Mướt mắt ngắm vườn nho Ba Mọi trái mùa vẫn sai trĩu giàn

Tuy giờ không phải mùa nho nhưng du khách đến Ninh Thuận những tháng cuối năm muốn lưu lại bức ảnh đẹp với vườn nho sai trĩu quả

Tuy giờ không phải mùa nho nhưng du khách đến Ninh Thuận những tháng cuối năm muốn lưu lại bức ảnh đẹp với vườn nho sai trĩu quả vẫn có thể tìm đến một địa chỉ: Vườn nho Ba Mọi (thôn Hiệp Hòa, Phước Thuận, Ninh Phước).   

Dù thời tiết những tháng cuối năm không phù hợp để cây nho sinh trưởng nhưng bằng kỹ thuật trồng nho tích cóp trong nửa đời người, lão nông Nguyễn Văn Mọi (Ninh Thuận) vẫn “ép” được vườn nho đẻ trái sai trĩu giàn…

Theo lão nông Nguyễn Văn Mọi (chủ vườn nho Ba Mọi): Trồng nho không phức tạp nhưng lại khá mẫn cảm với thời tiết. Ở Ninh Thuận thời gian tốt nhất cho nho sinh trưởng và ra trái là từ tháng Giêng đến hết tháng 6. Những tháng còn lại do có mưa nên nguy cơ thất thu rất lớn.

muot mat ngam vuon nho ba moi trai mua van sai triu gian hinh anh 1

Vườn nho Ba Mọi dù trái vụ vẫn sai trĩu quả.

Cũng theo ông Mọi: Thời điểm tốt nhất để du khách tham quan mùa nho ở Ninh Thuận là vào khoảng tháng Ba, tháng Tư, khi đó giàn nho sẽ trĩu quả, tha hồ ngắm và chụp hình thỏa thích. Riêng những tháng cuối năm, đa số người nông dân sẽ cắt cành để nho vào trạng thái “ngủ đông” như ở các nước châu Âu.

Lý giải việc mình vẫn cho nho “đẻ” trái trong những tháng cuối năm, ông Ba chỉ cười: Tôi có kỹ thuật nên duy trì được giàn nho, dù chỉ bằng 2/3 sản lượng chính vụ nhưng vẫn có nho để khách tham quan, chụp ảnh.

Chỉ cho chúng tôi giấy chứng nhận GAP treo trên tường, lão nông Ba Mọi khẳng định: "Nho trồng tại vườn không xịt thuốc hay gì cả nên rất an toàn cho người ăn"…

Được biết, lão nông Nguyễn Văn Mọi hiện đang sở hữu vườn nho rộng 2ha với thu nhập hàng năm hơn 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn liên kết với 200 ha nho của nông dân trong vùng để làm VietGap. Đặc biệt, ông còn tự sản xuất rượu vang mang thương hiệu Ba Mọi để cung cấp cho thị trường du lịch với công suất 15.000 chai/năm.

Mời bạn đọc Ngon Sạch Lạ cùng ngắm vườn nho Ba Mọi trái vụ sai trĩu quả của gia đình lão nông Nguyễn Văn Mọi:

muot mat ngam vuon nho ba moi trai mua van sai triu gian hinh anh 2

muot mat ngam vuon nho ba moi trai mua van sai triu gian hinh anh 3

muot mat ngam vuon nho ba moi trai mua van sai triu gian hinh anh 4

muot mat ngam vuon nho ba moi trai mua van sai triu gian hinh anh 5

muot mat ngam vuon nho ba moi trai mua van sai triu gian hinh anh 6

muot mat ngam vuon nho ba moi trai mua van sai triu gian hinh anh 7

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.