Người đàn bà giết cả nhà anh chồng lĩnh án chung thân

Sau 2 ngày xét xử, chiều nay (48), Tòa án Quân khu Thủ đô đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thuận án tù chung thân về tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản". Hai đồng phạm của bị cáo Thuận là Bùi Tiến Hà và Hoàng Hải Tiệp lần lượt lĩnh 20 năm tù và 18 năm tù với cùng tội danh trên. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân

Sau khi nghị án, chiều nay,tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thuận án tù chung thân về tội "Giết người".

Sau 2 ngày xét xử, chiều nay (4/8), Tòa án Quân khu Thủ đô đã tuyên phạt bị cáoNguyễn Thị Thuận án tù chung thân về tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản". Haiđồng phạm của bị cáo Thuận là Bùi Tiến Hà và Hoàng Hải Tiệp lần lượt lĩnh 20 nămtù và 18 năm tù với cùng tội danh trên. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thườngthiệt hại cho gia đình nạn nhân.
 
Sau khi bản án được tuyên, người thân của bị hại đều khóc lóc thảm thiết. Phầnlớn người tham dự phiên tòa đều tỏ ý không đồng tình với phán quyết của tòa án,cho rằng án chung thân với bị cáo Nguyễn Thị Thuận là quá nhẹ.
 
Trước đó, Viện Kiểm sát đã đề nghị án tử hình cho bị cáo Nguyễn Thị Thuận, chungthân với bị cáo Bùi Tiến Hà và 23-25 năm tù với Hoàng Hải Tiệp.
 
Diễn biến phiên xử buổi chiều  

Lá đơn tố giác trước lúc tuyên án
 

Người đàn bà giết cả nhà anh chồng lĩnh án chung thân
 
Bị cáo Thuận lúc nghe tuyên án...

Chiều nay (4/8), phiên tòa xét xửbị cáo Nguyễn Thị Thuận cùng 2 đồng phạm Bùi Tiến Hà và Hoàng Hải Tiệp trong vụán mạng đêm 24/1/2008 đã tiếp tục. Phiên tòa thu hút nhiều sự quan tâm của dưluận. Hàng trăm người đã đến dự tòa, theo dõi bên ngoài phòng xử. Hàng vạn độcgiả báo điện tử GiadinhNet cũng theo dõi từng phút các diễn biến từ tòa án doBáo tường thuật trực tiếp.
 
Trước khi HĐXX vào tuyên án, Luật sư Trần Đình Triển và thành viên HĐXX nhậnđược đơn tố giác của bà Hà Thị Hào, mẹ nạn nhân Bùi Thị Thu Hà.
 
Nội dung đơn của bà Hào như sau: "Vào hồi 13 giờ 5 phút, sau khi tòa tạm nghỉ,tôi đi ăn cơm trưa về, vào hội trường của tòa án thì thấy bị cáo Nguyễn ThịThuận ra khỏi nhà tạm giữ, đứng ở cửa bên trái hội trường. Tại đây, bị cáo Thuậncó trao đổi việc gì đó với Luật sư Dũng (LS bào chữa cho bị cáo). Tôi cho đây làmột việc trái với pháp luật, nên tôi làm đơn báo cáo để HĐXX xem xét...Chúng tôicó hỏi chị cảnh vệ tên là Lê Thị Đông Anh: Sao lại để cho bị cáo tiếp xúc vớiluật sư tự do thế này. Chị Đông Anh có nói: "Đi mà hỏi tòa, phải cho người ta ăntrưa chứ?". Còn luật sư Dũng nói: "Tôi là luật sư, tôi có quyền gặp bị cáo".
 
Đơn đã được Luật sư chuyển đến cho thư ký phiên tòa để trình lên HĐXX. Đồng thờithư ký phiên tòa tuyên bố mọi người đợi HĐXX làm việc.
 
Hiện chưa có thông tin gì thêm về lá đơn của bà Hà Thị Hào.
 
HĐXX không áp dụng tình tiết giảm nhẹ
 

14 giờ 20: HĐXX đọc lại tóm tắt vụ án trước khi tuyên án.
 
Tòa nhận định, trong vụ án này các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội vô cùngxảo quyệt, tàn ác, hủy hoại toàn bộ ngôi nhà và làm 3 người bị chết.
 
Tòa cũng bác bỏ đề nghị từ phía Luật sư của bị cáo về việc làm rõ một số chitiết sơ xuất trong tố tụng. Tòa cho rằng không có căn cứ khẳng định những sơxuất trong tố tụng.  Vụ án sau 1 năm mới được phát hiện, hiện trường bị xáotrộn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc lấy lời khai, phù hợp vớichứng cứ. Chi tiết về chiếc can xăng, các bị cáo khai khác nhau, sau đó lại khaiđồng nhất. Tòa nhận thấy không có gì bất thường.

Người đàn bà giết cả nhà anh chồng lĩnh án chung thân
 
...và những tiếng khóc đau đớn của người nhà bị hại.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tộicủa các bị cáo được xác định bởi nhiều chứng cứ xác đáng, được CQĐT thu thập cẩnthận. Lời khai của các bị cáo phù hợp với chứng cứ thu thập được.
 
