Thẻ nằm trong ví, tài khoản bốc hơi 32 triệu đồng

Tài khoản Vietcombank của một khách hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM vẫn bị mất gần 32 triệu đồng.

Thẻ ATM nằm trong ví, tài khoản Vietcombank của một khách hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM vẫn bị mất gần 32 triệu đồng.

Một khách hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM cho biết khoảng hơn 8h20 sáng ngày 27/11 phát hiện gần 20 tin nhắn thông báo rút tiền từ tài khoản ngân hàng VietcombankVCB+0.4% của mình dù thẻ ATM vẫn đang nằm trong ví.

Theo đó, điện thoại anh H.P. (26 tuổi, nhân viên văn phòng) nhận được tin nhắn thông báo rút tiền lần đầu tiên vào lúc 6h22 sáng với số tiền giao dịch là 2 triệu đồng. Sau đó tài khoản của anh liên tục bị rút với số tiền tương tự. Đến khi số dư tài khoản của anh H.P chỉ còn lại hơn 1,9 triệu đồng, có thêm 2 giao dịch rút tiền cuối cùng với số tiền lần lượt là 1 triệu đồng và 800.000 đồng, xen kẽ đó là một giao dịch kiểm ta tài khoản.

Thẻ nằm trong ví, tài khoản bốc hơi 32 triệu đồng-1

Tài khoản Vietcombank của anh H.P. bị rút cạn tiền từ gần 32.000.000 đồng chỉ còn hơn 100.000 đồng. Ảnh: NVCC.

Anh H.P. chia sẻ ngay khi vừa ngủ dậy và phát hiện bị rút trộm tiền trong tài khoản, anh đã lập tức gọi điện thoại lên tổng đài của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank vào lúc 8h32 để trình báo sự việc và khóa thẻ.

Ngay sau đó, anh trực tiếp tới một phòng giao dịch của Vietcombank tại quận 11 để làm thủ tục và được thông báo phía ngân hàng sẽ xử lý vụ việc trong vòng 7 ngày.

Trao đổi với PV, đại diện Vietcombank xác nhận đang xử lý trường hợp mà khách hàng phản ánh. 

Trong một năm trở lại đây, số vụ "bốc hơi" tiền trong tài khoản có chiều hướng diễn biến phức tạp. Gần đây nhất, vào cuối tháng 10, 20 khách hàng tại Ninh Bình đang sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank cũng thông báo mất tiền trong tài khoản. Hồi tháng 4, ngân hàng Agribank cũng công bố 12 khách hàng bị mất tiền do thẻ ATM bị hack.

Theo Zing


thẻ ATM

ngân hàng

tài khoản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.