Mua vàng may mắn ngày Thần Tài có bán được không?

Nhiều người đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) để cầu may mắn tài lộc cho cả năm.

Nhiều người đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) để cầu may mắn tài lộc cho cả năm. Song, không ít người thắc mắc nếu mua vàng vào ngày vía Thần Tài có bán được không?

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm và người Việt quan niệm rằng, xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì thế, cứ vào ngày này, không khó để chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng để chờ mua vàng cầu may.

Năm nay, để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, doanh nghiệp vàng đã chuẩn bị lượng vàng tăng khoảng 10-30% so với dịp Thần Tài năm ngoái để đảm bảo đáp ứng kịp nhu cầu mua vàng của người dân và không để tình trạng “cháy hàng”.

ngày thần tài,thần tài,mua vàng
Do số lượng người mua đông, ngày vía Thần Tài người dân thường phải xếp hàng mua vàng cầu may

Bên cạnh đó, các sản phẩm vàng Thần Tài năm nay cũng phong phú và đa dạng hơn. Đơn cử, Tập đoàn Doji ngoài sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn ép vỉ, đơn vị này còn đưa ra các sản phẩm đồng vàng kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, thần tài đại phất, đồng vàng kim ngân tài;... các sản phẩm vàng mỹ nghệ mạ vàng nano Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, cá chép, thuyền buồm, 12 con giáp;... sản phẩm đúc vàng nguyên khối (vàng 24k, vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k với trọng lượng 1-5 lượng/sản phẩm).

Tương tự, ngoài sản phẩm truyền thống là vàng miếng và nhẫn tròn trơn, Tập đoàn Phú Quý cũng đưa ra sản phẩm bộ lộc vàng 12 con giáp, sản phẩm kim Thần Tài,... Bảo Tín Minh Châu đưa thêm bộ trang sức Thần Tài, đỉnh vàng, đồng vàng,... bên cạnh sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng ép vỉ.

Ancarat cũng tung ra hàng loạt sản phẩm vàng phong thủy phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài như: bộ sưu tập 12 con giáp, bộ sưu tập tài lộc, sản phẩm kim tuất may nắm bằng vàng 999.9 trọng lượng từ 1-3 chỉ/sản phẩm.

ngày thần tài,thần tài,mua vàng
Nhiều người lo lắng mua vàng Thần Tài sẽ không bán được nhưng các doanh nghiệp vàng khẳng định vẫn trao đổi mua bán bình thường theo giá thị trường

Ngày vía Thần Tài, ai cũng muốn mua được vàng để cầu may mắn tài lộc nên nhu cầu vàng tăng cao đột biến. Người ít thì mua nửa chỉ vàng, người mua nhiều mua đến vài chục lượng vàng. Song, trên thị trường sản phẩm vàng rất phong phú và đa dạng khiến nhiều người thắc mắc, các sản phẩm vàng Thần Tài mua rồi có bán được không, nếu bán được có bị mất giá không?

Trao đổi với PV, về vấn đề này, bà Trần Như My - Giám đốc Kinh doanh Vàng Tập đoàn Doji - khẳng định, các sản phẩm vàng mua vào ngày vía Thần Tài sẽ có giá trị mua - bán bình thường.

Cụ thể, với các sản phẩm nhẫn tròn trơn, vàng miếng, sản phẩm kim tuất, kim Thần Tài ép vỉ khi mua vào ngày vía Thần Tài sau đó sẽ mua bán bình thường theo giá vàng SJC. Với các sản phẩm đúc vàng nguyên khối, khách sẽ mua bán theo giá vàng nữ trang 999.9 niêm yết. Chỉ khác là khi đi mua các sản phẩm vàng loại này thì phải cộng thêm tiền công chế tác tùy vào mỗi sản phẩm.

Đại diện các doanh nghiệp vàng khác cũng khẳng định, vàng mua vào ngày vía Thần Tài sẽ có giá trị tích trữ, còn nếu không muốn tích trữ nữa thì có thể đem mua bán bình thường giống như vàng miếng. Song, giá mua bán sẽ áp dụng theo mức giá niêm yết tại thời điểm bán.

Theo VietNamNet


doanh nghiệp

Ngày vía Thần Tài

Vía Thần Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.