Sự thật những nhà 'ngoại cảm' tìm xác dưới sông

Đã 10 ngày trôi qua nhưng cuộc tìm kiếm thi thể chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (39 tuổi, trú tại Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) – nạn nhân bị BS Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang, vẫn rơi vào vô vọng. Nhiều cuộc tìm kiếm liên tục đã diễn ra với các đội thợ lặn chuyên nghiệp, tàu thuyền đi dọc 200 km sông Hồng nhưng vẫn không thể tìm thấy.

Đã 10 ngày trôi qua nhưng cuộc tìm kiếm thi thể chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (39 tuổi, trú tại Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) – nạn nhân bị BS Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang, vẫn rơi vào vô vọng. Nhiều cuộc tìm kiếm liên tục đã diễn ra với các đội thợ lặn chuyên nghiệp, tàu thuyền đi dọc 200 km sông Hồng nhưng vẫn không thể tìm thấy.

Trong sự vô vọng, đau đớn của người nhà chị Huyền, nhiều “khách không mời” tự xưng mình có khả năng ngoại cảm đến khẳng định vị trí thi thể chị Huyền nhưng rồi đành lủi thủi ra về vì … chỉ sai.

Từ vật vã khóc lóc đến tranh giành để được tìm kiếm thi thể nạn nhân

Có mặt tại khu vực sông Hồng, phía dưới chân cầu Thanh Trì vào chiều ngày 26.7, cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân bị bác sỹ thẩm mỹ viện ném xác phi tang vào tối ngày 19.10 vẫn nhận được sự quân tâm của đông đảo mọi người. 

Trong sự mong mỏi tìm kiếm thi thể nạn nhân, nhiều người đã không khỏi tiếc thương cho người phụ nữ xấu số, đồng thời trách móc hành động “mất nhân tính” của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đang làm ở khoa Ngoại – Bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh đó, nhiều người mấy ngày nay còn phải chứng kiến những tình huống dở khóc, dở cười của những người tự xưng có khả năng ngoại cảm, được chị Huyền “nhập vào báo mộng” đến tự nguyện chỉ vị trí thi thể chị Huyền, đang nằm ở dưới đáy sông sâu. Tuy nhiên, sau những lời “tiên đoán”, lời phán của các nhà ngoại cảm, việc tìm kiếm thi thể của chị Huyền vẫn đang trong ... vô vọng.

Trong sáng ngày 25.10, khi công tác tìm kiếm đang diễn ra, một người phụ nữ chừng ngoài 30 tuổi tự giới thiệu là một "nhà ngoại cảm" đang sinh sống ở Hải Dương, biết địa điểm nơi thi thể chị Huyền đang nằm dưới dòng sông Hồng bất ngờ xuất hiện. Sau khi thắp hương, khoảng 10h trưa, "nhà ngoại cảm" này được đưa xuống thuyền để chỉ rõ địa điểm.

Lúc trên thuyền "nhà ngoại cảm" này ôm chồng chị Huyền hét lớn: "Em không muốn chết, không muốn đi đâu cả, em chỉ ở nhà với chồng và con thôi" mà quên đi việc chỉ vị trí nơi chị Huyền đang nằm. Những người có mặt trên thuyền lúc đó cũng bị xáo động, không tập trung cho cuộc tìm kiếm được nên phải đưa người phụ nữ này vào trong bờ.


Một nhà "ngoại cảm" bị vong nhập khi tìm xác chị Huyền.

Khi được đưa lên bờ, "nhà ngoại cảm" này tiếp tục khóc vật vã. Theo phán đoán của "nhà ngoại cảm" này, thi thể của chị Huyền vẫn nằm dưới sông Hồng và trôi không quá 500 m từ điểm bị ném xuống trên cầu Thanh Trì. Nhưng khi mọi ánh mắt của những người ở đấy hướng về khúc sông nơi đội thợ lặn đang tìm kiếm, thì người phụ nữ này lẳng lặng ra về mà không ai hay biết.

