Ngày vía Thần Tài, đi ăn 4 món dát vàng ở Việt Nam để cả năm "tiền vào như nước"

Không có tiền mua vàng miếng thì chuyện "ăn vàng" vừa ngon vừa giá cả phải chăng là một ý tưởng không tồi.

Không có tiền mua vàng miếng thì chuyện "ăn vàng" vừa ngon vừa giá cả phải chăng là một ý tưởng không tồi.

Trong "cơn sốt" vàng ngày vía Thần Tài 2018, nếu muốn lấy may nhưng lại không có tiền đi mua vàng miếng, sao bạn không nghĩ đến chuyện ăn thức ăn dát vàng? Tuy còn mới mẻ nhưng ở Việt Nam, cũng đã có một số nhà hàng đưa món ăn độc đáo và có phần "sang chảnh" này vào thực đơn.

Bánh bông lan dát vàng

Cách đây hơn 2 năm, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà từng gây xôn xao dư luận khi khoe ảnh ăn bánh dát vàng xa xỉ tại Dubai.

Tuy nhiên, đâu chỉ Hồ Ngọc Hà mới có thể khoe ăn bánh dát vàng. Ngày Vía Thần Tài năm nay, bạn cũng hoàn toàn có thể tự mua cho mình một ổ bánh bông lan dát vàng đến "chói chang" với mức giả chỉ 249 nghìn.

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 1

(Ảnh chụp màn hình clip)

Loại bánh này là dòng bánh bông lan Castella của Đài Loan với hương vị trứng, bơ thơm nhạt, mềm xốp... từng gây xôn xao trong các tín đồ ăn uống Hà Nội và TPHCM hồi cuối năm 2017.

Dịp đầu năm 2018, một tiệm bánh bông lan Castella trên đường Ngô Đức Kế - quận 1 đã bổ sung thêm lựa chọn "dát vàng" mới với miếng vàng mỏng phủ kín bề mặt bánh, trông vô cùng "sang chảnh".

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 2

(Ảnh: Honqphat)

Trà sữa dát vàng

Cơn sốt trà sữa với những sáng tạo mới lạ chưa bao giờ nguội trong giới trẻ những năm gần đây. Sau trà sữa mì bay, trà sữa sứa biển thì mới đây, một nhà hàng ở Cao Thắng, TPHCM đã quyết định "chơi chiêu độc" khi cho ra mắt món trà sữa phiên bản "con nhà giàu": trà sữa dát vàng.

Cũng là món trà sữa bình thường với lớp milkfoam ở trên nhưng chỉ cần rắc thêm chút vàng óng ánh, trông cốc trà bạn cầm trên tay đã có "thần thái" hơn hẳn.

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 3

(Ảnh: Trịnh Phú Thành)

Đương nhiên, trà sữa dát vàng cũng không hề rẻ. Ngoài giá phải trả cho trà sữa thông thường từ 35-45 nghìn đồng, nếu muốn rắc thêm bột vàng 23k - giá là 40 nghìn và thêm lá vàng 24k nguyên miếng - giá sẽ là 50 nghìn đồng.

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 4

Lẩu cá dát vàng

Không chịu thua kém TPHCM, một nhà hàng ở Hà Nội cũng đã khiến giới ẩm thực phải choáng váng vì đưa vào thực đơn món lẩu cá dát vàng. Nhìn qua, nồi lẩu cũng chỉ gồm nước măng chua ngọt đi kèm cùng các loại rau nhúng như dứa, rau chuối bào, rau ngổ, dọc mùng... nhưng điểm nhấn đáng chú ý lại chính là miếng cá lấp lánh ánh vàng.

Một nồi lẩu như vậy có giá 599 nghìn đồng, tuy hương vị không có gì hơn lẩu cá bình thường nhưng nhiều người vẫn rất tò mò với miếng cá dát vàng.

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 5

(Ảnh: Hội suốt ngày hỏi Ăn gì bây giờ)

Kem dát vàng

Kem dát vàng là một món ăn đã phổ biến từ đầu năm 2017 nhưng vẫn không thể không nhắc đến tronh danh sách những món ăn "lấy may" tuyệt vời ngày vía Thần Tài.

Kem được làm từ kem tươi thông thường với hai vị vani hoặc trà xanh. Tuy nhiên, điều khiến nó xứng đáng với mức giá gần 150 nghìn/cái, là bởi trên mỗi cây kem sẽ được phủ một lá vàng 24k dát mỏng vô cùng bắt mắt.

Kem được bán tại một trung tâm thương mại ở quận 1 (TPHCM) và một số cửa hàng bánh kem trên đường Phan Đình Phùng, Phố Huế (Hà Nội).

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 6

Một cây kem có giá 150 nghìn đồng. 

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 7

Kem tươi truyền thống được phủ lá vàng 24k dát mỏng.

ngay via than tai, di an 4 mon dat vang o viet nam de ca nam "tien vao nhu nuoc" - 8

Kem có hai vị vani hoặc trà xanh.

Theo Khám phá

Ngày vía Thần Tài

món ăn dát vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.