Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao

Suốt 3 năm qua, cuộc sống của anh Nghiêm Võ và chị Tammy đã có nhiều thay đổi, gia đình cũng chào đón thêm thành viên mới nhưng nỗi đau về thể xác do axit tàn phá vẫn đeo đẳng theo người bố trẻ. Những ký ức về vụ việc và kẻ gây án chưa bị bắt khiến họ vẫn bị ám ảnh.

Cách đây hơn 3 năm - vào đêm 9/2/2019 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi), vụ án tạt axit và cắt gân chân chấn động ở Quảng Ngãi đã mãi mãi thay đổi cuộc sống của anh Võ Duy Nghiêm (31 tuổi, Việt kiều Canada). Sau khi bị 2 kẻ lạ mặt tấn công tàn nhẫn, anh Nghiêm bỏng 80% cơ thể, mất thị lực một mắt, gương mặt bị hủy hoại, không thể đi lại bình thường. Chị Tammy - bạn gái đi cùng anh Nghiêm - thời điểm đó cũng bị bỏng nhẹ.

Vụ tạt axit kinh hoàng ấy không chỉ trở thành nỗi ám ảnh, khắc sâu vào tâm trí của anh Nghiêm mà nó còn mang theo nỗi đau thể xác dài đằng đẵng với hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để tìm lại ánh sáng và xóa nhòa đi những vết sẹo trên gương mặt và cơ thể sau khi bị axit tàn phá.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-1Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-2
Hình ảnh anh Nghiêm được cô con gái nhỏ chăm sóc sau cuộc phẫu thuật mới đây

Những tưởng người đàn ông ấy sẽ bị đánh gục bởi những di chứng axit để lại, bởi sự mặc cảm khi thấy chính mình trong gương và cả nỗi ám ảnh về đêm kinh hoàng. Nhưng may mắn trong suốt 3 năm qua nhờ có sự đồng hành của chị Tammy, của gia đình và cả sự xuất hiện của 2 thiên thần nhỏ đã trở thành động lực lớn lao để anh Nghiêm Võ và chị Tammy có thể cùng nhau vượt qua tất cả.

Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ trong 3 năm qua để tìm lại ánh sáng và hình hài

Cuộc sống vẫn xoay vần, và hành trình tìm lại ánh sáng và hình hài cho anh Nghiêm vẫn tiếp tục. Được biết, ngày 12/3 vừa qua, anh Nghiêm Võ tiếp tục nhập viện để thực hiện một cuộc phẫu thuật về mắt và cắt da thừa do axit gây ra trên gương mặt.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-3Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-4
Hơn 3 năm qua, anh Nghiêm đã phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật khác nhau

Chị Tammy đã chia sẻ những hình ảnh của anh Nghiêm sau ca phẫu thuật kèm theo dòng tâm sự, "Bây giờ chỉ có bàn tay con gái là đẹp nhất. Tay của daddy (ba) và mommy (mẹ) toàn là những vết sẹo của quá khứ, của sự việc không may mắn 3 năm vừa qua.

Khi nào con gái lớn lên và hỏi thăm về daddy, đến lúc nào đó khi daddy sẵn sàng, sẽ kể cho con nghe. Ba mẹ con mong daddy có một cuộc phẫu thuật thành công để bước gần tìm lại chính mình".

Ngay sau khi dòng chia sẻ trên được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều bạn bè và cả những người không quen biết cũng gửi lời động viên đến gia đình nhỏ, mong anh Nghiêm sớm bình phục. Đồng thời, cũng không ít người lên tiếng mong công an thúc đẩy quá trình điều tra để sớm tìm ra kẻ thủ ác đã xuống tay dã man, tàn ác.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-5
Những vết sẹo trên cơ thể luôn nhắc nhở vợ chồng anh Nghiêm và chị Tammy về vụ việc kinh hoàng 3 năm trước

Là người luôn đồng hành cùng anh Nghiêm vượt qua nghịch cảnh và không ít lần chứng kiến anh Nghiêm được đẩy vào bên trong phòng phẫu thuật, chị Tammy cho biết, anh Nghiêm đã phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ trong suốt 3 năm qua.

Mới đây nhất, anh Nghiêm đã tiếp tục thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt và đang nằm bệnh viện để phục hồi sức khỏe. Chia sẻ với chúng tôi, chị Tammy cho biết, "Anh Nghiêm vừa trải qua cuộc phẫu thuật 2 mí mắt để sau này bác sĩ có thể thay giác mạc giúp anh Nghiêm có thể nhìn thấy ánh sáng. Lần này bác sĩ cũng thực hiện cắt thêm da ở những vết sẹo trên gương mặt do di chứng của axit để lại".

