Đang cách ly, 7 người ở Bắc Giang vẫn tụ tập uống bia, xem bóng đá Việt Nam và Malaysia

Mặc dù đã được tuyên truyền nhắc nhở nhưng đêm 11/6, 7 người ở Bắc Giang vẫn tụ tập uống bia để xem vòng loại World Cup 2022, trận bóng đá giữa Việt Nam và Malaysia.

Trưa nay, ngày 12/6, thông tin trên Thanh Niên cho biết, H.Yên Dũng (Bắc Giang đang khẩn trương hoàn thành hồ sơ để xử lý 7 người tụ tập uống bia, xem đá bóng bất chấp lệnh cấm vào khuya ngày 11/6, rạng sáng nay 12/6.

Theo ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng, huyện này đang phải thực hiện lệnh cách ly xã hội, hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19.

Mặc dù cơ quan chức năng đã cho tuyên truyền, phát loa đề nghị người dân tuân thủ việc cách ly xã hội, xem đá bóng song song với an toàn chống dịch, không tụ tập đông người để xem bóng.

Theo lịch thi đấu, đêm hôm qua, 11/6 diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Nắm được tình hình, các xã cũng thành lập tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình địa bàn thời điểm diễn ra trận đấu.

Tuy nhiên, trong quá trình tuần tra, tổ công tác của xã Tiền Phong (H.Yên Dũng) phát hiện tại nhà trọ của ông Lương Văn Mạnh (51 tuổi, ở thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong) có 7 người đang tụ tập uống bia, xem trận bóng đá Việt Nam và Malaysia nên vào kiểm tra, lập biên bản.

Bước đầu, ông Mạnh thừa nhận là người mang bia từ nhà riêng vào khu trọ của gia đình và ngồi cùng 6 người khác (là công nhân thuê trọ của ông Mạnh), gồm: Vi Văn Cương, Vi Văn Bẩy, Trần Văn Quỳnh, Lò Thị Hợp, Lò Thị Tích và Lò Thị Tiến.

Với hành vi vi phạm về quy định phòng chống dịch của ông Mạnh và 6 công nhân thuê trọ, tổ công tác đã lập biên bản áp dụng điểm c khoản 4 điều 12 Nghị định 117 để, mức phạt từ 10 - 20 triệu đồng/người.

Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó đã ghi nhận những ca bệnh trong các khu cách ly và trong cộng đồng. Do đó, nguy cơ rất cao dịch có thể tiếp tục lây lan nếu không thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch.

Đặc biệt, thời gian này đội tuyển Việt Nam có lịch thi đấu trong vòng loại World Cup 2022 từ tối 7 - 15/6. Chính vì vậy, chiều 7/6, Bộ Y tế cho biết Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên vừa ký công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc không tụ tập xem bóng đá trong phòng chống dịch COVID-19.

Đang cách ly, 7 người ở Bắc Giang vẫn tụ tập uống bia, xem bóng đá Việt Nam và Malaysia-1
Bộ Y tế yêu cầu thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người. Ảnh minh hoạ

Để chủ động phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19) gửi công điện đến UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan, yêu cầu thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người đối với các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam và các trận thi đấu khác.

Bản tin dịch COVID-19 trưa 12/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 88 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang vẫn nhiều nhất với 55 trường hợp.

(Tổng hợp)


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dang-cach-ly-7-nguoi-o-bac-giang-van-tu-tap-uong-bia-xem-bong-da-viet-nam-va-malaysia-161211206134915648.htm

Covid-19

World Cup 2022


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.