Bé trai bị đâm xuyên sọ vượt ‘bão’ ngoạn mục trước Tết

Bé Dương Minh Phát đã vượt “bão” ngoạn mục, được xuất viện về đón Tết cùng gia đình.

Sáng 26/1, Bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng khoa Nhiễm thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM thông báo, bé Dương Minh Phát đã vượt “bão” ngoạn mục, được xuất viện về đón Tết cùng gia đình.

Bác sĩ Khanh vui mừng chia sẻ: “Cháu bé quả là phước lớn mạng lớn, trải qua bao nhiêu biến cố (vết đâm xuyên sọ, 3 cuộc đại phẫu) mà vẫn vững vàng”.

Nhớ lại thời khắc cách đây nửa tháng, bác sĩ Khanh còn thấy sợ. Lúc ấy, các bác sĩ vào thăm thấy mắt bé Phát trợn ngược do não thất bị căng vì úng thủy, đầu phình to. Ai cũng quan ngại cháu bé khó lòng qua khỏi.

Bệnh nhi sau đó được mổ nội soi dẫn nước đọng trong não xuống thắt lưng. Thậm chí các bác sĩ còn dự trù nếu không hiệu quả phải mổ đặt ống dẫn nước từ não thất xuống bụng.

Thật may mắn, sau ca mổ cháu bé vượt ‘bão’ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

bé trai bị đâm xuyên sọ, hồi phục, xuất viện, đón Tết
Con trai hồi phục, gia đình chị Duyên hết sức vui mừng. Ảnh: Thanh Huyền.

“Không thể ngờ mổ xong tinh thần bé hồi phục rất nhanh, đôi mắt có thần. Cháu bé còn rất vui vẻ, dễ tiếp xúc, biết cười giỡn. Sau này lớn lên bé sẽ là một người rất lạc quan”, bác sĩ Khanh nhận định.

Khi mổ, các bác sĩ đều nương theo vết sẹo cũ nên giữ được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt cháu bé. Trước mắt, tinh thần, nhận thức của bé Phát hoàn toàn bình thường, tuy nhiên tương lai lâu dài, sự chăm sóc và hỗ trợ của gia đình hết sức quan trọng.

Với một đứa trẻ trải qua nhiều biến cố như vậy sẽ cần sự quan tâm, nuôi dạy đặc biệt để có thể lớn lên và hòa nhập với cuộc sống. Vào các lần tái khám, bệnh viện sẽ hướng dẫn cho mẹ bé điều này.

Ôm con trai bé bỏng trong tay, chị Võ Thị Hồng Duyên không khỏi bồi hồi xúc động. Người mẹ ấy đã bao lần như hóa điên, sụp đổ khi chứng kiến những diễn tiến thăng trầm về sức khỏe của con.

bé trai bị đâm xuyên sọ, hồi phục, xuất viện, đón Tết
Bé Phát vui vẻ đùa giỡn với mọi người. Ảnh: Thanh Huyền.

Chị Duyên tâm sự: “Suốt những ngày tháng qua, em tự dằn vặt mình, cảm thấy đau đớn vì có lỗi với con. Tai nạn ập tới với con ngay trước mắt mà em chẳng thể bảo vệ cháu. Được đón con xuất viện về quê, năm nay có lẽ là cái Tết lớn nhất với cả gia đình. Thế là quá đủ, quá ấm rồi ạ...”.

Sự hồi phục diệu kỳ, kịp xuất viện về nhà ăn Tết của bé Dương Minh Phát là cái kết có hậu, đẹp nhất không chỉ với gia đình bé mà với cả tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 và những độc giả vẫn đang dõi theo bé từng ngày.

Theo Thanh Huyền/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.