Môn Địa: Thí sinh, phụ huynh căng thẳng

Trước cổng Hội đồng thi THPT Hoàng Hoa Thám (Bình Thạnh) đã có nhiều  thí sinh và phụ huynh đứng, ngồi với khuôn mặt đầy căng thẳng. Thí sinh Phan Thị Vân Anh, học sinh trường THPT Gia Định, cho biết: “Em thi khối A, B nhưng ngày thi hôm nay thi hai môn của khối C, kiến thức của em ở hai môn này hơi yếu và không được chắc nên em phải đến đây từ sớm tranh thủ ôn bài thêm”.

Có mặt tại các hội đồng thi từ5g sáng nay 3-6, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều thí sinh, phụ huynh đến trườngthi từ rất sớm. Trên các ngã đường, hình ảnh các thí sinh cầm sách xem lại bàingay trên xe diễn ra phổ biến.

Trước cổng Hội đồng thi THPTHoàng Hoa Thám (Bình Thạnh) đã có nhiều  thí sinh và phụ huynh đứng, ngồi vớikhuôn mặt đầy căng thẳng. Thí sinh Phan Thị Vân Anh, học sinh trường THPT GiaĐịnh, cho biết: “Em thi khối A, B nhưng ngày thi hôm nay thi hai môn của khốiC, kiến thức của em ở hai môn này hơi yếu và không được chắc nên em phải đến đâytừ sớm tranh thủ ôn bài thêm”.

Môn Địa: Thí sinh, phụ huynh căng thẳng
Phụ huynh trao cùng con ngay trước cổng trường thi - Ảnh: Như Hùng

Vừa giở tập tranh thủ ôn bài, mẹthì chuẩn bị đồ ăn sáng bên cạnh, thí sinh Nguyễn Thị Linh Nga, học sinh trườngTHPT Võ Thị Sáu (Bình Thạnh), tâm sự: “Thiệt tình là em ngán môn địa nhất,ngày thi hôm qua em làm bài tốt môn Hóa, còn văn không được tốt lắm. Mong ngàythi hôm nay em làm được cỡ 70% là em vui rồi”.

Trong khi thí sinh lo lắng thìphụ huynh cũng căng thẳng không kém vì bất ngờ trong kỳ thi năm nay có cả 3 mônkhối C. Chú Hồ Văn Nghĩa, nhà ở Quận 1 cho biết: “Gần tháng nay, cứ khi nàyđến thời gian ôn thi địa và lịch sử là tôi và bà xã phải dò bài lại cho con bé.Nó thi đại học khối A, nên thi hai môn học thuộc lòng quả là gánh nặng cho nó”.

Nhiều phụ huynh khác thì tranhthủ giở sách ra cho con ôn bài thêm. Cô Nguyễn Thị Hải,  có con thi Tại hội đồngthi THPT Trưng Vương (quận 1) cho biết: “Con thi mà cả nhà tôi cũng ăn ngủkhông yên, vì sức học của con cô chỉ ở mức Trung bình khá, mà cháu lại khôngthích các môn khối C. Nên hễ lúc nào rảnh là cô bắt nó phải chú tâm vào mà họchai môn này cho tốt”.

Trong ngày thi thứ 2, ghi nhậntại nhiều hội đồng thi tình trạng thí sinh đến sau thời gian phổ biến quy chếthi vẫn còn diễn ra. Tình trạng quên mang theo giấy CMND và giấy báo dự thi ghinhận nhiều hơn ngày thi đầu tiên. Trong khi các thí sinh đã vào tập trung ở sântrường, trước cổng hội đồng thi THPT Hà Huy Tập (Bình Thạnh) vẫn còn nhiều thísinh lo lắng chờ người nhà mang giấy tờ tới.

Theo Tuổi trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.