Quần áo, giày dép ăn theo phim ‘Cô dâu 8 tuổi’

Ăn theo độ nóng của bộ phim Ấn Độ "Cô dâu 8 tuổi", nhiều điểm kinh doanh đã nhanh chóng in hình ảnh dàn diễn viên chính lên quần áo, dép, cốc, quạt... để thu hút khách.

Ăn theo độ nóng của bộ phim Ấn Độ "Cô dâu 8 tuổi", nhiều điểm kinh doanh đã nhanh chóng in hình ảnh dàn diễn viên chính lên quần áo, dép, cốc, quạt... để thu hút khách.

Chị Trần Viên, chủ một cửa hàng tại chợ Phùng Khoang (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bộ quần áo hè ngắn tay cho bé gái in hình cô bé Anandi - nhân vật chính trong phim Cô dâu 8 tuổi - đang được nhiều người ưa chuộng. Trong sạp hàng của chị, sản phẩm trên bán chạy hơn cả, với doanh số gấp đôi những món khác. Chỉ trong một tuần, chị đã bán hết hơn 100 bộ.

Chị Nguyễn Thị Thanh (Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) vừa mua bộ quần áo in hình Anandi làm quà cho con gái vào lớp 1. Chất liệu quần áo hàng chợ chỉ ở mức trung bình nhưng chị Thanh vẫn mua vì con gái chị rất thích Anandi - nhân vật được in trên áo. 

Những sản phẩm khác ăn theo Cô dâu 8 tuổi như cốc, quạt... cũng được bán nhiều tại các chợ ở Hà Nội như Ngã Tư Sở, Phùng Khoang, Nhà Xanh với giá dao động 20.000-120.000 đồng. 

Quần áo, giày dép ăn theo phim ‘Cô dâu 8 tuổi’
Sản phẩm in hình nhân vật Anandi trong phim Cô dâu 8 tuổi đang được bán khá nhiều tại các chợ. Ảnh: Ngọc Lan.

Khi thấy trên mạng xã hội bàn tán rầm rộ về Cô dâu 8 tuổi cùng cô bé Anandi, anh Nguyễn Thanh Phong, chủ cửa hàng lưu niệm nảy ra ý tưởng in hình ảnh nhân vật này lên áo, gối, cốc... để bán. Mỗi sản phẩm có giá 60.000-150.000 đồng. Khách mua hàng là các bạn nhỏ, học sinh, sinh viên. Một số phụ huynh cũng đặt in gối làm quà cho con. 

Ngoài Anandi, hình ảnh nhân vật Jagdish cũng được nhiều khách hàng đặt in. Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm, anh Phong cho rằng, người bán hàng phải luôn bắt kịp với các trào lưu đang thịnh hành. Trước đây, anh từng thu được một khoản tương đối khá khi bán áo, cốc có in hình những nhân vật nổi tiếng là cầu thủ, diễn viên.

Mới đây, dịp SEA Games 28, anh Phong cũng đã nhận được một đơn hàng lên đến 400 chiếc áo in số, tên cầu thủ Công Phượng. Tuy nhiên, theo anh Phong, việc ăn theo các trào lưu "hot" thường chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn. Vì thế, người làm kinh doanh phải tận dụng cơ hội để quảng bá sản phẩm nhanh và rộng rãi. 

Ăn theo sức nóng của Cô dâu 8 tuổi, một số điểm bán hàng trực tuyến cũng tranh thủ sử dụng câu nói quen thuộc trong phim “Ôi, thần linh ơi!”, hay hình ảnh nhân vật Anandi, Jagdish để quảng cáo, hút khách mua hàng.

Phương Linh (TP HCM), chủ một hàng giày dép trên mạng Internet cho biết, nhờ "đôi dép thần thánh" in hình Anandi, lượng truy cập trang bán hàng của chị tăng đáng kể. Rất nhiều người hỏi mua nhưng chị buộc phải từ chối với lý do cháy hàng. Linh tiết lộ, chị thực chất không bán sản phẩm này. Hình ảnh đôi dép in hình Anandi được chị sao chép trên Facebook của một người bạn chụp ở chợ, mang về trang bán hàng của mình để quảng bá. 

Quần áo, giày dép ăn theo phim ‘Cô dâu 8 tuổi’
Đôi dép có hình nhân vật Anandi trong phim Cô dâu 8 tuổi được rao bán với giá 80.000 đồng. Ảnh: NVCC.

Lên sóng từ tháng 10/2014, những ngày gần đây, bộ phim dài gần 2.000 tập Cô dâu 8 tuổi bỗng trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi. Phần đông ý kiến cho rằng phim quá dài khiến người xem có cảm giác mệt mỏi.

Tuy thế, đơn vị khai thác lại niêm yết giá quảng cáo trong thời điểm phát sóng tương đối cao, cho thấy độ hấp dẫn của bộ phim trên. Theo thông tin từ TodayTV, kênh truyền hình đang phát bộ phim này, giá quảng cáo khung giờ chiếu Cô dâu 8 tuổi đang cao nhất, dao động 40-50 triệu cho 30 giây. Các chương trình, phim thông thường khác, giá quảng cáo chỉ 12 triệu đồng. Trước và trong một tập phim có 3 lần quảng cáo, mỗi lần 5 phút. 

Việc ăn theo trào lưu các phim “hot” từ lâu đã được nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng. Trước đây, sau các bộ phim Hoàn Châu cách cách, Tây du ký…, hàng loạt sản phẩm như quần áo, sách vở, giày dép cho đến đồ chơi, phụ kiện ăn theo được bày bán phổ biến trên thị trường.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.