Bác sĩ bệnh viện Phụ sản bị đề nghị khởi tố vì để mất bé sơ sinh

Theo luật sư Trung, việc làm của kíp trực hôm đó có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông đề nghị các cơ quan tố tụng vào cuộc, khởi tố bị can những người liên quan trong ca trực về hành vi trên

Luật sư của gia đình sản phụ Trần Thị Thơm vừa gửi đơn đến các cơ quan tố tụngđề nghị khởi tố bị can với các y, bác sĩ trong ca trực để xảy ra việc kẻ gianvào giường bệnh lừa bế mất đứa con vừa sinh của chị này.


Trong đơn gửi tới VKS, Công an Hà Nội cùng VKS và Công an quận Hoàn Kiếm, luậtsư Cao Bá Trung (được gia đình sản phụ Thơm mời bảo vệ quyền lợi) cho rằng, cácy, bác sĩ trong ca trực ngày 3/11 tại tại phòng 6, tầng 6 nhà G của Bệnh việnPhụ sản đã thiếu trách nhiệm để người lạ mặt được vào phòng bệnh nhân trong thờigian cấm người nhà vào thăm nom dẫn đến hậu quả con trai vừa sinh của chị bị mộtphụ nữ mặc áo blouse bế đi.
Bác sĩ bệnh viện Phụ sản bị đề nghị khởi tố vì để mất bé sơ sinh
Giám đốc bệnh viện C (áo trắng, đứng) tại buổi gặp gia đình nạn nhân chiều 7/11. Ảnh: Thái Thịnh.

Theo luật sưTrung, việc làm của kíp trực hôm đó códấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gâyhậu quả nghiêm trọng. Ông đề nghị các cơquan tố tụng vào cuộc, khởi tố bị cannhững người liên quan trong ca trực vềhành vi trên. Người bảo vệ quyền và lợiích hợp pháp cho gia đình sản phụ Thơmcòn đề nghị "áp dụng biện pháp ngănchặn" với những người liên quan để tránhhậu quả tương tự và phục vụ điều tra.

Cùng với việc kiến nghị đến các cơ quantố tụng của quận Hoàn Kiếm và thành phốHà Nội, người đại diện pháp luật của giađình sản phụ Thơm còn có văn bản gửiGiám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đềnghị đình chỉ công tác, xử lý kỷ luậttoàn bộ các y, các sỹ trong ca trực ngày3/11 để "phục vụ việc điều tra và giảmbớt bức xúc trong dư luận". Bên cạnh đó,bệnh viện phải nhận trách nhiệm về việcđể mất tích con của vợ chồng chị Thơm.

Trao đổi với PV, luật sư Trung cho biết,trong trường hợp tìm thấy đứa trẻ, giađình sẽ không đề nghị truy cứu tráchnhiệm hình sự với những người trong kịptrực. "Nhưng tôi tin cơ quan điều travẫn sẽ vào cuộc vì đây là vụ việc gâyhậu quả nghiêm trọng", luật sư Trung.

Chị Thơm cho biết, gần một tuần trước,chị sinh mổ bé trai nặng 3,4kg. Buổisáng 3/11, một nam bác sĩ thông báo, contrai chị sẽ được đưa đi xét nghiệm.Khoảng 10h hôm đó, một phụ nữ mặc áoblouse trắng đã đưa cháu Trường đi tắmvà đã mang bé trả lại cho chị Thơm. Khiđứa trẻ vừa nằm với mẹ thì có tiếp mộtngười mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnhviện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nóiđưa đi xét nghiệm.

Khoảng 11h chưa thấy con về, chị Thơm đãnhờ em gái đi tìm. Cô này được một sốcán bộ bệnh viện nói không phải lo, đứatrẻ sẽ được đưa về sau khi xét nghiệmxong. Đầu giờ chiều, chị Thơm được biếtkhông có đứa trẻ nào mang số hiệu nhưcon của chị ở đây. Không tìm thấy con,gia đình trình báo sự việc với cơ quancông an.

Chiều 7/11, Công an Hà Nội cho biết đãtìm thấy một bé trai nghi là con của chịThơm. Tuy nhiên, do gia đình chưa nhậndạng được nên nhà chức trách sẽ làm giámđịnh ADN.
 


Theo Hà Anh
VnExpress
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.