Thí sinh hài lòng với đề thi Địa lý

Là dân học khối D nên với môn Địa lý, Ngọc Lan, học sinh Trường THPT Đoàn Kết cũng hơi “run”. Tuy nhiên, khi ra khỏi phòng thi, cùng tâm trạng với Trung, Lan thở phào nhẹ nhõm vì đề thi khá dễ. Tất cả các kiến thức trong đề Lan đã được cô giáo cho ôn tập, nhưng chỉ có câu 4

Tan thi môn Địa lý sángnay, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng vui vẻ như 2 buổi thi trước. Các thísinh cho biết đề thi khá dễ và khẳng định bài thi đạt 8 điểm trở lên vì cuốnAtlat chính là “bảo bối” để các thí sinh ghi điểm.

Thời tiết sáng nay tại Hà Nộinóng hơn so với ngày thi đầu tiên, nhưng hầu hết tâm trạng của các thí sinhdự thi tốt nghiệp đều khá thoải mái với đề thi dễ đến không ngờ.  

Thí sinh Nguyễn Thành Trung,Trường THPT Việt Đức là dân khối A, nên với môn Địa lý này Trung được ôn rất ít.Hớn hở bước ra khỏi phòng thi, khá hài lòng với bài làm của mình Trung cho biết:“Khi bước vào phòng thi em rất lo vì thời gian ôn không nhiều nhưng không ngờđề Địa lý lại dễ đến vậy vì hầu như những câu hỏi trong đề đều vận dụng trongcuốn Atlat, không có câu nào ngoài sách giáo khoa. Bài thi của em chắc chắn phảiđược 9 điểm”.

Thí sinh hài lòng với đề thi Địa lý
Thí sinh Hà Nội cười tươi khi ra khỏi phòng thi. (Ảnh: Hồng Hạnh)

Là dân học khối D nên với mônĐịa lý, Ngọc Lan, học sinh Trường THPT Đoàn Kết cũng hơi “run”. Tuy nhiên,khi ra khỏi phòng thi, cùng tâm trạng với Trung, Lan thở phào nhẹ nhõm vì đềthi khá dễ. Tất cả các kiến thức trong đề Lan đã được cô giáo cho ôn tập,nhưng chỉ có câu 4.b trong phần riêng là Lan chưa giải thích rõ được thunhập bình quân đầu người của hai vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên (2 điểm) nênLan nhẩm tính bài thi của mình chắc chắn được 8 điểm. 

Ngược lại với 2 bạn trên, Bùi ĐứcHòa, học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông năm nay thi đại học khối C nên đối vớiđề thi này, Hòa chỉ làm mất 2/3 thời gian và khẳng định rằng bài thi của mìnhphải đạt điểm tuyệt đối. Hòa nhận xét: “Đề thi Địa lý năm nay dễ hơn đề thi tốtnghiệp năm trước nhưng câu hỏi này chỉ cần vận dụng trong cuốn Atlat đã được 7-8điểm. Còn trong phần riêng – tự chọn chỉ có 2 điểm nhưng khó hơn 1 chút, các bạncũng chỉ cần tập trung tư duy chút là làm ra ngay vì đề bài chỉ nêu trình bày,so sánh và giải thích chứ không yêu cầu phân tích”.

Theo nhận định của một số giáoviên dạy môn Địa lý : “Đề thi Địa lý rất hay, không khó, học sinh trung bìnhcũng phải đạt 6-7 điểm. Chắc chắn bài thi này nhiều thí sinh sẽ đạt điểm tuyệtđối”.

Chiều nay thí sinh tiếp tục dựthi môn Lịch sử, thời gian làm bài 90 phút.

Theo Hồng Hạnh
 Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.