Vàng bình ổn giá cao, thị trường tăng theo

Đưa ra đấu thầu 26 ngàn lượng vàng nhằm bình ổn thị trường nhưng chỉ bán được 2 ngàn lượng. Vàng bình ôn trong phiên bán đầu tiên đã bị ế nặng.

Đưa ra đấu thầu 26 ngàn lượng vàng nhằm bình ổn thị trường nhưng chỉ bán được 2 ngàn lượng. Vàng bình ôn trong phiên bán đầu tiên đã bị ế nặng.

Thông tin bước đầu tư phiên đấu giá cho biết, có 21 ngân hàng và doanh nghiệp đăng ký nhưng chỉ có 17 đơn vị chính thức tham gia phiên đấu thầu sáng ngày 28/3. Tuy nhiên đã có tới 15 đơnvị bỏ phiếu tăng không mau. Hai đơn vị mua với khối lượng ít, 1000 lượng.

Giá trúng thầu của các đơn vị là 43,81 triệu đồng/lượng cũng là giá sàn do Ngân hàng Nhà nước đưa ra.

Theo các DN và ngân hàng tham gia phiên đấu thầu, phiên đấu thầu đầu tiên không được như mong đợi.

vàng, bình ổn, đấu thầu

 


Trước hết, mức giá sàn đấu thầu mà Ngân hàng Nhà nước đưa là 43,81 triệu đồng/lượng, cao hơn hẳn so với giá trên thị trường cuối chiều hôm qua và đầu giờ sáng nay khoảng 400 nghìn đồng/lượng.

Mức giá này đã khiến cho các tổ chức không dám mua vào vì sợ rủi ro, nhất là khi thị trường trong nước quá trầm lắng còn giá thế giới lại đang giảm.

Theo giải thích dù có tới 24.000/26.000 lượng vàng bị “ế”! Song, kết quả trên cũng phát đi một thông điệp: những tổ chức chấp nhận mức giá đó là nhu cầu thực, còn cơ hội để mua giá thấp và ra thị trường bán giá cao là khó, hay hạn chế những tình huống bán khống hoặc đè giá kiếm lời. Và đây là phiên đầu tiên, mang tính thăm dò, qua đó để Ngân hàng Nhà nước tiếp tục định hướng tổ chức các phiên sắp tới.

Trên thị trường vàng trong nước đã phản ứng sau phiên đấu giá. Giá niêm yết tại các doanh nghiệp nhanh chóng tăng thêm vài trăm nghìn đồng lúc gần trưa nya.

SJ mở cửa với giá 43,35-43,48 triệu đồng một lượng thì tới gần 10h, giá ở đây đã là 43,5-43,7 triệu đồng. Đến đầu giờ chiều, giá vàng đã tiếp tục tăng lên ở mức 43,6 – 43,75 triệu đồng.
Theo VEF


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.