Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn

Hơn 2 tháng qua, một chàng trai trẻ cao to đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số tại đường Phạm Văn Chiêu khiến nhiều người hiểu lầm.

Hơn 2 tháng qua, một chàng trai trẻ cao to đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số tại đường Phạm Văn Chiêu (phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) khiến nhiều người hiểu lầm.

Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn

Bất hạnh khi ở tuổi 25 tuổi bị u não, điếc

Một ngày trung tuần tháng 5, khi đi trên đường Phạm Văn Chiêu, chúng tôi thấy một chàng trai trẻ cột tấm bảng để trước ngực với dòng chữ: "Con bị u não, bị điếc mong mọi người ủng hộ cho con". Đeo tấm bảng, chàng trai chìa tay mời mọi người mua vé số mà không nói lời nào được khiến nhiều người dấy lên nghi ngờ đây là "chiêu" thu hút, lợi dụng lòng tốt của mọi người.

Thế nhưng trực tiếp tiếp xúc với người giúp đỡ chàng trai, chúng tôi được biết người cột tấm bảng trước ngực đó là Nguyễn Văn Tường (25 tuổi) có số phận cực kỳ bi đát.

Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Tấm bảng với nội dung con bị u não, bị điếc mong mọi người ủng hộ cho con được chị Trinh làm để Tường đeo trên cổ cho mọi người biết hoàn cảnh của em.

Chị Trần Thị Mộng Trinh (ngụ phường 8, quận Gò Vấp), một người giúp đỡ Tường cho biết, Tường bị u não, điếc là sự thật. Chính vì Tường không nói được nên mọi trao đổi với chúng tôi phải qua giấy viết.

Tường sinh ra trong gia đình có 2 người, quê quán ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Lúc Tường chào đời được vài tháng thì mẹ em bỏ đi vì cuộc sống khó khăn, cha của em đi bước nữa với người phụ nữ khác.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học đến lớp 5, Tường đành nghỉ cùng gia đình lên TP HCM làm đủ nghề để kiếm sống. Năm 2005, Tường thấy đau đầu như búa bổ, khi gia đình đưa đi khám ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP HCM, bác sĩ chẩn đoán Tường bị u não.

Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Hàng ngày, Tường đến đại lý lấy xấp vé số đi bán từ sáng sớm đến 19h tối, lời khoảng 100 nghìn đồng.

Dù gia đình đã cố gắng chạy vạy cho em được uống thuốc, khám bệnh nhưng bữa ăn hằng ngày gia đình em còn lo chưa nổi nên Tường rời nhà đi lang thang.

Chị Trinh kể, nhiều lần đi qua đường Phạm Văn Chiêu thấy Tường nằm co ro trong mưa lạnh. Có những hôm Tường đang ngồi bỗng dưng la lối, giật giật người giống ngáo đá do nghiện ngập nên chị sợ không dám tiếp xúc.

"Thấy một thanh niên cao to mà có điệu bộ giống người nghiện nên tôi sợ lắm! Thế nhưng vài lần sau đó, tôi có tiếp xúc, hỏi chuyện thì Tường viết ra giấy nói bị bệnh. Sau này, một số nhà hảo tâm đưa Tường đi khám mới biết bị bệnh u não…", chị Trinh chia sẻ.

Người dân góp tiền, làm bảng đeo bán vé số nuôi thân

Theo chị Trinh, lúc bình thường Tường cũng như bao người, rất dễ mến, vui vẻ nhưng khi lên cơn do bệnh não khiến ai chưa biết đều sợ. Mọi người đã bàn tính nhiều cách giúp đỡ Tường, rồi quyết định góp 900 nghìn đồng mua vé số cho Tường đi bán, thuê nhà trọ cho Tường ở trú mưa nắng.

Chị Trinh nói: "Cái khó là Tường bị điếc, không nói được nên không thể mời mọi người mua vé số giúp. Chính vì vậy, tôi làm cho Tường một tấm bảng giấy ép nhựa với dòng chữ "Con bị u não, bị điếc mong mọi người ủng hộ cho con" để Tường đeo lên cổ cho mọi người biết giúp đỡ!".

Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Người dân mua vé số giúp Tường khi biết hoàn cảnh của em tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp.

Hằng ngày, Tường thường thức dậy vào lúc 4h sáng đi đến đại lý lấy vé số rồi đứng trên đường Phạm Văn Chiêu và chợ Hạnh Thông Tây bán. Mỗi trưa, Tường đi bộ đến quán cơm cho người nghèo để ăn.

Thông thường bán hết tập vé số, Tường lời được 100 nghìn đồng. Đến 19h tối thì đi bộ về phòng trọ ăn tối, nghỉ ngơi để ngày hôm sau đi bán tiếp.

Khi gặp Tường, trong đầu ai cũng nghĩ một thanh niên trai tráng như vậy đi bán vé số thì ai mà mua. Nhiều người cho rằng việc đeo bảng "Con bị u não, bị điếc mong mọi người ủng hộ cho con" của Tường là nhắm vào lòng thương của mọi người để lừa đảo.

Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Bán vé số là công việc duy nhất Tường có thể làm được để tự nuôi thân.

Ông Hạnh, một người dân nói với chúng tôi: "Tôi thấy người khuyết tật hay trẻ em bán vé số khó khăn thì hay mua giúp đỡ. Tuy nhiên đi qua đường thấy chàng trai nhìn khỏe mạnh đeo bảng nói mình bị điếc, u não mời mua vé số thấy nghi ngờ lắm!

Đi qua nhiều lần, có lúc chứng kiến cháu lên cơn co giật, chịu nắng nôi, tôi mới biết là bị bệnh thật. Chính vì vậy mà hễ có đi qua đường cháu đứng bán là tôi mua giúp".

Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Tường đang mang trong mình căn bệnh u não, điếc quái ác.

Trao đổi với PV, đại diện bảo vệ dân phố 8, xác nhận: "Tôi thấy Tường bán vé số ở đường Phạm Văn Chiêu giao với Quang Trung được hơn 2 tháng nay. Lúc đầu, tôi và một số người hỏi không thấy nói năng, sau này tìm hiểu mới biết Tường bị bệnh u não".

Sự thật về chàng trai 25 tuổi đeo tấm bảng trước ngực mời mua vé số ở Sài Gòn - Ảnh 6.

Hình ảnh phiếu chụp MRI não và kết quả xét nghiệm bệnh tình của Tường tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM ngày 27/4.

Tiếp xúc với chúng tôi, Tường không nói được nên em viết lên mảnh giấy chúng tôi đưa mà mắt buồn xa xăm: "Em giờ đi bán vé số có tiền cũng lo được cái ăn. Điều em lo là mắt em giờ đang mờ dần do u não đang lớn. Em chỉ mong được chữa bệnh, có thể tự lo được bản thân. Em mong muốn được giúp đỡ nhưng em sợ mọi người nghĩ em không tốt…".

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn nói chung và cá nhân Nguyễn Văn Tường xin gửi về Quỹ Tấm lòng Thiện, Báo điện tử Trí Thức Trẻ.

Tài khoản: 1912.832.546.5015

Báo Điện tử Trí Thức Trẻ - Techcombank Hai Bà Trưng - Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 21 Toà nhà Center Building, Hapulico. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.

Theo Trí Thức Trẻ

bán vé số

u não


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.