Luật mới của VFF: Hoàng Thịnh có thể bị cấm thi đấu 2 năm vì làm Hùng Dũng gãy chân

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) đối mặt với mức phạt nặng, phải đền bù chi phí điều trị sau khi làm Đỗ Hùng Dũng gãy chân vào tối 23/3.

Hoàng Thịnh sẽ nhận án phạt nặng hơn nhiều so với trường hợp của Quế Ngọc Hải năm 2015 khi làm Trần Anh Khoa (CLB Đà Nẵng) chấn thương đầu gối, phải giải nghệ sớm. Thời điểm đó, Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng, đền bù toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa.

Theo quy định kỷ luật mới của VFF năm 2021, Hoàng Thịnh có thể đối mặt với án phạt kịch khung cấm thi đấu lên tới 24 tháng.

Luật mới của VFF: Hoàng Thịnh có thể bị cấm thi đấu 2 năm vì làm Hùng Dũng gãy chân-1

Hoàng Thịnh vào bệnh viện thăm Hùng Dũng sau trận đấu tối 23/3 (Ảnh: An Tô)

Điều 39 quy định về hành vi xâm phạm thân thể trong luật của VFF ghi: "Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng, hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn.

Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể như sau: Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm".

Ban kỷ luật VFF đã nắm được vấn đề ngay khi sự việc xảy ra và đang chờ hồ sơ từ VPF chuyến sang. Ban kỷ luật sẽ nhóm họp sớm trong hôm nay (24/3), phân tích kỹ tình huống phạm lỗi của Hoàng Thịnh trước khi đưa án phạt.

Án phạt sẽ có sớm nhất vào chiều 24/3 và muộn nhất vào ngày mai (25/3).

Luật mới của VFF: Hoàng Thịnh có thể bị cấm thi đấu 2 năm vì làm Hùng Dũng gãy chân-2

Hùng Dũng đã được phẫu thuật thành công vào sáng 24/3 (Ảnh: Hà Nội FC)

Hùng Dũng gặp chấn thương ở phút 27 trận CLB TP.HCM 0-3 Hà Nội FC. Anh va chạm với Hoàng Thịnh và nằm sân đau đớn.

Ban đầu, Hùng Dũng được đưa vào bệnh viện Trưng Vương, sau đó, anh được làm thủ tục chuyển sang bệnh viện Vạn Hạnh.

Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác, đã phẫu thuật thành công vào sáng nay (24/3). Anh được đánh giá cần khoảng 6 tháng để hồi phục.

Theo Nhịp Sống Việt


Đỗ Hùng Dũng

Ngô Hoàng Thịnh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.