Ô, khẩu trang chống nắng giá nửa triệu đồng

Khẩu trang giá 90.000 đồng đến gần 300.000 đồng, ô hơn nửa triệu, áo khoác chống nắng trên 2 triệu... là những mặt hàng xa xỉ được bán vào những ngày nắng nóng.

Khẩu trang giá 90.000 đồng đến gần 300.000 đồng, ô hơn nửa triệu, áo khoác chống nắng trên 2 triệu... là những mặt hàng xa xỉ được bán vào những ngày nắng nóng.

Hai ngày Hà Nội nắng nóng lên tới gần 40 độ C, chị Hạnh, nhà ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng vội vã tìm mua các sản phẩm chống nắng cho gia đình. Dạo các diễn đàn, chị Hạnh được nhiều người khuyên nên chọn mua sản phẩm chống nắng tốt, có tác dụng chống tia tử ngoại mới bảo vệ được làn da, ngược lại, những sản phẩm thông thường chỉ có tác dụng đơn thuần là giảm bớt nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Được giới thiệu một website chuyên bán đồ chống nắng “xịn” có chứng nhận chống gần như 100% tia UV từ Australia, chị Hạnh vào tham khảo và phát hoảng bởi giá của các món đồ.

Một chiếc khẩu trang có hình thức như bao nhiêu sản phẩm khác trên thị trường có giá dao động từ hơn 90.000 đồng đến gần 200.000 đồng, loại Ninja đắt hơn lên tới xấp xỉ 300.000 đồng/chiếc; tất chống nắng giá gần 100.000 đồng/đôi, đắt gấp 10, thậm chí 50 lần so với nhiều loại tất thông thường. So với khẩu trang hoạt tính của một số thương hiệu quen thuộc như Puca, Kissy vừa có tác dụng chống nắng, lọc bụi và chống độc, loại khẩu trang chống UV này đắt hơn từ 3 đến 10 lần.

 

 Nắng nóng, các mặt hàng như áo chống nắng với giá phải chăng khá đắt hàng. Ảnh: Mạnh Cường.

Dù thế, đó chưa phải là các sản phẩm đắt nhất. Được quảng cáo là có tác dụng chống nắng tuyệt đối, chiếc áo khoác chống nắng, chống UV cho nữ được bán với giá hơn 2 triệu đồng, loại rẻ nhất cũng hơn 700.000 đồng, trung bình khoảng 1 triệu đồng/chiếc. Với ô chống nắng, giá mỗi chiếc dao động từ 500.000 đồng đến gần 700.000 đồng, được cho là có tác dụng gần như tuyệt đối với tia UV. Dù thế, theo ý kiến của một số chuyên gia, không thể có loại áo chống nắng nào có tác dụng chống tia UV lên tới 99% như quảng cáo. Do đó, người mua nên chọn loại áo có chất vải tốt, thoáng mát, phù hợp với túi tiền và để chống tia cực tím cách tốt nhất là không nên ra đường lúc trời nắng nóng đỉnh điểm (10-12h trưa và 14-16h chiều).

“Từ trước tới giờ, mình chỉ quen với áo, khẩu trang, găng tay… nhưng tìm hiểu trang web bán hàng nói trên, hoa cả mắt vì các sản phẩm, nào tất, mũ chống nắng, áo khoác, quần legging, ô… mà giá món nào cũng đắt gấp chục, thậm chí mấy chục lần so với sản phẩm bình thường. Biết là có thể đắt xắt ra miếng, nhưng không dám bỏ tiền mua, khi mọi chi tiêu đều phải siết chặt như hiện nay”, chị Hạnh - khách hàng nói trên chia sẻ. Chị cũng nhẩm tính, nếu mua đồ xịn như vậy để chống nắng cho gia đình 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 trẻ em, số tiền bỏ ra cũng lên tới 4-5 triệu đồng, nên dù có điều kiện hơn những người khác, chị cũng không muốn lãng phí.

Ngược lại, tại nhiều chợ bình dân, các loại áo, mũ, khẩu trang chống nắng giá rẻ lại khá hút khách. Chị Thu, kinh doanh áo chống nắng tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy) cho biết, năm nay, giá các mặt hàng chống nắng, đặc biệt là áo, váy… không tăng nhiều so với các năm trước.

Loại áo 2 lớp, chất liệu lanh mát và không bí như chất thô có giá dao động khoảng 120.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc khá hút khách công sở, văn phòng. Giới sinh viên chuộng đồ rẻ hơn bằng chất liệu thô, giá phổ biến dưới 100.000 đồng/sản phẩm, nếu là hàng loại một lớp, mức giá dao động chỉ 50.000-70.000 đồng. “Khoảng gần một tuần nay hàng bán chạy hơn những ngày trước, không tính đếm cụ thể xem trung bình một ngày bán được bao nhiêu chiếc, nhưng lô hàng gần 100 chiếc gồm nhiều loại, từ cao cấp đến bình dân chỉ còn khoảng gần 20 cái”, chị Thu tiết lộ.

Năm nay, loại váy dài đến mắt cá chân, có mũ và khóa kéo được chị em ưa chuộng. Với mức giá hơn 200.000 đồng/sản phẩm, đây là một trong những mặt hàng bán chạy hơn cả ở những sạp đồ chống nắng. Một nhân viên bán hàng tại cổng chợ Nghĩa Tân cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 10-15 chiếc, chưa tính bán buôn. “Nắng nóng nên chị em mua đông, khách đến chủ yếu tầm sáng và chiều muộn, nên các sạp cũng mở cửa sớm, đóng cửa muộn hơn ngày thường”, nhân viên này cho biết
Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.