Miền Trung đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động, ở các địa phương từ Thừa ThiênHuế đến Khánh Hòa sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 2710, khu vực trên có khả năng xuất hiện một đợt lũ quét và sạt lở đất.

Theo Trung tâmDự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26-10, bộ phận không khí lạnh sẽảnh hưởng đến các khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởngcủa không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động, ở các địa phươngtừ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơimưa rất to và dông. Từ ngày 27-10, khu vực trên có khả năng xuất hiệnmột đợt lũ quét và sạt lở đất. 

Ban Chỉ đạoPhòng chống lụt bão Trung ương đã có công điện gửi các bộ, ngành liênquan và các địa phương từ tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa yêu cầutheo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, kiểm tra, rà soát các khu dân cưđang sống ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ caoxảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng thường xuyên bị lũ chia cắt để chủ độngtổ chức sơ tán dân. Đồng thời, chuẩn bị dự trữ lương thực, nước uống vànhu yếu phẩm theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với tìnhhuống mưa, lũ lớn xảy ra...

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bãoTrung ương, mưa lớn ở thượng nguồn kết hợp với lượng mưa trong diện rộng đãgây lũ trên lưu vực sông Lũy và ngập lụt tại huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

 

Theo T.Dũng
Người lao động




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.