Quả lựu khổng lồ khiến chị em xôn xao, lên cơm thèm

Quả to khổng lồ, vỏ bên ngoài và hạt bên trong đỏ au, ăn có vị ngọt mát lẫn vị chua rôn rốt… đang được dân Hà thành săn mua về ăn

Quả to khổng lồ, vỏ bên ngoài và hạt bên trong đỏ au, ăn có vị ngọt mát lẫn vị chua rôn rốt… đang được dân Hà thành săn mua về ăn dù giá của chúng lên đến gần 350.000 đồng/kg.

Chị Nguyễn Huyền Trâm ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, gia đình chị rất thích ăn lựu, đặc biệt là hai đứa con nhỏ của chị. Song, cả gia đình chị phải nhịn mồn nhịn miệng bởi các loại lựu ở chợ toàn lựu Trung Quốc, chị không dám mua về ăn dù giá của chúng có thể nói là siêu rẻ, chỉ hơn chục ngàn đồng 1kg.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị và hai đứa con có thể yên tâm ăn lựu, thậm chí ăn lựu trừ bữa do chị tìm được mối mua lựu sạch, lựu ngon.

lựu khổng lồ, lựu ai cập, lựu trung quốc, lựu khổng lồ ai cập, hà thành
Lựu Ai Cập đang cực kỳ hút khách trên thị trường

“Hồi cuối tháng 10, tôi lên mạng và vô tình tìm được một shop bán lựu sạch Ai Cập với giá bán gần 350.000 đồng/kg”. Chị Trâm nói và cho biết, quả lựu này siêu to, một quả mà nặng tới cả cân, bên trong hạt lựu mọng nước và đỏ au.

Tham khảo một vài ý kiến của bạn bè thì đều nói loại lựu này là hàng xách tay từ Ai Cập, lựu ăn có vị ngọt mát xen lẫn vị chua rôn rốt rất ngon dù không ngọt như lựu Trung Quốc nên chị quyết định đặt mua về cho cả gia đình ăn giá đắt gấp khoảng 20 lần so với giá lựu Trung Quốc bán ngoài chợ.

lựu khổng lồ, lựu ai cập, lựu trung quốc, lựu khổng lồ ai cập, hà thành
Loại Ai Cập được dân Hà Nội gọi là lựu khổng lồ bởi quả to nặng tới gần 1kg

Là người hay săn mua các loại hoa quả lạ, chị Lê Thị Phương Trà ở Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chia sẻ, chị rất thích ăn lựu, tuy nhiên, không bao giờ mua lựu Trung Quốc mà thường đặt mua các loại lựu của Mỹ, lựu Peru. Nay, chị thấy trên thị trường có bán loại lựu Ai Cập nên chị đặt mua về ăn đổi để vị.

“Mới đầu mùa lựu Ai Cập có giá lên tới 400.000 đồng/kg, giờ thì giảm xuống chỉ còn khoảng 350.000 đồng/kg nên tôi mua về ăn cũng cảm thấy đỡ xót túi tiền”, chị Trà nói.

Theo chị Trà, dù loại lựu này có giá khá cao nhưng đổi lại, quả lựu thuộc hàng siêu khủng với màu sắc cực kỳ bắt mặt. Đặc biệt, lựu ăn nhiều nước, vị mát rất khác biệt khiến chị cảm thấy thích thú.

Trao đổi với PV, chị Ngô Hồng Ngọc, chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu ở Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, loại lựu Ai Cập nhà chị đang bán rất hút khách, lựu về đến đâu bán hết đến đó.

Chị Ngọc cho hay, lựu Ai Cập được trồng theo phương thức n toàn nên lựu đảm bảo sạch cùng đặc điểm của lựu Ai Cập là vỏ quả màu đỏ, hạt cũng màu đỏ au và mọng nước. Tuy nhiên, lựu Ai Cập ăn không ngọt như lựu Trung Quốc mà chỉ có vị ngọt mát, hơi chua rất vừa miệng.

lựu khổng lồ, lựu ai cập, lựu trung quốc, lựu khổng lồ ai cập, hà thành
Đa phần mọi người mua vì tin tưởng loại lựu Ai Cập này là quả sạch, ăn ngon và có vị lạ

Quả lựu Ai Cập chị thường có trọng lượng từ trên 0,5kg/quả, và rất nhiều quả nặng tới 0,9kg/quả. Với kích cỡ này, lựu Ai Cập được xếp vào hàng khủng, có thể nói là loại lựu khổng lồ.

Loại lựu khổng lồ này được mùa thu hoạch từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Do đó, khách thường tranh thủ mua về ăn vì sợ hết mùa. Nhưng, do là hàng xách tay với số lượng lựu về mỗi ngày không quá lớn nên khách mua lựu thường phải đặt trước khoảng 1 ngày.

“Hầu hết các khách đặt mua đều là khách quen với lượng mua từ 1-2kg một đơn hàng”, chị Ngọc chia sẻ.

Tương tự, chị Dương Ngọc Hà, chủ một cửa hàng hoa quả sạch ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết, loại lựu Ai Cập mà chị chị bán hiện đang được các chị em tranh nhau đặt mua.

“Mỗi ngày tôi nhập về 70kg lựu mà bán hết vèo. Khách mua lựu ai cũng thích thú vì quả lựu nhìn rất khủng dù giá của chúng rất đắt đỏ”, chị Hà chia sẻ.

Cũng theo chị Hà, quả lựu khá nổi tiếng ở Ai Cập, được người dân ở nơi đây sử dụng như một biểu tượng của khả năng sinh sản. Bởi, quả lựu có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho phụ nữ khi mang thai. Và đến năm nay, chị phải tìm khá nhiều mối mới nhập được loại lựu Ai Cập này về bán thử ở thị trường Hà Nội. Kết quả, mới bán được hơn một tháng nhưng rất nhiều người biết đến và hỏi mua. Do đó, số lượng lựu chị nhập về bán ngày một tăng lên.

Theo VietNamNet


quả lựu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.