Nhấm rượu đùi lợn 50 triệu, thưởng trà "vàng đỏ" 650 triệu/kg

Loại thịt heo đen của Tây Ban Nha đắt đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt đặt mua. Trong khi đó, nhụy hoa nghệ tây - loại gia vị có giá đắt đỏ nhất thế giới - đang đổ bộ thị trường Việt.

Loại thịt heo đen của Tây Ban Nha đắt đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt đặt mua. Trong khi đó, nhụy hoa nghệ tây - loại gia vị có giá đắt đỏ nhất thế giới - đang đổ bộ thị trường Việt. Thông tin về rượu độc, cá ngâm bằng thuốc tẩy giun, cá chình dài 1,2 mét, giá Toyota Vios 2018... cũng được nhiều người quan tâm.

Đùi lợn 50 triệu, trà "vàng đỏ" 650 triệu/kg

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song, để có được loại thịt lợn đen Iberico tươi ngon của Tây Ban Nha, giới nhà giàu Việt đã đặt mua trước cả tháng, dù giá lên tới cả triệu đồng/kg. Một số người còn chi tới 50 triệu đồng để mua 2 chiếc đùi lợn muối cũng nhập từ nước này về ăn Tết.

cá chình,thịt lợn,nhân sâm,Toyota Vios,giá ô tô,cây cảnh,đặc sản nhà giàu,thực phẩm bẩn
Có đại gia chi hàng chục triệu mua đùi heo muối về ăn Tết.

Những ngày gần đây, thị trường hàng hóa Tết bắt đầu sôi động. Đáng chú ý, ở phân khúc hàng cao cấp, nhụy hoa nghệ tây (saffron) - loại gia vị có giá đắt đỏ nhất thế giới, đang đổ bộ thị trường Việt, tạo nên cơn sốt. Dù có giá 400-650 triệu đồng/kg, nhưng nhụy hoa nghệ tây - loại hàng được quý như “vàng đỏ”, vẫn được giới nhà giàu Việt đổ xô mua về làm trà thưởng Tết hay để làm gia vị tẩm ướp các món ăn.

Lợn, gà ăn ‘đạm giả’, rượu độc tràn lan

Qua việc thanh tra đột xuất một số công ty sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi (TĂCN), thanh tra Bộ NN-PTNT đã phát hiện một số doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh chất Cyanuric Acide, Dicyandiamide và Ammelide trong “Bột dinh dưỡng cao đạm” để đưa bổ sung vào nguyên liệu TĂCN cho cá da trơn, gia súc, gia cầm nhằm nâng cao độ đạm. Việc nâng cao độ đạm này không có tác dụng về mặt dinh dưỡng (đạm giả), mặt khác gây tồn dư trên động vật, gây các bệnh về thận cho động vật và con người khi dùng sản phẩm có chất này.

Đang vào dịp cuối năm, nhiều loại rượu như rượu "138", rượu ngâm củ, rễ cây, rượu ngâm sản phẩm động vật…, được chào mời trên thị trường "đen" khá rôm rả. Với những lời quảng cáo được "lưu truyền" như một loại "thần dược", "1 người khỏe, 2 người vui", các loại rượu này được nhiều dân nhậu săn lùng, mua và sử dụng. Nhưng theo các chuyên gia, các loại rễ cây, sản phẩm động vật mặc dù được ngâm trong rượu song độc tính đi kèm vẫn còn. Khi uống vào rất dễ bị ngộ độc. Đặc biệt, với loại rượu "138" hay còn gọi là rượu "thuốc phiện", khi sử dụng nó trong thời gian dài, cơ thể người sử dụng sẽ bị tích tụ độc chất và có thể bị nghiện.
 
Ngâm cá bằng... thuốc tẩy giun, hiểm họa từ bim bim cân rẻ tiền

Theo phát hiện của PV VTV24 tại một cơ sở chế biến cá lâu năm ở khu phố Hải Trung, thị trấn Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu, người ta ngâm cá một loại thuốc được họ cho là chống được giòi bọ. Đây là thuốc tẩy giun dùng cho heo, người dân còn gọi là thuốc xổ lãi.

cá chình,thịt lợn,nhân sâm,Toyota Vios,giá ô tô,cây cảnh,đặc sản nhà giàu,thực phẩm bẩn
Thuốc tẩy giun dùng cho heo được dùng để ngâm cá.

Trong khi đó, theo các chuyên gia, loại bim bim cân rẻ tiền bán nhan nhản trên đường phố, ở các hàng rong ẩn ... chứa nhiều mối họa khôn lường cho sức khỏe, thậm chí có chất gây ung thư.

