Sẽ tạo cú hích mới cho thị trường BĐS TP.HCM?

Bên cạnh đó, trong quy hoạch phát triển các khu đô thị mới của TP.HCM đến năm 2020 và các năm tiếp theo, H.Bình Chánh sẽ là khu đô thị phía tây với dân số dự kiến vào khoảng 800 ngàn người.

Nằm tại cửa ngõ phía tâycủa TP.HCM, liền kề các trục giao thông trọng yếu như quốc lộ 1A, đường caotốc Sài Gòn-Trung Lương, các tuyến đường giao thông thủy; ngoài ra còn có cảtuyến đường sắt quốc gia Sài Gòn-Mỹ Tho, tuyến metro của thành phố đều đượcxây dựng tại khu vực này.

Bên cạnh đó, trong quy hoạchphát triển các khu đô thị mới của TP.HCM đến năm 2020 và các năm tiếp theo,H.Bình Chánh sẽ là khu đô thị phía tây với dân số dự kiến vào khoảng 800ngàn người.

Đô thị cửa ngõ giao thương

Theo định hướng quy hoạch ,H.Bình Chánh đảm nhiệm chức năng là trung tâm kinh tế, công nghiệp-tiểu thủcông nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ và đầu mối giao thông (đường bộ, đườngsắt, đường thủy), đầu mối hạ tầng kỹ thuật phía tây-nam thành phố. Ngoài ra,H.Bình Chánh còn là trung tâm giáo dục, văn hóa, du lịch, nghỉ ngơi, giảitrí gắn kết với cảnh quan thiên nhiên và nông nghiệp sinh thái phối hợp khaithác du lịch. Phát triển các khu dân cư mới  nhằm  giảm áp lực dân cư khuvực nội thành.

Trong đó, các phân khu chứcnăng bao gồm: khu nhà ở, công trình công cộng, công viên cây xanh-TDTT, khucông nghiệp-tiểu thủ công nghiệp... Các khu dân cư hiện hữu sẽ được chỉnhtrang, nâng cấp thông qua việc xác định thêm các tuyến đường nội bộ, hệthống hạ tầng kỹ thuật được kết nối đồng bộ, kết hợp sắp xếp lại để tạo thêmquỹ đất xây dựng công trình công cộng nhằm cải thiện môi trường sống.

Sẽ tạo cú hích mới cho thị trường BĐS TP.HCM?
Thị trường bất động sản phía tây TP.HCM còn nhiều tiềm năng phát triển (trong ảnh: vòng xoay đại lộ Đông-Tây và quốc lộ 1A) (Ảnh: TNI)

Nhữngkhu đô thị mới được phát triển vớihạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đạtchuẩn đô thị văn minh hiện đại. Xâydựng các khu cao ốc căn hộ dọc tuyếnđường giao thông chính, nhà liên kế,biệt thự và nhà sân vườn được xâydựng ở khu vực nông thôn.

Khu vựcTT.Tân Túc và X.Tân Kiên sẽ là trungtâm hành chính của H.Bình Chánh. Hơnnữa, nơi đây còn là điểm đầu củatuyến đường sắt Sài Gòn-Mỹ Tho,depot (trạm  điều hành, bảo dưỡng,nhà ga metro). Phía tây đường NguyễnCửu Phú là khu đô thị mới 500ha,ngoài ra còn có hơn 20 dự án khu dâncư, căn hộ sẽ dược triển khai. Dọctheo tuyến đường Trần Đại Nghĩa làcác cao ốc căn hộ, hiện tại nơi đâymới có cao ốc căn hộ Happy Plazađang thi công phần móng với chấtlượng tốt nhất.

HappyPlaza: Khơi động tiềm năng

Theonhận định của các chuyên gia tronglĩnh vực bất động sản (BĐS), thờigian gần đây với hàng loạt dự ánđược triển khai trên địa bàn X.TânKiên như: khu dân cư cao ốc căn hộTân Tạo, khu dân cư mới 584 và caoốc căn hộ Happy Plaza đã làm nóngcho thị trường  phía tây TP.HCM. ÔngPhan Xuân Thủy, Tổng giám đốc Côngty Đất Xanh Tây Nam, đơn vị liên kếtphát triển dự án và phân phối độcquyền căn hộ Happy Plaza, cho biết:

Thờigian qua, nhiều công trình giaothông cấp quốc gia và thành phố đãđược đưa vào sử dụng như đường caotốc Sài Gòn-Trung Lương, đại lộĐông-Tây, đường Trần Đại Nghĩa sẽđược mở rộng lên 40 mét nhằm tạo sựthông suốt trong lưu thông cho cácloại xe vào đường cao tốc… các dự ánBĐS chỉ mới được triển khai trongthời gian gần đây.

Một phần do ảnhhưởng chung của thị trường, nhưng sẽlà lợi thế cho những người mua ởcũng như các nhà đầu tư, vì họ thấyrõ được giá trị thực của những BĐS ởkhu vực này.

Cũngtheo ông Thủy, hiện mặt bằng giá BĐSđô thị phía tây TP.HCM đang ở mứchấp dẫn. Vì ngoài yếu tố hạ tầnggiao thông thuận tiện, giá BĐS đangđứng ở mức thấp, đây còn là  đô thịvệ tinh trong tương lai nên rất tốtvà hấp dẫn cho những ai muốn đầu tưcũng như để ở.

Sẽ tạo cú hích mới cho thị trường BĐS TP.HCM?
Phối cảnh cao ốc Happy Plaza được xây dựng đầu tiên tại khu đô thị phía tây TP.HCM

Tuynhiên, những nhà đầu tư cũng cần cẩntrọng để chọn phân khúc đầu tư vàphải có định hướng dài hơi. “Mặtbằng giá BĐS tại nhiều khu vực trungtâm thành phố hiện đang khá cao,trong khi tốc độ phát triển nhiềukhu đô thị mới đang rất nhanh, chonên cần chia nguồn vốn đầu tư vàocác khu vực đô thị ngoại thành cũnglà hướng đầu tư mới”, ông Thủy chiasẻ kinh nghiệm đầu tư.

Công tyĐất Xanh Tây Nam đang phát triển dựán Happy Plaza, một dự án tiên phongvề chất lượng vượt trội nhưng giáchào bán sẽ rất cạnh tranh. HappyPlaza nằm trên mặt tiền đường TrầnĐại Nghĩa và Khuất Văn Bức, đoạnđường kết nối quốc lộ 1A và đườngcao tốc Sài Gòn - Trung Lương, gầnvòng xoay An Lạc và điểm cuối củađại lộ Đông-Tây. Với ưu thế về vịtrí, mặc dù đang trong giai đoạn xâydựng móng, nhưng nhiều khách hàng đãmuốn đăng ký giữ chỗ để được mua cănhộ từ giai đoạn đầu.

Theotính toán của giới đầu tư, khả năngsinh lời của những dự án mới luôn cótỷ suất lợi nhuận cao, vì  giá trịđầu tư ban đầu thấp và luôn tăng khicác dự án được hoàn thành. Ngoài ra,dự báo của nhiều chuyên gia đều chorằng, sau thời gian trầm lắng, cónhiều khả năng trong năm 2010 sẽ cónhững đợt sốt nhẹ theo chu kỳ tăngcủa BĐS.

TheoĐỗ Khang
Sẽ tạo cú hích mới cho thị trường BĐS TP.HCM?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.