Tiếp sau đó, đến khoảng 14h40 chiều 25.10, tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền lại tiếp tục xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là "nhà ngoại cảm". Theo quan sát của chúng tôi, "nhà ngoại cảm" này còn khá trẻ, mặc áo đỏ, đeo kính cận đi cùng với khoảng 2 - 3 người khác. "Nhà ngoại cảm" này cũng nhận định, thi thể chị Huyền hiện vẫn nằm tại khu vực chân cầu Thanh Trì. Không chỉ vậy, "nhà ngoại cảm" này còn viết trực tiếp ra giấy vị trí được cho là nơi thi thể chị Huyền đang nằm. “Vị trí thi thể tại cột đèn số 51, thi thể bị cát vùi, sâu lắm, sợ không tìm được", "nhà ngoại cảm" này khẳng định.

Ngay sau khi làm một số nghi lễ, "nhà ngoại cảm" đã lên thuyền trực tiếp cùng người nhà nạn nhân ra khu hiện trường được cho đang có thi thể chị Huyền Đến 15h30, theo chỉ dẫn của “nhà ngoại cảm”, đội tìm kiếm cùng thợ lặn đã tập trung về khu vực dưới chân cột đèn số 51 với hy vọng sẽ sớm tìm được thi thể chị Huyền Tuy vậy, sau những lời "tiên đoán" và những lần trực tiếp ra tận khu vực sông Hồng để chỉ địa điểm của hai "nhà ngoại cảm" này, lực lượng tìm kiếm đã tiến hành rà soát, kiểm tra lại nhưng vẫn không tìm thấy thi thể của chị Huyền.

Đến chiều ngày 26.7, một người phụ nữ khác đi từ dưới Hải Phòng xuống, tự nguyện chỉ chỗ nạn nhân cho người nhà tìm. “Đêm qua cô đang nằm thì nó (chị Huyền – PV) nhập vào cô bảo đang đau lắm, nhờ cô cứu giúp. Không quen, không biết người đó là ai nên cô cũng không để ý, đến khi đọc trên báo thấy mặt người phụ nữ đêm qua nhập vào cô là nạn nhân của vụ phi tang ở thẩm mỹ viện nên cô đã nhanh chóng bắt xe từ Hải Phòng xuống đây để chỉ cho người nhà nó biết. Hiện tại, nó đang mắc ở chân cầu Thanh Trì thứ 1, xác mặt nước 3,8m, vì bị bọc bởi túi bóng nên bị mắc vào một thanh sắt ở cầu. Trên người không mặc quần áo gì cả mà chỉ được quấn một chiếc khăn trắng”, người phụ nữ này vừa nói vừa dò xét thái độ của những người xung quanh.

Thế nhưng, “nhà ngoại cảm” này còn cho biết thêm: “Phải có người thân là máu mủ với nó trực tiếp ra chỗ tìm kiếm thì mới tìm thấy được chứ nếu như người ngoài ra thì mãi mãi sẽ không thấy”. Khi bà này đang mải mê phán thì một người phụ nữ khác (tóc vàng, đeo kính đen) tự giới thiệu mình tên là M., có  địa chỉ tại Hà Nội, nói đã biết vị trí chị Huyền đang nằm ở đâu và cũng không quên nói: “Bà vừa nãy – người phụ nữ quê ở Hải Phòng tuổi gì mà tìm được thi thể nạn nhân”. 

Nói xong, bà Mai yêu cầu gia đình thuê cho một chiếc thuyền để đưa ra chỗ đội thợ lặn yêu cầu đến vị trí mình đã xác định được để mò thi thể chị H. Nhưng thợ lặn không nghe lời nên "nhà ngoại cảm" đã bực tức ra về. Trước khi về, "nhà ngoại cảm" này còn nhắn lại: “Mấy hôm nữa mà không tìm thấy thì gọi điện cho chị, chị chỉ cho ...”.

