“Trường 0% đỗ tốt nghiệp”: Hỗ trợ 200.000đ/thí sinh

Sau sự kiện 0% đỗ tốt nghiệp, Ban Giám hiệu đã tìm nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng dạy và học. Tuy vậy, ở kỳ thi tốt nghiệp năm ngoái, trong tổng số 19 học sinh của trường cũng chỉ có 4 em đậu tốt nghiệp.

 Trường THPT Đinh Tiên Hoàng(huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) từng nổi tiếng cả nước với sự kiện không có học sinhnào đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2006 - 2007.

Sau sự kiện 0% đỗ tốt nghiệp, BanGiám hiệu đã tìm nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng dạy và học. Tuy vậy, ởkỳ thi tốt nghiệp năm ngoái, trong tổng số 19 học sinh của trường cũng chỉ có 4em đậu tốt nghiệp.

 Quyếtkhông để “thành tích” 0% và tỉ lệ thấp nhất tỉnh lặp lại, nên trong thờigian gần 2 tháng nay, thầy và trò nhà trường đã có nhiều biện pháp, cố gắng,nỗ lực để vượt mọi khó khăn, để củng cố, ôn tập thật kỹ, thật tốt cho tất cảhọc sinh dự thi. Thời lượng học, ôn tập môn thi tốt nghiệp được tăng cườnggấp đôi. Số học sinh ở các xã xa xôi, trước đây ở tạm nhà dân hoặc trongnhững chòi giữ lúa của đồng bào nằm ven đồng, thì được nhà trường, bố trí,thu xếp vào ở miễn phí trong các phòng nội trú của trường, nhằm thuận tiệncho việc ôn tập của các em.
 
 
Mặt khác, ngoài giờ lên lớp ban ngày, tối đến 3phòng học ở tầng 2 đều mở cửa dành cho các em tự ôn tập. 19h, có thầy cô bộmôn hướng dẫn ôn tập, sau đó học sinh tự ôn. Đến 22h, giáo viên quay lạitruy bài học theo hình thức kiểm tra miệng, chốt lại kiến thức cơ bản rồimới cho các em về nghỉ ngơi.
 
Thời gian qua, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã cử cácchuyên viên phòng phổ thông và giáo viên cốt cán thuộc 6 môn thi hỗ trợ,trao đổi, truyền kinh nghiệm ôn tập cho giáo viên nhà trường, để từ đó hướngdẫn lại cho các học trò. UBND huyện Sơn Tây sẽ hỗ trợ cho mỗi thí sinh đithi là 200.000 đồng và tổ chức ăn miễn phí trong các ngày thi.  
 
 
Theo ĐỗTấn Ngọc
Gia đình&Xã hội
 

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.