Nghịch cảnh mua sắm thời trang giáp Tết

Các trung tâm thương đã đồng loạt thực hiện “chiến thuật sale off” để hút khách nhưng lượng khách mua sắm vẫn thưa thớt.

Các trung tâm thương đã đồng loạt thực hiện “chiến thuật sale off” để hút khách nhưng lượng khách mua sắm vẫn thưa thớt. Trái hẳn cảnh đông đúc “kẻ vào người ra” tại các cửa hàng thời trang bình dân.

 Hàng cao cấp “ngáp ruồi” ngóng khách

Trái với sự nhộp nhịp, mua bán tấp nập tại các cửa hàng thời trang trên các con phố, tại nhiều Trung tâm thương mại như Nowzone, Top Shop, Diamond Plaza… ở TP.HCM đang khá ế ẩm, vắng bóng người mua.

Nhiều mặt hàng đồng loạt giảm giá tại trung tâm thương mại Diamond Plaza
Nhiều mặt hàng đồng loạt giảm giá tại trung tâm thương mại Diamond Plaza

Toàn cảnh tại các trung tâm mua sắm này bao trùm bởi một không khí “đìu hiu” của nhiều mặt hàng hiệu, ngoại nhập được bày bán khá phong phú, đa dạng nhưng thiếu vắng người mua. Các sản phẩm từ: quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm… ở đây đều là những mặt hàng có chất lượng, thương hiệu nổi tiếng và cũng chính vì thế nên giá cả khá đắt đỏ. Sau khi quan sát tại các trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM, một điểm chung là tất cả các địa điểm mua sắm này phần lớn khách ra vào, ghé thăm đều là khách đi xem, ngắm hàng hóa chứ không nhiều người có ý định mua vì giá cả hàng hóa ở đây khá đắt, chưa phù hợp với túi tiền người bình dân.

Trong những ngày trở lại đây, khi chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, để nhanh chóng kéo khách đến các sản phẩm của mình, đồng loạt các trung tâm thương mại thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như quà tặng kèm, siêu giảm giá…

Hầu như tất cả các sản phẩm tại trung tâm thương mại Diamond Plaza (Q.1) đều có chương trình giảm giá đồng loạt từ 20-50%. Túi xách hàng hiệu Furla giảm 40%, thời trang Hoang Phuc International giảm đến 50%, mỹ phẩm Hàn Quốc giảm với các mức từ 20% - 50%... hay thậm chí còn có chương trình quà tặng mừng xuân mới. Mặc dù đã có chương trình giảm giá, ưu đãi “khủng” dành cho khách hàng nhưng khu mua sắm này vẫn đang ngồi ngóng khách.

Các trung tâm mua sắm khác cũng nằm trong tình trạng tương tự khi khách hàng “nhìn nhiều mua ít”. Tại khu mua sắm Top Shop thuộc tòa nhà Pitexco Tower (Q.1) hay Nowzone (Q.1) cũng thực hiện chương trình “sale off” tương tự. Các biển “sale off” xuất hiện đồng đều tại các gian hàng từ túi xách, quần áo cho đến mỹ phẩm, các sản phẩm giảm giá đủ các mức từ 20-50%. Những mặt hàng hiệu, hàng mới nhập về tại trung tâm thương mại này đều được áp dụng các chương trình giảm giá và kèm theo nhiều quà tặng giá trị khi mua các sản phẩm.

Hàng bình dân tấp nập người mua

Tại các cung đường buôn bán các mặt hàng thời trang với giá bình dân như: Nguyễn Trãi (Q.5), Lê Văn Sỹ (Q.3), Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận)… vào những giờ cao điểm từ 18h - 22h hàng ngày, lượng khách hàng đổ về đây ngày một tăng cao khi những ngày giáp Tết Nguyên đán cận kề.

Tết - nhu cầu mua sắm và đặc biệt là tiêu dùng hàng may mặc tang đáng kể, đó cũng là lý do khiến lượng khách đổ về các con phố thời trang ngày càng đông. Các mặt hàng thời trang tại các shop đa phần thuộc hạng bình dân, tầm 100.000 - 350.000 đồng/sản phẩm, vì thế, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. Chị Xuân Thảo (ngụ tại Q. Thủ Đức) cho biết: “Mỗi dịp cuối tuần, tôi với mấy người bạn hay đi dạo xung quanh đường Nguyễn Trãi để tìm kiếm những sản phẩm thời trang đang cần mua. Các shop ở đây bán quần áo giá khá mềm, mẫu mã cũng đa dạng. Để lựa chọn được sản phẩm mình thích cũng rất dễ dàng”.

4.	Hàng thời trang bình dân tại đường Nguyễn Trãi (Q.5)đông ngẹt khách.
Hàng thời trang bình dân tại đường Nguyễn Trãi (Q.5)đông ngẹt khách.


Dạo một vòng quanh những con đường thời trang, các shop trưng dụng tối đa diện tích giang hàng để bày biện sản phẩm với đa dạng mẫu mã, dành cho mọi lứa tuổi. Đối với những đối tượng khách hàng bình dân thì có lẽ đây là một “thiên đường mua sắm” tại TP.HCM. Chị Thanh Hoa - Chủ cửa hàng tại cửa hàng thời trang trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q. Phú Nhuận), cho biết: “Sắp Tết, lượng khách hàng ghé thăm shop tăng nhanh, đặc biệt là thời điểm lúc hết giờ làm việc hành chính. Năm nào cũng vậy, cứ gần Tết là chúng tôi nhập hàng về thường xuyên, đa dạng hơn mẫu mã và đặc biệt là phải đi theo xu hướng ăn mặc của giới trẻ hiện nay”.

Dường như xu hướng tiêu dùng hàng bình dân đang chiếm lĩnh thị trường trong mùa mua sắm Tết năm nay khi các sản phẩm thời trang với giá cả khá “mềm”, mẫu mã cũng đa dạng. Đặc biệt, với cách tập trung buôn bán cùng một sản phẩm trên các con đường đang được áp dụng hiệu quả. Có lẽ, việc tập hợp nhiều shop thời trang trên cùng một vị trí và buôn bán những mặt hàng bình dân đang dần trở thành xu hướng và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo Vietpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.