Tiếp sau đó, một “nhà ngoại cảm” khác, được cho là từ Hải Phòng lên, sau khi làm lễ đã liên tục kêu "lạnh" và "ói ra nước". "Nhà ngoại cảm" này cũng cho biết, thi thể chị Huyền chưa thể tìm thấy được và hiện đang nằm cách cầu Thanh Trì chừng 500m đổ lại về phía hạ du. Sau khi tiếp tục lễ, "nhà ngoại cảm" này lại trực tiếp lên thuyền ra đưa một số người ra tận vị trí được cho là có thi thể của chị Huyền. Việc tìm kiếm vẫn không mang lại kết quả khả quan hơn. Trước đó, một số "nhà ngoại cảm" khi đến trực tiếp khu vực cầu Thanh Trì cũng liên tục "phán" từ khoảng 15h - 16h15 ngày 26.10, thi thể của chị Huyền sẽ nổi lên mặt nước. Đến 17h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Bỗng dưng sinh ra nhiều nhà ngoại cảm

Trao đổi nhanh với PV, một người nhà của chị Huyền cho biết: “Mấy ngày qua, gia đình tôi đã nhận được mấy chục cuộc điện thoại của những người lạ tự xưng là có khả năng ngoại cảm, hướng dẫn vị trí để tìm nhưng mỗi người nói một phách, chẳng ai giống ai cả. Có người nói thi thể đã bị vùi sâu tới 3m, không thể tìm thấy, có người lại khẳng định chỉ nằm cách nơi ông bác sỹ vứt khoảng 850m, có người lại cho rằng thi thể đã trôi ra biển … 

Tất cả những người tự xưng là ngoại cảm gọi điện và tìm đến đây không phải là do gia đình mời đến mà không biết họ ở đâu tự đến nên cũng chẳng biết họ là ai. Sau khi những người đầu tiên đến khóc lóc như thật, làm náo loạn cả tâm trí vốn đang rối bời của chúng tôi thì giờ chúng tôi chỉ tin tưởng vào khoa học và việc cơ quan chức năng tính toán thật kỹ càng về dòng chảy của con nước và đặc điểm vật lý để mà xác định vị trí thi thể thôi”.

Trong khi đó, anh Nguyễn M. H. – bạn của chị Huyền cũng cho biết: “Nhiều người nói là được chị Huyền nhập vong vào, tôi đã theo dõi rất kỹ từng hành động, cử chỉ, lời nói của họ. Chẳng ai có hành động giống với chị Huyền cả, vì thế gia đình không thể hy vọng tìm kiếm được chị Huyền bằng phương pháp này. Nhiều người đến tự xưng là nhà ngoại cảm, chỉ chỗ chi thể chị Huyền nhưng thấy gia đình không nghe theo thì đã có những lời lẽ hết sức khó chịu, nói ngược lại gia đình.


Thậm chí, trong số họ còn có người văng tục, chửi bới người nhà đã không tin vào khả năng ngoại cảm để tìm, một số người dân cũng vì thế mà hùa theo họ nói thêm vào. Họ nói rằng: “Giờ khoa học không tìm thấy thì phải nhờ vào tâm linh, còn nước còn tát; Tìm kiếm người thân mà không có tâm như thế thì tìm làm sao được; Không nghe theo thì mãi mãi không bao giờ tìm thấy…”.

Cuộc tìm kiếm của chúng tôi đã phải chịu nhiều áp lực, sự đau lòng, mong mỏi, lại có thêm nhiều “nhà ngoại cảm” đến, mỗi người nói một phách, chẳng biết tin ai được. Bí quá, gia đình mới quyết định ra giá 60 triệu đồng nếu ai tìm được thi thể chị Huyền thì những người tự xưng có khả năng ngoại cảm này đều lặn mất tăm …”.

Theo Hôn nhân & Pháp luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.