Bỏng điện cao thế, người bố nghèo của 4 đứa con nguy kịch tính mạng

Trong lúc đang thi công ngôi nhà, thanh sắt anh Văn cầm trên tay không may chạm vào đường dây điện cao thế khiến anh bị bỏng điện nặng.

Trong lúc đang thi công ngôi nhà, thanh sắt anh Văn cầm trên tay không may chạm vào đường dây điện cao thế khiến anh bị bỏng điện nặng. Sau khi nhập viện cấp cứu, các bác sĩ đã phải cắt cụt 2 chân. Tính mạng người bố, trụ cột của bốn đứa con thơ đang có rơi vào tình trạng nguy kịch.

Đó là tình cảnh nghiệt ngã của anh Dương Xuân Văn (sinh năm 1981, trú tại đội 5, thôn Thanh Khê, xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) bị bỏng điện cao thế, hiện đang được điều trị tại phòng cấp cứu, Khoa bỏng người lớn, Viện bỏng Quốc gia.

Vào thăm anh Văn trong phòng cấp cứu, ngay trước mắt là cảnh người đàn ông toàn thân quấn băng trắng toát, hai chân đã bị cắt cụt. Hỏi ra thì biết, vợ anh Văn, chị Phạm Thị Hoài Lương mới tức tốc về quê từ sáng sớm để vay tiền cứu chồng.

từ thiện, tai nạn, hoàn cảnh khó khăn
Anh Văn đang trong tình trạng nguy kịch do tai nạn bỏng điện (Ảnh minh họa)

Theo người nhà cho biết, anh Văn và chị Lương có 4 người con, hai trai và hai gái đều còn đang trong độ tuổi đi học. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ cận nghèo trong xã nên vợ chồng anh Văn phải để 4 đứa con thơ cho ông bà chăm sóc, xa quê lên Điện Biên làm phụ hồ kiếm thêm tiền cho các con ăn học.

Rời quê đi làm ăn chưa đầy một tháng thì tai họa bất ngờ ập đến. Trong quá trình thi công ngôi nhà, anh Văn cầm thanh sắt trèo lên mái nhà thì không may, thanh sắt chạm vào đường dây điện cao thế khiến anh bị bỏng nặng ở hai tay, hai chân và vùng ngực. Sau khi xảy ra tai nạn, mọi người đưa anh đến bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Điện Biên. Tuy nhiên, vết bỏng quá nặng nên anh Văn tiếp tục được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia điều trị.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Văn, tình trạng của anh hiện giờ rất nặng bởi bị bỏng điện cao thế, bỏng tia lửa điện với diện tích bỏng rộng đến 35% cơ thể. Để cứu lấy tính mạng, các bác sĩ phải tiến hành thực hiện nhiều biện pháp khác nhau như phẫu thuật để cắt hoại tử, cấy ghép da, cung cấp dinh dưỡng tích cực… Tuy nhiên có một vấn đề rất đáng lo ngại đó là hoàn cảnh gia đình anh Văn quá nghèo, không có tiền đóng nên cần sự hỗ trợ của mọi người.

Từ khi anh Văn nằm viện cấp cứu, chị Lương ở nhà hỏi khắp nơi để vay mượn, gom góp được chút nào lại gửi ra cho chồng. Tiền viện phí, thuốc men đến nay đã hết hơn 60 triệu đồng. Số tiền đó là cả một gia tài với gia đình nghèo này, nhưng vẫn chưa thấm tháp là bao với chặng đường chạy chữa đầy gian nan trước mắt.

Nằm trên giường, anh Văn không thể nói chuyện được nhưng nhìn sâu vào đôi mắt của người đàn ông khắc khổ, chúng tôi có thể thấy được ở đó những lo âu, suy nghĩ. Bởi lúc này, chỗ dựa duy nhất của người vợ và bốn đứa con nhỏ đang là một người tàn phế.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Dương Xuân Văn, đội 5, thôn Thanh Khê, xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

SĐT chị Phạm Thị Hoài Lương: 01653304484

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.075 (anh Dương Xuân Văn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.