Nguồn gốc pizza siêu rẻ tràn chợ mạng, 6 tháng không mốc hỏng

Pizza cấp đông đang được rao bán tràn ngập với giá siêu rẻ, chỉ từ 15.000-30.000 đồng/cái. Đáng chú ý, loại pizza này có thể để tới 6 tháng mà không lo mốc hỏng.

Những năm gần đây, pizza trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều gia đình, đặc biệt là giới trẻ. Giá của món ăn này thường dao động từ 70.000-200.000/cái, thậm chí lên đến 300.000-500.000 đồng/cái tùy loại.

Chị Lê Quỳnh Mai ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, mấy tháng gần đây, pizza trở thành món ăn quen thuộc, khoái khẩu của gia đình chị không chỉ bữa sáng mà cả bữa trưa, bữa xế, nhất là bọn trẻ; lại nhanh gọn tiện lợi, không mất nhiều thời gian chế biến. “Đây là pizza làm sẵn tôi đặt mua trên mạng, đã được chế biến sẵn với nhiều vị như: gà, bò, xúc xích ngô, hải sản,... Mua sẵn về để tủ lạnh thoải mái, 2-3 tháng không lo hỏng nên mỗi lần tôi mua một thùng 50-60 cái ăn dần”, chị Mai nói.

Tùy từng size bánh, từng vị mà có giá khác nhau, dao động 35.000-50.000 đồng/cái. Trước khi ăn, chỉ cần bỏ ra rã đông 15-20 phút rồi cho vào lò vi sóng, vừa nhanh lại tiện lợi nhất là khi 2 đứa trẻ nhà chị được nghỉ học vì dịch Covid-19, chị không có nhiều thời gian nấu nướng chế biến cầu kỳ.

Nguồn gốc pizza siêu rẻ tràn chợ mạng, 6 tháng không mốc hỏng-1

Pizza giá siêu rẻ được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội

Theo khảo sát của PV, hiện trên thị trường, những chiếc pizza được làm thủ công đóng gói với đa dạng mùi vị được rao bán tràn lan trên chợ mạng, tại các hàng quán được chị em công sở, giới trẻ rất ưa chuộng. Đáng chú ý, những chiếc pizza này đều không có nhãn mác, hạn sử dụng cụ thể. Nếu mua sỉ với số lượng lớn thì có giá khá rẻ, chỉ 15.000 đồng/cái.

Tại các đầu mối, mỗi ngày họ tiêu thụ hàng trăm đến cả nghìn cái pizza các loại, khách lấy bao nhiêu cũng có, chỉ cần đặt trước 2 ngày hàng sẽ chuyển đến tận nơi. Hàng được cấp đông đóng thùng từ 50 cái trở lên, đặc biệt theo lời dân buôn quảng cáo pizza này để được thoải mái, hạn sử dụng lên đến 4-6 tháng không lo hỏng. Sau khi chế biến đảm bảo vẫn giữ được mùi vị thơm ngon như mới.

Khi được hỏi mua pizza hàng mới sản xuất trong ngày, chị Đặng Thị Nhung, chủ một đầu mối bỏ sỉ pizza ở Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), chào mời: “Pizza này chị mới làm lúc sáng, đầy đủ các vị, nhiều phomai, có size 14-18-23 cm. Vị bò, gà, xúc xích bán chạy nhất, ngày chị bán lên đến 100-200 cái cả bán lẻ và sỉ. Loại này để thoải mái, em lấy bao nhiêu cũng có”.

Theo lời chị Nhung, hàng loại 1 nhân pizza sẽ đầy đặn hơn, phomai cũng béo ngậy ăn ngon hơn; còn hàng loại 2 rẻ tiền sẽ ít nhân, được làm từ loại phomai khác rẻ hơn nên tùy theo yêu cầu khách đặt, chị sẽ thu mua bên đầu mối. Theo đó, giá các loại pizza sẽ khác nhau, mua lẻ có giá 35.000-50.000 đồng/cái, mua sỉ từ 100 cái có giá dao động 15.000-30.000 đồng/cái tùy size.

Nguồn gốc pizza siêu rẻ tràn chợ mạng, 6 tháng không mốc hỏng-2

Loại pizza này có giá bán sỉ chỉ khoảng 15.000-30.000 đồng/cái

Nguồn gốc pizza siêu rẻ tràn chợ mạng, 6 tháng không mốc hỏng-3

Người bán cho biết loại pizza đông lạnh này có thể để 6 tháng mà không lo bị mốc hỏng

Đây đều là hàng tươi mới sản xuất trong ngày, nguyên liệu làm đến đâu mới sơ chế đến đó nên giữ được mùi vị thơm ngon. Mỗi tuần hàng về 2 đợt, lên đến 500-600 cái nên khách lẻ, hàng quán vỉa hè thường lấy 50-200 cái một lúc.

Chị Trần Thu Hồng - một đầu mối chuyên đổ sỉ pizza ở Bắc Ninh - cũng tiết lộ, những chiếc pizza vị bò, gà, ba chỉ,... được đóng túi rao bán tràn lan đa số được làm từ nguyên liệu đông lạnh nhập khẩu Hà Lan, Mỹ, Úc... với giá rẻ. Pizza để thoải mái, lên đến 6 tháng không lo mốc hỏng nên các hàng quán thường lấy về tích trữ bán dần.

Chị Hồng cho hay, thịt bò và gà đã rút xương chị lấy hàng nhập khẩu theo từng tảng thịt cấp đông về. Như gà chỉ có 55.000 đồng/kg, thịt bò giá 180.000 đồng/kg. Phomai loại ít béo ngậy có giá rẻ chỉ 140.000 đồng/kg, loại ngon hơn có giá 180.000-200.000 đồng/kg. Nếu khách lấy riêng nguyên liệu về làm pizza, đóng thùng từ đầu tạ sẽ có giá ưu đãi, còn lấy pizza thành phẩm từ 50 cái có giá dao động 17.000-35.000 đồng/cái.

Như chị chuyên đổ buôn pizza thành phẩm cho các quán trà sữa, nhà hàng, quán ăn vỉa hè ở Hà Nội và nhiều tỉnh khác. Mỗi ngày chị đổ buôn lên đến 800-1.000 cái pizza các loại. Quán ăn, nhà hàng thường lấy 300-500 cái tích trữ bán dần, lấy càng nhiều giá càng rẻ nên nhiều lúc nhà chị gia công làm không kịp.

“Hàng này em làm chỉ có lãi, bán đắt khách lắm. Các quán ăn lấy nhà chị bán lẻ ra toàn 75.000-85.000 đồng/cái. Em lấy số lượng lớn thì lãi càng nhiều”, chị Hồng nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/pizza-gia-sieu-re-tran-cho-mang-de-6-thang-khong-moc-hong-617048.html

pizza


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.