Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ tàu hỏa đâm lìa xe tải

"Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ai cũng hoảng sợ. Người thì hô đập kính để thoát ra, người thì khóc la vì sợ. Tôi nhìn thấy đầu máy đứt lìa khỏi tàu và tiếp tục chạy...", một hành khách trên đoàn tàu SE5 gặp nạn tại Quảng Trị vào hôm qua, run run kể lại.

"Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ai cũng hoảng sợ. Người thì hô đập kính để thoát ra, người thì khóc la vì sợ. Tôi nhìn thấy đầu máy đứt lìa khỏi tàu và tiếp tục chạy...", một hành khách trên đoàn tàu SE5 gặp nạn tại Quảng Trị vào hôm qua, run run kể lại.

>>
Hiện trường tai nạn làm lái tàu chết kẹt trong cabin

>> Trắng đêm đưa thi thể lái tàu ra khỏi khoang lái

>>Lái tàu tử vong sau cú đâm đứt đôi xe tải

Theo thông báo của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam, vào lúc 21h40 phút hôm qua (10/3), tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc khu gian Quảng Trị - Diên Sanh, đã xảy ra một tai nạn đường sắt nghiêm trọng giữa tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội vào TP.HCM và một xe tải chở đất.
 

Khung cảnh tan hoàng của một toa xe sau khi tàu SE 5 gặp nạn.

Vụ va chạm đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2 km; 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh; trong đó có 1 toa hàng cơm và 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ.

Chị Lê Thị Hường (40 tuổi, hành khách trên tàu) chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại những gì chứng kiến. "Gia đình tôi đi tàu từ Thanh Hòa vào TP.HCM. Lúc đó (thời điểm xảy ra tai nạn), tôi thấy tàu lắc mạnh. Mạnh đến độ tôi rơi từ trên giường xuống đất. Mọi người đều hoảng hốt vô cùng", chị Hường kể.

Bác Lê Hữu Thành (56 tuổi, quê Nghệ An) cho biết, bác ngồi ở toa tàu số 1. Vào thời điểm xảy ra va chạm giữa tàu hỏa và xe tải, toa số 1 lắc mạnh rồi nghiêng đổ, khiến hành khách bị đẩy về phía trước, hành lý rơi tứ tung. Lúc đó, ai cũng hoảng sợ. Người thì hô đập kính để thoát ra, người thì khóc la vì sợ. Tôi nhìn thấy đầu máy đứt lìa khỏi tàu và tiếp tục chạy. Khi thoát khỏi toa tàu, tay tôi vẫn còn run, không bấm nổi điện thoại", bác Thành hãi hùng kể lại.

Theo thông tin sơ bộ, vụ tai nạn khiến lái tàu Lê Minh Phú tử vong ngay trên ca bin đầu máy, 2 hành khách, phụ lái tàu và tài xế ô tô bị thương.

Ông Trần Thanh Hà – Chi nhánh khai thác đường sắt Huế cho biết tổng số hành khách trên chiếc tàu bị nạn là 553 người, chưa kể trẻ em.

Vào 9h hôm nay (11/3), hàng trăm hành khách trên tàu SE5 đã được các xe ô tô đưa tới ga Mỹ Chánh (huyện Hải Lăng) để chờ tàu tiếp tục hành trình vào Nam.

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.