Táo tàu Hàn Quốc xách tay, đắt đỏ vẫn cháy hàng

Loại táo tàu quả nhỏ, vỏ hơi thâm xỉn nhìn giống như táo bị thối được trồng ở Hàn Quốc đang có giá lên tới 720 ngàn đồng/kg

Loại táo tàu quả nhỏ, vỏ hơi thâm xỉn nhìn giống như táo bị thối được trồng ở Hàn Quốc đang có giá lên tới 720 ngàn đồng/kg, song, vẫn đánh bại táo tàu Trung Quốc giá rẻ.

Sau cơn sốt táo Tàu Trung Quốc vào hồi đầu tháng 8 vừa qua, thì nay, trên thị trường lại xuất hiện loại táo tàu có “ngoại hình” giống hệt với táo tàu Trung Quốc. Thế nhưng, loại táo tàu được xách tay từ Hàn Quốc có giá cao gấp chục lần táo tàu Trung Quốc.

Trao đổi với PV, chị Ngô Thị Ngọc Lan, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch tại Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội), cho hay, loại táo Tàu Hàn Quốc có quả to bằng đầu ngón chân cái, vỏ chỗ xanh, chỗ thâm xỉn nhưng ăn lại cực kỳ giòn ngọt.

táo tàu, táo tàu Hàn Quốc, táo tàu trung quốc, táo trung quốc
Táo Tàu Trung Quốc có giá bán dao động khoảng 70.000-100.000 đồng/kg

Đây thực chất là giống táo bản địa ở Trung Quốc nhưng trồng ở Hàn Quốc. Nó cũng giống kiểu lê nâu Hàn Quốc được trồng ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, cùng một giống nhưng táo tàu Hàn Quốc có giá trên 700.000 đồng/kg.

“Giá này đắt hơn giá táo Tàu của Trung Quốc cả chục lần. Nhưng đổi lại, hàng Hàn Quốc khi ăn luôn khiến mọi người yên tâm”. Chị cho biết, ngày nào cửa hàng chị cũng nhập về 50 kg táo tàu Hàn Quốc nhưng chỉ đủ trả hàng cho các khách đã đặt trước đó.

Theo chị Lan, nhu cầu của khách mua loại táo tàu Hàn Quốc rất cao, có hôm lượng khách đặt mua lên đến cả tạ. Nhưng do là hàng xách tay nên số lượng nhập được ạn chế. Đặc biệt, bên Hàn Quốc loại táo này cũng không có nhiều nên mỗi ngày chị chỉ nhập được vài chục kg bán giữ khách.

táo tàu, táo tàu Hàn Quốc, táo tàu trung quốc, táo trung quốc
Táo Tàu Hàn Quốc giống hệt với táo Trung Quốc nhưng giá đắt hơn gấp cả chục lần

Tương tự, tại một cửa hàng thực phẩm sạch ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), nhân viên bán hàng cũng cho biết, táo tàu Hàn Quốc được bán 720.000 đồng/kg, song khách hàng đặt mua rất nhiều.

“Là hàng xách tay từ Hàn Quốc nên táo về đến đâu bán hết đến đó. Khách để chắc chắn có táo ăn thường phải đặt trước", nhân viên này cho hay.

Chị Đinh Thị Phương ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) - một “fan” ruột của loại táo tàu Hàn Quốc, chia sẻ: “Táo cùng loại của Trung Quốc chỉ mấy chục ngàn đồng một kg nhưng tôi không dám mua về cho gia đình ăn vì sợ độc”. Mỗi tuần, chị thường đặt mua 3kg táo tàu Hàn Quốc để cả nhà ăn, đồng thời để mẹ chồng chị chữa chứng bệnh mất ngủ của tuổi già.

Các chủ hàng khuyến cáo, do cùng một giống táo nên táo tàu Hàn Quốc và táo tàu Trung Quốc tương đối giống nhau. Chỉ khác nhau một điểm là nhìn quả táo tàu Hàn Quốc tròn hơn một chút. Thế nên, khi mua, khách hàng cần chọn những địa chỉ tin cậy.

Theo VietNamNet


táo tàu Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.