Hà Nội mưa lớn nhiều ngày tới, nhiệt độ giảm mạnh

Cùng với gió Đông Bắc, nhiệt độ toàn miền hạ xuống, trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 22 độ C.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương dự báo, miền Bắc ngày 15/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng đêm nay tiếp tục mưa vừa, mưa to. Cùng với gió Đông Bắc, nhiệt độ toàn miền hạ xuống, trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 22 độ C.

Tối qua (14/9), sau khi đi sâu vào địa phận các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của đới gió Đông, nên từ nay đến hết ngày 16/9, có mưa to đến rất to ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, Kon Tum (150-250mm), khu vực Đà Nẵng đến Quảng Ngãi (100-150mm).
 

Từ ngày 15/9, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ mưa lớn - (Ảnh minh họa)

Từ ngày 15-18/9, có mưa vừa, mưa to ở các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh (200-300mm) và đồng bằng Bắc Bộ (50-150mm).

Miền Bắc ngày 15/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng đêm nay tiếp tục mưa vừa, mưa to. Cùng với gió Đông Bắc, nhiệt độ toàn miền hạ xuống, trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 22 độ C.

Thủ đô Hà Nội cũng phổ biến có mưa rào vài nơi vào ban ngày và đêm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 26 độ C. Hình thái thời tiết này còn phổ biến tại đây trong nhiều ngày tới. Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất chỉ còn từ 25 - 28 độ C.

Khu vực vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa dông mạnh, biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
 
Theo Hồng Minh (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.