“Con đánh mẹ vì để sổng chim”: Người mẹ bị 50% thương tật

Theo kết luận của Trung tâm Giám định pháp y Vĩnh Phúc, thương tích mà Nguyễn Văn Xuân gây ra cho mẹ của mình là 50%.

 Theo kếtluận của Trung tâm Giám định pháp y Vĩnh Phúc, thương tích mà Nguyễn Văn Xuângây ra cho mẹ của mình là 50%.


Tại cơ quan điều tra, Xuân cũng thừa nhận việcdùng điếu cày đánh mẹ chỉ vì lý do người mẹ làm sổng 3 con chim chào mào.
 
Ma men dẫn lối
 
Theo một số nguồn thông tin khác, bà Nguyễn Thị Tung cho biết sẽ làm đơn xin bãi nại cho con trai. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, cho đến thời điểm hiện nay, Công an huyện Sông Lô vẫn chưa nhận được đơn của bà Tung.

Theo một điều tra viên Công an huyện Sông Lô, lá đơn xin bãi nại cho con trai của bà Tung (nếu có) sẽ chỉ là tình tiết giảm nhẹ mà thôi.
Theo thông tin từ Công an huyện Sông Lô (VĩnhPhúc), ngay sau khi Nguyễn Văn Xuân thừa nhận hành vi dùng điếu cày đánh mẹvì lý do chim sổng chuồng, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiệntrường, đưa Xuân về nhà bà Tung để tường thuật và tái hiện lại diễn biến vụviệc.

Về kết luận của Trung tâm Giám định pháp y Vĩnh Phúc, thương tích mà Xuângây ra cho bà Tung là 50%, có ghi cụ thể các phần bị thương tích như sau: Cónhiều vết xây xước, chảy máu ở đỉnh đầu và hai bắp chân, toàn lưng thâm tím;Rách da cơ ở đầu và cẳng chân phải; Vỡ xương khuỷu tay trái và phải; Rạn nứtxương mác ở 1/3 trên chân phải.

Với những kết luận ban đầu như trên, Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tốvụ án hình sự, ra lệnh bắt tạm giam trong vòng 4 tháng đối với Xuân để tiếptục quá trình điều tra.

Nhận xét về hành vi bạo hành mẹ của Xuân, ông Vũ Ngọc Hưng, Trưởng thôn AnKhang cho biết, đó là do tính nát rượu. “Trước đây đã có lần bà Tung bị Xuânlấy dây thép trói vào giường. Bà viết giấy nhờ người gửi khẩn cấp lên thônvới nội dung: “Tôi đang bị trói, đề nghị chính quyền vào giải cứu!”. Ngaysau đó, lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc này”, ông Hưngkể.

Ông Nguyễn Duy Cần, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Thạch nhận xét: “Chưa lần nàoXuân đánh đập mẹ gây thương tích nặng như lần này. Có lẽ là vì rượu. Trướcđây, chính quyền xã từng tiến hành tạm giữ để xử lý và tiến hành biện phápgiáo dục Xuân tại thôn xóm. Cần phải xử lý nghiêm minh Xuân theo pháp luật,nhất là trong lúc toàn xã hội đang chung tay chống nạn bạo hành gia đình”.

Cũng theo ông Cần, không chỉ Xuân nghiện rượu mà ngay cả người mẹ cũngnghiện. Ngoài ra, cả hai mẹ con bà Tung đều có tiền sử thần kinh (hiện chỉcó bà Tung là có sổ chứng nhận tại xã). Giải thích việc đánh mẹ dã man tạicơ quan điều tra, Nguyễn Văn Xuân cho biết lúc đó trong người đang có hơimen nên không làm chủ được bản thân.
“Con đánh mẹ vì để sổng chim”: Người mẹ bị 50% thương tật
Nguyễn Văn Xuân tại cơ quan điều tra. (Ảnh do CA huyện Sông Lô cung cấp). Bà Nguyễn Thị Tung bị con trai đánh tới mức tổn hại 50% sức khỏe.
 
Nương tựa con dâu

Ngay sau khi nhận được tin báo mẹ chồng bị Xuân đánh đập, chị Nguyễn ThịDưỡng, người vợ đã ly thân với Xuân từ lâu, đã trở lại Yên Thạch đón mẹchồng về chăm sóc.

Từ hôm đón mẹ chồng về, chị Dưỡng đã bỏ cả việc đồng áng, chợ búa để ở nhàchăm sóc và tâm sự cho mẹ chồng đỡ buồn. “Trước đây tôi cũng đã có ý đón mẹvề nuôi nhưng vì nhiều lý do nên chưa thực hiện được. Một ngày gọi mẹ, cảđời làm con, giờ tôi càng phải có trách nhiệm với những gì chồng tôi đã gâyra cho mẹ. Cũng vì giận anh ấy mà từ hôm anh ấy bị bắt đến giờ, tôi vẫn chưalên thăm”, chị Dưỡng cho biết thêm.

Nói về hành vi của chồng gây ra cho mẹ, chị Dưỡng rưng rưng mắt lệ: “Đời tôiđã đủ khổ rồi, giờ chồng tôi bị tạm giam có biết được ở ngoài người ta lênán mình tới mức nào đâu, chỉ khổ các con phải gánh tiếng. Chúng đang đi họcxa nhưng lần nào về cũng khóc sướt mướt. Mấy ngày hôm nay tôi không dám rađường. Giờ tôi chỉ biết là mình cần phải thay chồng chăm lo cho mẹ thôi”.

Được sự chăm sóc chu đáo của con dâu, hiện tình trạng sức khỏe của bà Tungđã ổn định hơn. Bà đã có thể tự ăn uống, các vết thương cũng đã thuyên giảm.

Theo GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.