'Hớ nặng' vì mua cao hồng sâm khuyến mại 'khủng'

Một người dân ở phố T. (Hải Dương) quyết định bán cả vàng dành dụm để cố mua 3 hộp hồng sâm thượng hạng Hàn Quốc, vì mua 3 sẽ được tặng 1. Nhưng, giá đó không hề rẻ chút nào, tận 65 triệu đồng/hộp.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn, hiện đang sinh sống ở tỉnh Chonbuk miền trung Hàn Quốc (đây là tỉnh gần vùng đất sâm Cumsan – vựa sâm tốt nhất Hàn Quốc), những hộp hồng sâm thượng hạng loại tốt cũng chỉ có giá khoảng 4 – 5 triệu đồng là cao nhất. Còn sâm khô thì khá rẻ, một hộp 10 củ thuộc dạng hồng sâm cũng chỉ có giá khoảng 4 triệu đồng.

Săn hàng sale mùa noel và cuối năm thích hơn BlackFriday

Sau sự kiện Black Friday thì Giáng sinh và năm mới cũng là dịp các đơn vị bán lẻ chạy chương trình khuyến mại lớn nhằm đẩy nhanh bán hàng, chốt doanh số cuối năm. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm giảm giá đến 50% kèm theo nhiều các chương trình khuyến mại khác của các doanh nghiệp.

Thậm chí, nhiều người còn thích thú dịp cuối năm mua sắm hơn Blackfriday khi mức giảm giá không hề thua kém mà lượng hàng hóa nhiều, người mua không quá chen lấn, DN khuyến mãi thực chất... nên rất dễ chọn hàng ưng ý.

Dừa hồ lô, kiểng lạ có lá tỏa hương, bộ rễ 200 năm tuổi

Lão nông dân U60 Nguyễn Hoàng Phúc ở Cần Thơ thường xuyên bỏ ăn, bỏ ngủ “treo mình” lên những cây dừa. Với tâm huyết của mình, ông Phúc đã "nặn" được những trái dừa hình hồ lô lạ mắt...

Còn cây vọng cách của anh Ngô Văn Tuyền (Nam Định) có dáng thế độc đáo, đặc biệt là lá của loài cây kiểng này tỏa ra hương thơm đang được rất nhiều dân chơi cây chú ý và trả giá trên 100 triệu đồng, song anh vẫn chưa gật đầu.

Ông Mai Kiên (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) đã bỏ 200 triệu đồng mua cây mù u 200 năm tuổi, rồi đào lấy bộ rễ phục vụ cho việc điêu khắc. Hiện ông Kiên cũng sở hữu bộ gốc, rễ cây bàng to như hang động. Đã có người trả giá 35 tỷ đồng nhưng ông chưa chịu bán.

Mua cá chình dài 1,2 mét rồi phóng sinh

cá chình,thịt lợn,nhân sâm,Toyota Vios,giá ô tô,cây cảnh,đặc sản nhà giàu,thực phẩm bẩn
 Con cá chình nặng 9 kg, dài hơn 1,2 m người dân bắt được trên sông. 

Con cá chình nặng hơn 9kg dài 1,2m được một người dân ở Hà Tĩnh bắt được khi đánh lưới trên sông. Người dân địa phương đã góp 5 triệu đồng mua lại con cá trên để phóng sinh.

Cá chình là loại thủy đặc sản cao cấp, có thịt ngon, giá trị dinh dưỡng rất cao và còn là một vị thuốc. 

Toyota Vios 2018 giá 1,5 tỷ, ô tô gia đình Suzuki giá 257 triệu

Toyota vừa ra mắt hai phiên bản Vios 2018 E và G ra thị trường Singapore. Trong đó, mẫu Vios E có giá đề xuất là 1,5 tỷ đồng; còn mẫu Vios G được trang bị cao cấp hơn và có giá tới 1,6 tỷ đồng (cao gấp 3 lần giá bán tại Việt Nam).

Một hãng xe nổi tiếng Nhật Bản khác là Suzuki cũng vừa ra mắt bộ đôi xe ô tô gia đình Spacia và Spacia Custom với giá khởi điểm chỉ từ 257 triệu đồng và 306 triệu đồng tại thị trường quê nhà.

Trong khi đó, mẫu ô tô 5 chỗ Chevrolet Spark LS mới đời 2017 hiện đang được các đại lý bán với giá chỉ 269 triệu đồng. Chevrolet Spark đã vượt qua Kia Morning, trở thành ô tô hạng A rẻ nhất Việt Nam.

Theo VietNamNet


Đại gia Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.