Chị Tammy cho biết đây có lẽ chưa phải là cuộc phẫu thuật cuối cùng của anh Nghiêm. "Bác sỹ có nói do sự ăn mòn của axit đã làm rất nhiều nơi trên khuôn mặt và cơ thể anh Nghiêm bị biến dạng. Nên không phải chỉ thực hiện phẫu thuật 1 lần là có thể tái tạo lại gương mặt. Tammy thật sự không biết khi nào mới thật sự kết thúc, khi nào anh Nghiêm mới thôi phải chịu sự đau đớn".

May mắn chi phí cho cuộc phẫu thuật vừa qua vẫn được bảo hiểm y tế chi trả, tuy nhiên kinh phí cho cuộc phẫu thuật ghép giác mạc và chỉnh hình trong tương lai thì gia đình phải tự lo liệu.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-6Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-7Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-8Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-9
Sự chào đời của cô con gái Chloe như động lực giúp anh Nghiêm vượt qua đau đớn

Luôn nơm nớp sợ hãi khi hung thủ vẫn chưa bị bắt giữ

Trải qua vô vàn những điều tồi tệ, cũng như những di chứng do axit để lại đã khiến bản thân anh Nghiêm mặc cảm vô cùng. Thế nhưng, ngoài hậu phương vững chắc là chị Tammy thì sự chào đời của Chloe - kết quả tình yêu 10 năm của anh Nghiêm và chị Tammy trong thời gian anh Nghiêm đang phải điều trị và tập vật lý trị liệu đã phần nào chữa lành những vết thương về tâm hồn và thể xác cho ông bố trẻ trong giai đoạn khó khăn nhất.

Chị Tammy cho biết, bé Chloe hiện đã 2 tuổi và rất quấn bố. "Hôm nay, lần đầu tiên sau nhiều lần phẫu thuật, con gái đến bệnh viện thăm Tom (anh Nghiêm - PV). Lúc đầu, con gái không nhận ra là ai cho đến khi con gái nghe thấy giọng nói của Tom. Lúc đó Tammy thấy được Tom có một chút buồn trong lòng. Cảm giác rất đau lòng khi thấy cảnh này. Nhưng sau khi nhận ra Tom, Chloe lập tức bò lên giường đút cam cho daddy ăn".

Có lẽ trong khoảng thời gian tăm tối nhất của cuộc đời, sự xuất hiện của cô con gái nhỏ như ánh mặt trời chiếu sáng cuộc sống của anh Nghiêm, cũng giúp người đàn ông này có thêm động lực để vượt qua nghịch cảnh.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-10Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-11Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-12
Gia đình nhỏ của anh Nghiêm sắp chào đón thêm thành viên mới

Sắp tới đây, được biết gia đình nhỏ của anh Nghiêm và chị Tammy sẽ chào đón thêm một thiên thần nhỏ. Chị Tammy vui vẻ cho biết, "2 thiên thần nhỏ này đã giúp 2 đứa về tinh thần, bớt nghĩ những chuyện ác mộng. Đó chính là động lực lớn cho anh Nghiêm. Nhiều khi mình cũng rất muốn cho những người đang trong hoàn cảnh như anh Nghiêm có thêm động lực trong cuộc sống để cố gắng, đừng để tinh thần suy sụp, bỏ cuộc".

Sau 3 năm, những nỗi đau và ký ức về vụ việc kinh hoàng vẫn như mới hôm qua, đặc biệt hung thủ gây ra vụ việc vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến gia đình chị Tammy rất bất an.

Chị Tammy lo lắng, "Dù đã 3 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc nhưng lúc nào mình cũng rất muốn vụ án này được pháp luật xử lý càng sớm càng tốt để 2 đứa có thể giảm đi phần nào sợ hãi và áp lực trên vai. Tuần nào mình cũng lên Google tìm đọc thông tin về vụ án ở Việt Nam để xem có tiến triển gì không, công an đã bắt được hung thủ chưa... Mình rất mong nhưng đối tượng ra tay rất tàn độc và muốn hủy hoại cuộc sống của anh Nghiêm phải trả giá trước pháp luật".

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-13Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-14Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao-15

Bên cạnh đó, chị Tammy cũng mong muốn anh Nghiêm luôn giữ tinh thần lạc quan hơn, cố gắng tiến về phía trước là chỗ dựa vững chắc cho cả 3 mẹ con. "Mình có thể không được may mắn như mọi người nhưng mình vẫn phải tiếp tục cố gắng để vun đắp cho gia đình nhỏ của mình".

Thời gian vẫn trôi qua nhưng nỗi đau thể xác và tinh thần thì mãi còn đó, dù cuộc sống đã dần ổn định và có nhiều đổi thay nhưng anh Nghiêm Võ và chị Tammy vẫn luôn hy vọng hung thủ gây ra vụ tạt axit kinh hoàng ấy sẽ sớm bị bắt giữ và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/noi-am-anh-kinh-hoang-cua-viet-kieu-canada-sau-3-nam-bi-tat-axit-trai-qua-hon-20-cuoc-phau-thuat-ke-thu-ac-van-nhon-nho-nhung-co-them-niem-hanh-phuc-lon-lao-162221403150917417.htm

tạt axit


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.