TP.HCM sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010

Từ sáng ngày 26 và kéo dài đến hết ngày 46, cùng với các thí sinh của cả nước, các thí sinh ở TP.HCM sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất, quyết định 12 năm học phổ thông.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009 – 2010, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 65.000 thísinh tham dự, trong đó có hơn 12.200 học sinh thi hệ bổ túc. Mọi công việc đãsẵn sàng cho giờ G.

Từsáng ngày 2/6 và kéo dài đến hết ngày 4/6, cùng với các thí sinh của cả nước,các thí sinh ở TP.HCM sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất, quyết định 12 năm họcphổ thông.

Theo thống kê mới nhất, kỳ thi năm nay, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 65.000 thí sinhtham dự, trong đó có hơn 12.200 thí sinh thi hệ bổ túc. TP.HCM là 1 trong 3 địaphương có số thí sinh đông nhất cả nước.

Chotới chiều 31/5, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi gần như đã hoàn tất xong. BGĐSở GD-ĐT TP.HCM đã có chuyến đi kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị cho kỳ thitại toàn bộ hơn 100 hội đồng thi trong cả TP.

TP.HCM sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010
Trước khi bước vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2009 tại TP.HCM (ảnh: N.D) 

Các vănbản, chỉ thị có liên quan đến giám thị, cán bộ coi thi, thi hành nhiệm vụ cùngvới thí sinh đã được tập huấn rất kĩ càng cho toàn bộ những người có trách nhiệmcó liên quan.

“Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này đã được TP chuẩn bị chu đáo. Từnhững chi tiết nhỏ nhất như trang bị ánh sáng cho thí sinh, điều kiện CSVC, việcđi lại cho thí sinh đã được chúng tôi làm khá tốt” – TS Huỳnh Công Minh, GĐSở GD-ĐT TP.HCM cho biết.

Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng GD– Sở GD-ĐT TP.HCM ông Hồ Phú Bạc đã có lưu ý đến các sĩ tử trước ngày bắt đầu kìthi: Thí sinh chỉ được làm 1 trong 2 đề thi trong phần thi tự chọn. Tuyệt đốikhông làm cả hai phần vì sẽ bị coi là phạm quy và sẽ không được chấm cả hai phầnthi đó. Nếu là môn thi trắc nghiệm, cần cố gắng làm hết bài thi, nhớ tô đúngphiếu báo danh, mã đề thi vào phiếu trả lời, cần bố trí thời gian hợp lí, trảlời những câu hỏi dễ trước – khó sau.

Mộtvấn đề muôn thuở của các sĩ tử là sử dụng tài liệu trong phòng thi, GĐ Sở GD-ĐTTP.HCM TS Huỳnh Công Minh khuyến cáo mạnh mẽ: Nghiêm cấm các sĩ tử không đượcphép mang các vật dụng ngoài quy định của Bộ GD-ĐT vào phòng thi. Mọi phòng thisẽ có 2 cán bộ coi thi, 2 lực lượng thanh tra gắt gao gồm Thanh tra Sở và Thanhtra ủy quyền của Bộ GD-ĐT nên “các hành vi cố ý gian lận trong phòng thi sẽkhó qua mắt những người có trách nhiệm”.

Nămnay, lần đầu tiên quy chế chấm phúc khảo có thay đổi. Nếu chấm phúc khảo chênh 1điểm đối với môn Ngữ văn và 0.5 điểm với những môn còn lại sẽ được điều chỉnhđiểm thi cho thí sinh.

Theo Việt Dũng
VTC




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.