Đã in xong hàng triệu cuốn SGK cho học sinh vùng lũ

Trao đổi với chúng tôi chiều 2410, ông Ngô Trần Ái, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục, cho biết hiện tại trong kho sách của NXB đã có thêm hàng chục triệu cuốn SGK mới in để phục vụ cho các em học sinh các tỉnh miền Trung vừa bị thiệt hại nặng nề trong hai trận lũ lịch sử.

Trao đổi với chúng tôichiều 24-10, ông Ngô Trần Ái, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục, chobiết hiện tại trong kho sách của NXB đã có thêm hàng chục triệu cuốn SGK mớiin để phục vụ cho các em học sinh các tỉnh miền Trung vừa bị thiệt hại nặngnề trong hai trận lũ lịch sử.

Ngày 28-10, các đoàn cứutrợ của NXB sẽ mang số bộ SGK này đến ba tỉnh Quảng Bình, Nghệ An và HàTĩnh nhằm giúp học sinh có đủ SGK để học tập sau lũ.

Còn với Bộ GD&ĐT, Thứtrưởng Trần Quang Quý cho biết đã huy động cán bộ đóng góp được hơn 500triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Bộ đã đặt NXB để in thành SGK, vở và đồdùng học tập cho học sinh. Dự kiến ngày 27-10 lãnh đạo Bộ sẽ chuyển hàngcứu trợ đến cho các em miền Trung.

Cũng theo thống kê củaBộ, trận lũ vừa qua, tỉnh Quảng Bình có khoảng 170 trường ngập trongnước. Toàn bộ SGK (khoảng 150.000 bộ) bị lũ cuốn trôi hết. Tại Hà Tĩnh,hơn 350 ngôi trường cũng chìm trong nước khiến hơn 10.000 bộ bàn ghế hưhỏng, 9.000 m tường rào bị đổ, 13.000 căn hộ và hàng trăm ngàn nhà nộitrú của giáo viên bị hư hại, với hàng trăm ngàn bộ SGK các cấp bị thiếu.Ông Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho hay hiện tại họcsinh của 956 trường trong tỉnh phải nghỉ học vì không có SGK và vở đểhọc. Toàn bộ bàn ghế học tập bị hư hại nặng, chưa thể khắc phục.

Theo Tố Như
Pháp luật TP.HCM




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.