Chàng trai dán 10 triệu đồng lên áo để thử lòng người qua đường

Chàng trai mặc bộ đồ vest chỉn chu, trên người dán nhiều tờ tiền mệnh giá khác nhau và cầm bảng kêu gọi mọi người hãy lấy nếu thích.

Chàng trai mặc bộ đồ vest chỉn chu, trên người dán nhiều tờ tiền mệnh giá khác nhau và cầm bảng kêu gọi mọi người hãy lấy nếu thích. Chỉ vài phút, toàn bộ số tiền trên người hết sạch.

Sáng 8/1, trên các diễn đàn mạng đồng loạt chia sẻ clip ngắn về hành động kỳ lạ, khá "khó hiểu" một thanh niên. Câu chuyện trong clip ngắn chưa đầy một phút xảy ra trước cổng chi nhánh một trường quốc tế ở đường Trần Cao Vân (Q.3, TP HCM).

Theo nội dung trong video, nam thanh niên mặc bộ vest màu đen lịch lãm. Tâm điểm chú ý là trên người anh này dán đầy tiền nhiều mạnh giá. Người nay đúng trước công trường, đảo đi đảo vài vòng trên vỉa hè cùng tấm biển màu xanh với dòng chữ: "Cứ lấy nếu bạn thích - Take what you like".

Chứng kiến hành động đó, ngay lập tức, hàng chục người đi đường lao vào tranh nhau gỡ những tờ tiền trên người thanh niên một cách vui vẻ. Một số người ăn mặc khá lịch sự và sang trọng cũng hào hứng tham gia vào đám đông này. Nhiều người cười thích thú lấy nhanh, được nhiều tiền. Số khác tỏ ra tiếc nuối vì tiền mệnh giá cao bị lấy hết.

dacap
Nam thanh niên với tấm bảng, dán nhiều tiền trên người

Chỉ sau vài giây ngắn ngủi, toàn bộ tiền trên người anh ta đã bị gỡ sạch. Nhân vật chính vẫn tỏ ra bình thản trên lề đường với tấm bảng vẫn còn cầm trên tay. Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip này mau chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý của dân mạng. 

Trong đó, khá nhiều thành viên mạng nghi ngờ đây lại là một chiêu trò nhằm gây chú ý của lực lượng bán hàng đa cấp. "Ăn mặc bóng bẩy, lịch sự và làm những trò thích gây sự chú ý thì có lẽ lại lài đội ngũ đa cấp đây mà", bạn Nguyễn Tuấn bình luận.

dacap
Mọi người xúm vào lấy tiền

 Một số bình luận lên án, phê phán nhận thức của người Việt Nam vì hành động xúm lại giật tiền rất hồ hởi, dù cho đó không phải là của mình. Theo nhiều người, tình huống này giống hệt như một video của nước ngoài đã từng “gây sốt” trong khoảng thời gian trước. 

“Cái này chắc là học clip của nước ngoài để thử lòng. Trong clip kia, có những người vô gia cư họ chỉ lấy đủ 1 bữa ăn và để lại cho những người cần hơn. Ở Việt Nam thì ai cũng cố lấy thật nhanh, thật nhiều”, bạn Thanh Hà bình luận.

Thông tin về thanh niên làm trò này nhanh chóng được nhiều người tìm ra, là anh Phan Công Chánh (sinh năm 1981). Liên hệ với nhân vật, anh Chánh xác nhận mình chính là người trong clip trên. "Tôi đã dán gần 10 triệu đồng lên áo, với các mệnh giá từ 10-500 ngàn, trong đó có 4 tờ 500 ngàn. Ôi nhưng thật quá nhanh, chỉ hơn 10 giây, số tiền đã nhanh chóng hết sạch. Tôi biết trước là sẽ nhanh chóng bị "giật" hết tiền nhưng không ngờ lại nhanh như vậy", anh Chánh chia sẻ.

Được biết, vụ việc trên xảy ra vào trưa 7/1, trên đường Trần Cao Vân. Số tiền này đều là của riêng cá nhân anh Chánh. "Tôi học theo một clip từng gây sốt trên mạng, với mục đích để thử lòng mọi người. Số tiền được dán sẵn trên áo vest, ra đến vỉa hè tôi mới mặc lên người. Và mọi người lấy qua nhanh, ngoài dự kiến của tôi. Có người lấy được cả hơn 1 triệu", nhân vật cho biết.

Lý giải về việc làm trên, chàng thanh niên 8x nói: "Mình đang làm về lĩnh vực bất động sản, tham gia các khóa giảng dạy. Thời gian trước, mình đã từng bị lừa một số tiền khá lớn trong giao dịch nhà đất. Vì vậy, mình làm hành động này để cho những học viên, bạn bè của mình đừng qua ngây thơ khi thấy món lợi quá lớn mà không biết rằng đã có sự sắp đặt, lừa đảo. Và hơn nữa để cảnh tỉnh mọi người đừng quá tham lam, chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt".

Anh Chánh cũng cho biết, không cảm thấy tiếc khi nhanh chóng mất số tiền khá lớn cho người dưng. "Rồi nhiều người nghĩ tôi bán hàng đa cấp, người thì cho là khùng, thích gây chú ý thì cũng kệ họ. Tôi thấy bình thường thôi, không có sao cả", anh chia sẻ.

Trước đó, một clip có nội dung tương tự cũng đã từng gây bão mạng xã hội: Một chàng trai đã mặc chiếc áo dán đầy tiền ra đường phố New York trong một thí nghiệm xã hội để thử lòng người qua đường

 Theo Hương Thu / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.