Phát hiện 300kg bắp chuối bào có chất tẩy trắng vượt ngưỡng

Toàn bộ số bắp chuối bào này có chứa chất tẩy trắng vượt ngưỡng cho phép, được phát hiện tại 1 sạp kinh doanh ở chợ Bình Điền.

Toàn bộ số bắp chuối bào này có chứa chất tẩy trắng vượt ngưỡng cho phép, được phát hiện tại 1 sạp kinh doanh ở chợ Bình Điền.

Chiều ngày 15/12, Chi Cục Bảo vệ thực vật TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đang tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đối với hành vi sử dụng hóa chất trong thực phẩm vượt ngưỡng cho phép, của một sạp kinh doanh ở chợ Bình Điền.

Theo đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện sạp này có tất cả 300kg bắp chuối bào đã được xác định là có sử dụng chất tẩy trắng vượt ngưỡng cho phép.

Phát hiện 300kg bắp chuối bào có chất tẩy trắng vượt ngưỡng

300kg bắp chuối có chứa hóa chất vượt ngưỡng cho phép vừa bị phát hiện.

Theo một chuyên gia của Chi Cục ATVSTP TP.HCM, thông thường, bắp chuối sau khi bào sẽ trở nên bị thâm, đen, nên người bán thường sử dụng Na2SO3 là chất tẩy rửa trắng để làm bắp chuối trắng hơn.

Đây là chất hóa học được phép sử dụng trong bắp chuối, nhưng với một liều lượng nhất định. Còn nếu sử dụng quá nhiều, trong bắp chuối chắc chắn sẽ tồn dư chất tẩy trắng, có thể gây hại cho hệ thống đường tiêu hóa của người sử dụng.

Ngoài ra, chất tẩy rửa trắng còn có thể làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tim mạch và rất nhiều ảnh hưởng khác đến sức khỏe, nên trước khi sử dụng, tốt nhất là người dùng nên ngâm, rửa bắp chuối bào thật kỹ, để thải chất tẩy rửa trắng hoàn toàn ra ngoài.

Theo Viet Q


Thực phẩm bẩn

bắp chuối tẩy trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.