Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội

Phiên chợ đá quý là địa chỉ quen thuộc của những người yêu đá quý trên cả nước và du khách nước ngoài muốn đến giao thương các loại đá quý, hiếm tại Hà Nội.

Phiên chợ đá quý được họp trong một không gian nhỏ chỉ khoảng 400 mét vuông, tại ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình). Được mở cửa từ 8h30 sáng đến 15h chiều, phiên chợ này chỉ họp đúng 1 lần vào ngày Chủ nhật hàng tuần mà thôi.

Tại đây, tụ họp được gần 30 gian hàng đá quý từ nguyên thô cho tới các loại đá được chế tác tinh xảo. Các loại đá quý được bán bày trong các khay nhựa hoặc đổ trực tiếp trên các tấm bìa để người mua lựa chọn.

Theo ông Lê Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ đá quý Hà Nội, người sáng lập ra phiên chợ đá quý này cho biết: "Phiên chợ được thành lập vào năm 2015 với mục đích truyền tải thông tin về đá quý của Việt Nam với mọi người ở trong và ngoài nước.

Việt Nam cũng có rất nhiều loại đá quý tốt và có tên tuổi trên thế giới, nhưng rất ít người Việt biết đến và đón nhận. Chính vì thế, phiên chợ có thể là cầu nối giúp mang các sản phẩm đá quý tới gần với người dân trong nước và khách du lịch hơn".

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-1

Lối vào nhỏ, xuyên xuống phiên chợ nằm bên dưới đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình).

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-2

Các nghệ nhân chuyên nghiệp tại phiên chợ cũng sẽ chế tác đá tại chỗ và thẩm định đá để người mua an tâm.

Tham quan chợ đá quý, người xem không khỏi ngạc nhiên vì sự độc đáo của các loại đá quý được bày bán tại đây. Hầu hết các sản phẩm đều rất đa dạng, từ những viên nho nhỏ có giá chỉ vài chục nghìn đồng đến đá quý cả trăm triệu, tùy theo kích thước và độ hiếm của đá.

Các sản phẩm đá quý tại phiên chợ đều rất đa dạng, từ những viên nho nhỏ có giá chỉ vài chục nghìn đồng đến đá quý cả trăm triệu tùy theo kích thước và độ hiếm của đá.

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-3

Đá quý được bán bày trong các khay nhựa hoặc đổ trực tiếp trên các tấm bìa để người mua lựa chọn.

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-4

Khách ghé tới phiên chợ để chiêm ngưỡng hoặc săn tìm các loại đá quý hiếm.

Theo các chủ sạp bày bán tại phiên chợ đá quý cho biết, hầu hết các loại đá quý tại đây đều được khai thác ở huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái), huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An)... rồi được chính những người dân tại đó gom lại rồi giao thương ngay tại phiên chợ. Hiện trong phiên chợ có đá Suiseki (đá tự nhiên), đá Biseki (qua khâu lột vỏ và đánh bóng để tăng vẻ đẹp),...

Các loại đá quý hiếm trong phiên chợ đá quý mỗi tuần chỉ họp 1 lần này.

Anh Văn Nghĩa (Hà Nội) là một người đã khá quen thuộc với khu chợ này. Mỗi tháng anh Nghĩa thường ghé tới chợ 2-3 lần để chiêm ngưỡng, ngắm nghía và sưu tầm những viên đá quý. "Bản thân tôi rất đam mê đi tìm kiếm các loại đá quý tự nhiên.

Rất nhiều lần tôi cũng đã săn tìm được vài viên ruby đẹp tại phiên chợ này. Như một viên ruby đỏ tự nhiên có trọng lượng vào khoảng 170 cara chưa qua chế tác tôi mua có giá 100 triệu đồng. Sở dĩ giá cao vì ruby ở Việt Nam có chất lượng bậc nhất thế giới, độ cứng chỉ sau kim cương mà thôi", anh Nghĩa chia sẻ.

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-5

Anh Văn Nghĩa với chiếc đèn soi chuyên dụng của mình để kiểm tra các loại đá quý.

Một điểm đặc biệt của phiên chợ này là mọi người có thể thoải mái chia sẻ, giao lưu, chọn lựa và tự thẩm định đá quý bằng nhiều cách khác nhau.

Đặc biệt, người chơi đá quý có thể mang các mẫu đá đến kiểm tra chất lượng hoặc chế tác các loại trang sức theo ý muốn của mình ngay tại trung tâm đá quý được thiết kế bên trong khuôn viên của phiên chợ.

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-6

Tại khuôn viên chợ, các quầy chế tác, kiểm tra chất lượng đá quý luôn sáng đèn như thế này.

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-7

Người chơi đá quý có thể mang các mẫu đá hoặc các loại trang sức mua tại chợ rồi vào các quầy chế tác theo ý muốn của mình.

Theo những người kinh doanh đá quý tại đây cho biết, thị trường hiện nay cũng đang có rất nhiều loại đá nhân tạo, nên người đến chợ thường có nhiều cách để phân biệt. Có thể dùng mắt thường nếu là dân chơi đá quý nhiều kinh nghiệm, hoặc sử dụng đèn soi. Nếu là đá quý tự nhiên sẽ phát ra những tia sáng và lấp lánh hơn so với các loại đá nhân tạo.

Phiên chợ triệu đô chuyên giao thương các loại đá quý giữa lòng Hà Nội-8

Những người chơi đá quý giàu kinh nghiệm chỉ cần kiểm tra dưới ánh sáng mặt trời sẽ phân biệt được ngay đá tự nhiên và đá nhân tạo. Theo đó, đá quý tự nhiên sẽ phát ra những tia sáng và lấp lánh hơn so với các loại đá nhân tạo.

Bên cạnh các dòng đá cao cấp, nhiều loại đá quý được chế tác thành các mặt nhẫn, dây chuyền… được rao bán ở chợ với giá khá rẻ chỉ từ vài chục nghìn đồng cho đến dưới 1 triệu đồng. Đây cũng là một nét đặc biệt khu phiên chợ, khi người tham dự, mặc dù chưa có kinh nghiệm về đá quý cũng dễ dàng lựa chọn cho mình một số mặt hàng phong thủy giá vừa tầm dưới sự tư vấn của người bán.

Chị em tới đây cũng có thể mua cho mình những chiếc vòng phong thủy với giá cả phù hợp.

Được biết, những người kinh doanh đá quý tại đây phải tuân thủ nguyên tắc nói đúng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về sản phẩm đã bán ra. Chính vì sự tin tưởng này mà khu chợ đá quý vẫn đang thu hút được rất nhiều khách hàng thường xuyên ghé tới.

Theo Nhịp sống Việt/ Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/chi-hop-1-lan-vao-chu-nhat-hang-tuan-day-la-phien-cho-trieu-do-chuyen-giao-thuong-cac-loai-da-quy-hiem-ngay-giua-long-ha-noi-22202022511158273.htm

đá quý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.