Cá chết nổi trắng hồ Văn Quán

Hồ Văn Quán vồn là một khu vui chơi giải trí, hóng mát, tập thể dục, đi bộ… của người dân nơi đây. Tuy nhiên, hơn một tuần nay cá trong hồ bỗng chết nổi hàng loạt khiến cho nước hồ càng trở nên ô nhiễm.

Hơn tuần nay, mỗi buổi sáng người dân quanhkhu vực hồ Văn Quán, phường Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội) vớt hàng chục kg cáchết trên mặt hồ, do nguồn nước bị ô nhiễm.

Cá chết nổi trắng hồ Văn Quán
Cá chết nổi trắng mặt hồ

Hồ Văn Quán vồn là một khu vuichơi giải trí, hóng mát, tập thể dục, đi bộ… của người dân nơi đây. Tuy nhiên,hơn một tuần nay cá trong hồ bỗng chết nổi hàng loạt khiến cho nước hồ càng trởnên ô nhiễm.

Cá chết lâu ngày bốc mùi tanh,hôi thối nồng nặc khiến nhiều "khách quen" không dám đến hồ những ngày này.Người dân trên địa bàn cho biết, nguyên nhân cá chết là do hồ Văn Quán là một aotù không có chỗ thoát nước, lâu ngày nước bẩn tồn đọng làm cho hồ trở nên ônhiễm.

Hồ Văn Quán do phường Văn Quánquản lý, người dân sống quan hồ hàng ngày đều được phân công dọn dẹp vệ sinh.Nhưng từ khi cá chết gây ô nhiễm thì không thấy có chính quyền địa phương đếncan thiệp hay xử lý.

Cá chết nổi trắng hồ Văn Quán
Cá chết bốc mùi hôi thối khiến thuyền vịt ế khách

“Hơn một tuần qua, ngày nàongười dân ở đây cũng phải đóng kín cửa nhà vì mùi hôi thối từ cá chết bốc lênnồng nặc. Nhiều hôm dọn mâm cơm ra rồi mà phải cất đi vì không sao nuốt nổi. Khudu thuyền hồ Thiên nga cũng phải đóng cửa vì cá chết, nước hồ ô nhiễm không cóai dám dạo thuyền”, chị Nguyễn Thị Lan, người dân ở Văn Quán, cho biết.

Theo Lê Dương
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.