Mãn nhãn hoa giấy Mỹ dáng "quái vật" giá 40 triệu/cây

Ngắm mỗi chậu cảnh, người ta có thể thấy trong đó chất chứa bao tâm huyết, ước mơ và cả những... tiếc nuối của người nghệ nhân.

Những chậu hoa giấy, hoa mai... có dáng “độc”, lạ từ các vùng miền liên tục “đổ” về Sài Gòn trong những ngày giáp Tết Nguyên đán. Ngắm mỗi chậu cảnh, người ta có thể thấy trong đó chất chứa bao tâm huyết, ước mơ và cả những... tiếc nuối của người nghệ nhân.

man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 1

Chậu hoa giấy này của anh Cường có giá 19 triệu đồng (Ảnh: Quốc Hải)

Xuân này, anh Hồ Duy Cường (tỉnh Bến Tre) đã gom góp vườn hoa giấy “độc, lạ” của mình lên Sài Gòn (góc ngay Nhà thi đấu Phú Thọ, đường Lý Thường Kiệt) để bán lại cho những người yêu thích cây cảnh trưng bày vào dịp tết. 

Gọi là “gom góp” là bởi vì những cây hoa giấy đẹp rực rỡ này đều được anh Cường săn lùng mua lại từ những nhà dân khắp các địa phương sông nước miền Tây, đem về chăm sóc, cắt tỉa và tạo dáng đẹp để mong muốn làm... “của để dành”. Thế nhưng năm nay, vì khó khăn quá nên anh quyết định mang hết lên Sài Gòn để bán lại cho người có đam mê.

 man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 2

Chậu hoa này có giá 15 triệu đồng. Ảnh: Quốc Hải

Chỉ những gốc hoa giấy có tạo hình bắt mắt và đang nở những chùm hoa chi chít, anh Cường cho biết: "Hầu hết các gốc hoa giấy này đều được anh mua về, chăm sóc từ khoảng hơn 4 năm nay. Giờ “gả” đi thì... tiếc lắm nhưng năm nay công việc đồng áng khó khăn quá. Thôi thì bán đi để có người có đam mê sẽ chăm sóc tốt hơn".

man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 3

Chậu hoa sặc sỡ, nhiều màu và có dáng "độc" này giá 16 triệu đồng. Ảnh: Quốc Hải

Được biết, đây là lần đầu tiên anh Cường lên Sài Gòn bán hoa cảnh dịp Tết. Anh bảo, ráng sao bán hết những chậu hoa này trước 30 tết để còn bắt xe về quê.

 man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 4

Chậu cảnh "khủng" này có giá khoảng 30 triệu đồng. Ảnh: Quốc Hải

 man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 5

Còn chậu hoa giấy Mỹ có dáng "quái vật" này được định giá tới 40 triệu đồng. Hiện đã có một khách hàng đặt cọc mua về chưng tết. Ảnh: Quốc Hải

“Với ước tính của tôi, những chậu hoa này sẽ mang lại khoản thu nhập khoảng hơn 100 triệu đồng, đủ chi phí để cứu cánh cho mùa màng thất bát năm vừa qua của gia đình và cũng đủ để sắm một chút đồ dùng cho gia đình dịp tết đến...”, anh Cường hy vọng.

Ngoài ra, tập kết về khu vực quanh đường Lý Thường Kiệt (Q.11 và Q.10) còn có khá nhiều gốc cảnh khủng như mai, vú sữa, quất (tắc) cảnh với giá từ vài chục đến gần trăm triệu đồng.

man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 6

Một gốc vú sữa cảnh được bày bán chơi tết có giá gần 30 triệu đồng.

man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 7

man nhan hoa giay my dang "quai vat" gia 40 trieu/cay do bo sai gon - 8

Quất (tắc) cảnh và chậu hoa cúc khủng được "tập kết" về Sài Gòn dịp tết.

Theo Dân Việt


cây cảnh

nghệ nhân

cây hoa giấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.