Đang xét xử Cù Huy Hà Vũ

Ngoài ra, phiên tòa còn có sự tham gia của một số phóng viên báo chí trong và ngoài nước. Như chúng tôi đã thông tin, trong phiên xử sơ thẩm ngày 4 4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Cù Huy Hà Vũ 7 năm tù giam và 3 năm quản chế tại nhà về tội danh nêu trên theo Điểm c, Khoản 1, Điều 88 Bộ Luật Hình sự

Trong phiên xử phúc thẩm diễn ra sáng nay, 2-8, bị cáo Cù Huy Hà Vũ hầu tòa với4 luật sư tham gia bào chữa.


Từ sáng sớm nay (2-8), các ngã đường dẫn tới trụ sở TAND Tối cao (48 Lý ThườngKiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được lực lượng an ninh phong tỏa ở các đầu ngãtư. Đây là nơi sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cù Huy Hà Vũ (54tuổi, trú tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộnghòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Trong phiên phúc thẩm, bị cáo Cù Huy Hà Vũ hầu tòa với 4 luật sư tham gia bàochữa, gồm: Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Vương Thị Thanh và Trần Quốc Thuận.
Đang xét xử Cù Huy Hà Vũ
Bị cáo Cù Huy Hà Vũ trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra,phiên tòa còn có sự tham gia của một sốphóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Như chúng tôi đã thông tin, trong phiênxử sơ thẩm ngày 4- 4, TAND TP Hà Nội đãtuyên phạt bị cáo Cù Huy Hà Vũ 7 năm tùgiam và 3 năm quản chế tại nhà về tộidanh nêu trên theo Điểm c, Khoản 1, Điều88 - Bộ Luật Hình sự.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến tháng10-2010, ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiềubài viết, bài trả lời phỏng vấn báo chínước ngoài được đăng tải trên mạngInternet với nội dung “tuyên truyềnchống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩaViệt Nam”.

Cơ quan ANĐT - Bộ Công an thông báo đãthu thập được hàng trăm trang tài liệu,chứng cứ trong máy tính xách tay và ởnhà của ông Vũ. Qua đó cho thấy ông Vũcó hành vi “tuyên truyền, xuyên tạc phỉbáng chính quyền nhân dân, tuyên truyềnluận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổchế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng”.

Đáng chú ý, có 40 đầu tài liệu là bàiviết, bài trả lời phỏng vấn của ông CùHuy Hà Vũ có nội dung xuyên tạc đườnglối, chính sách của Đảng.


Theo N. Quyết
NLĐ



Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.