trí

Thực phẩm bẩn

lòng thối

lòng tẩy trắng

hóa chất tẩy trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.