Cá voi bị xẻ thịt bán ở cửa biển Phan Thiết

Nhiều ngư dân ở cửa biển sông Cà Ty cho biết, trước đó họ nhìn thấy thuyền đánh cá các tỉnh Khánh Hoà, Bình Định xẻ thịt những chú cá trên đem ra một số chợ thuộc Tp. Phan Thiết bán, nhưng các tiểu thương đã phát hiện ra cá voi nên từ chối mua.

Chiều ngày 22/8, người dân cácphường ven biển Hưng Long, Bình Hưng, Đức Thắng (Tp. Phan Thiết, Bình Thuận) đãtiến hành chôn cất 4 con cá voi con theo tục lệ địa phương khi cá được phát hiệnchết trôi dạt trong tình trạng bị cắt vi, nhiều bộ phận khác bị xẻ thịt.

Nhiều ngư dân ở cửa biển sông Cà Ty cho biết, trước đó họ nhìn thấy thuyềnđánh cá các tỉnh Khánh Hoà, Bình Định xẻ thịt những chú cá trên đem ra một sốchợ thuộc Tp. Phan Thiết bán, nhưng các tiểu thương đã phát hiện ra cá voi nêntừ chối mua.

Trước đó, một cá voi dài khoảng 2mét cũng chết dạt vào bờ, được ngư dân biển Phan Thiết chôn cất.

Theo một ngư dân, có thể những tàu đánh cá nói trên không biết là cá tâm linhnên đã đánh bắt đem vào cửa biển bán. Sau đó ngư dân Phan Thiết không mua nên họđã đem cá vứt xuống cửa biển.

Cá voi (còn gọi là cá Ông) là loài cá gắn liền với đời sống tâm linh của ngư dânvùng biển Bình Thuận qua tục thờ cá Ông. Mục đích của việc thờ tục là cầu chomưa thuận gió hòa, đi biển gặp sóng to, gió lớn được Ông che chở.

Theo Quang Phúc
VTC News




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.