Tòa công bố những cuộc điện thoại thường xuyên giữa bị cáo Thuận và bị cáo Hàngay sau khi vụ cháy xảy ra.
 
Về đơn kêu oan của bị cáo Bùi Tiến Hà cho rằng mình không phạm tội mà chỉ do bịbắt, sợ hãi, khai báo lung tung, HĐXX nhận thấy đơn của bị cáo này không có căncứ, lời khai nhận tội của bị cáo rất phù bợp với chứng cứ và các lời khai củacác bị cáo khác. HĐXX nhận thấy bị cáo Hà không hề tỏ ra ăn năn, hối cải về hànhvi phạm tội của mình.
 
Riêng bị cáo Thuận tỏ ra ngoan cố hơn, kêu oan tại tòa, dù ở hàng chục bản cungtự khai báo, tự nguyện khai trong suốt quá trình điều tra, bị cáo đã thừa nhậnhành vi của mình.
 
Tòa không chấp nhận đơn kêu oan của 3 bị cáo. Tòa nhận định 3 bị cáo này cố tìnhtỏ ra ngoan cố, không thành khẩn, ăn năn, hối cải. 
 
HĐXX không áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo vì các bị cáo không tỏ raăn năn hối cải.

Người đàn bà giết cả nhà anh chồng lĩnh án chung thân
 
Chị gái nạn nhân Bùi Thị Thu Hà khóc nức nở khi nghe tòa tuyên án.

Án chung thân cho bị cáoNguyễn Thị Thuận

Tòa tuyên phạt:
 
- Bị cáo Nguyễn Thị Thuận tù chung thân về tội "Giết người", 5 năm tù về tội"Hủy hoại tài sản" - tổng hợp hình phạt là Chung thân. Ngoài ra, Thuận phải bồithường cho phía bị hại gần 170 triệu đồng.
 
- Bị cáo Bùi Tiến Hà 16 năm tù về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Hủy hoạitài sản" - tổng hình phạt tù là 20 năm. Ngoài ra, bị cáo còn phải nộp 102 triệuđồng.
 
- Bị cáo Hoàng Hải Tiệp 15 năm tù về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Hủy hoạitài sản" - tổng hình phạt tù là 18 năm. Bị cáo Tiệp phải nộp số tiền là 68 triệuđồng.
 
Bản án vừa tuyên xong, người thân của bị hại đã khóc lóc thảm thiết, giơ cao diảnh của 3 nạn nhân, tỏ ra không hài lòng với án phạt dành cho bị cáo Thuận vàđồng phạm.
 
Đến khoảng 16 giờ 30 chiều, phiên tòa sơ thẩm xử bị cáo Nguyễn Thị Thuậnvà đồng phạm đã kết thúc. Sau khi bản án được tuyên, người thân của bị hại đềukhóc lóc, tỏ ra không đồng tình với phán quyết của tòa án, cho rằng án chungthân với bị cáo Nguyễn Thị Thuận là chưa thích đáng.

Theo Gia đình và xã hội




  • Mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm kẻ thủ ác
    Thời sự 
    2 giờ trước
    Luật sư bảo vệ quyền hợp pháp cho cháu Đ. cho biết, mẹ của cháu Đ. và họ hàng 2 bên nội ngoại của cháu Đ. đều mong muốn pháp luật trừng trị thật nghiêm đối tượng đã gây ra cái chết cho cháu Đ. để đòi lại công bằng cho người đã mất.
  • Tu thời 'livestream'
    Thời sự 
    2 giờ trước
    Gần giống trong showbiz, chưa chắc tài năng đã đi đôi với danh tiếng, mà còn tùy vào duyên may hay được “Tổ độ” đến đâu. Đầu đà Thích Minh Tuệ sau mấy năm tu hành rút cuộc đã thành “sao”, nhờ sự đeo bám sát sao của đội ngũ YouTuber, TikToker. Có vẻ chính sự nổi tiếng bất đắc dĩ đã ít nhiều làm thay đổi đường tu của ông.
  • Chồng bế con 6 tháng tuổi bặt tăm, vợ đi tìm trong vô vọng
    Thời sự 
    2 giờ trước
    Sau khi chị Nguyễn Thị Thủy nộp đơn ra tòa xin ly hôn, anh Bùi Xuân Ngọc, chồng chị Thủy, đã bế con Bùi Quốc V. bỏ đi. Thời điểm đó, cháu V. mới được 6 tháng tuổi. Hơn nửa năm qua, chị Thủy khóc cạn nước mắt, đi khắp nơi tìm con nhưng vẫn chưa có kết quả.
  • Hà Nội: Khói, lửa nghi ngút từ căn hộ tầng 14 chung cư The Vesta
    Thời sự 
    2 giờ trước
    Trưa 23/5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn hộ tầng 14 chung cư The Vesta (Hà Nội). Hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng xe chữa cháy được điều động hiện trường tổ chức dập lửa, cứu nạn.
Mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm kẻ thủ ác
Luật sư bảo vệ quyền hợp pháp cho cháu Đ. cho biết, mẹ của cháu Đ. và họ hàng 2 bên nội ngoại của cháu Đ. đều mong muốn pháp luật trừng trị thật nghiêm đối tượng đã gây ra cái chết cho cháu Đ. để đòi lại công bằng cho người đã mất.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.