Quả phật thủ dị thường trả 12 triệu không bán

Năm nay, gia đình anh Nguyễn Chí Tuân sở hữu một quả phật thủ được xem là “xưa nay hiếm”. Có rất nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng anh quyết không bán.

Năm nay, gia đình anh Nguyễn Chí Tuân sở hữu một quả phật thủ được xem là “xưa nay hiếm”. Có rất nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng anh quyết không bán.

Anh Tuân cho biết, quả phật thủ này ra hoa từ độ tháng 6 âm lịch và được vợ chồng anh “đưa vào tầm ngắm” cách đây khoảng 4 tháng. Khi quả còn bé bằng một nửa hiện tại, khách buôn đã đến hỏi mua với giá trên 1 triệu đồng nhưng anh không bán. Vợ chồng anh đã quyết định dùng quả này dâng Phật trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Quả phật thủ quý hiếm của gia đình anh Nguyễn Chí Tuân.
quả phật thủ, quả phật thủ 12 triệu đồng, quả phật thủ đặc biệt

Tìm về vườn phật thủ của gia đình anh Tuân, chị Hoàn (Hoài Đức, Hà Nội), chúng tôi được chủ vườn dẫn đi xem quả phật thủ đặc biệt. Quả nằm thấp, sát gốc cây, có đường kính hơn 40 cm màu xanh đậm, các ngón tay dài, múp, được sắp xếp một cách hoàn hảo. Ở lớp ngoài cùng, các ngón to và dài nổi bật, bao trọn các lớp ngón bên trong.

Theo lời anh Tuân, toàn bộ khu vườn 7 sào nhà anh đã được khách buôn mua với giá 260 triệu đồng nhưng anh vẫn giữ lại quả đẹp nhất nơi cuối vườn. Nửa tháng trở lại đây có rất nhiều người tìm đến để xin chụp lại quả phật thủ đặc biệt này. Cũng có nhiều người đến tìm mua, có người trả 12-13 triệu nhưng anh chối từ. “Người ta chụp ảnh rồi đồn nhau, rồi cứ dẫn khách vào chứ chúng tôi không giới thiệu cho ai cả”, anh nói.

Ông Tạ Văn Vĩnh – Phó chủ tịch Hội nông dân xã Đắc Sở, cũng là người trồng phật thủ cạnh vườn anh Tuân, cho biết, các năm trước, quả phật thủ đẹp nhất được mua với giá 8-10 triệu đồng, nhưng những quả có giá cao như thế thường rất hiếm, hàng chục ha mới tìm được 1 quả. Theo ông Vĩnh, quả phật thủ 40 cm của anh Tuân là thực sự rất hiếm.

quả phật thủ, quả phật thủ 12 triệu đồng, quả phật thủ đặc biệt

Phật thủ là giống quả tâm linh, phù hợp để thờ cúng vào mỗi dịp lễ Tết. Nhiều năm trở lại đây, loại này trở thành giống cây trồng phổ biến ở 2 xã Đắc Sở và Yên Sở (Hoài Đức, Hà Nội), cũng là nguồn thu nhập chính của hơn 75% người dân nơi đây.

Vào dịp Tết, những quả phật thủ đẹp luôn được các đại gia săn đón. Họ sẵn sàng trả giá cao để mua những quả mình thích. Do vậy loại quả này thường không có khung giá cố định mà phụ thuộc vào tâm lý khách hàng.

Quả phật thủ đẹp là quả hội tụ các đặc điểm về hình thức như có màu mơ vàng, ngón to, nhọn, nhiều tầng và có đường kính lớn. Ngoài ra, theo dân “sành chơi” thì khi đếm lớp ngón ngoài cùng của quả, nếu là số lẻ và rơi vào chữ “Thịnh” trong quy luật “Thịnh –Suy – Vi – Thái” thì quả đó đặc biệt có giá trị. Với những quả đáp ứng đầy đủ các điều kiện như trên thì nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền triệu, thậm chí cả chục triệu đồng để được sở hữu.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.