Trường chưa xây xong đã bị... đập bỏ

Nhìn công nhân đang đập bỏ các bức tường để xây lại, phụ huynh Nguyễn Văn Thành lo âu: “Đơn vị xây ẩu vậy lẽ ra đình chỉ đi chứ. Sau này mà xây xong trường thì phụ huynh nào cũng nơm nớp lo cho con em mình đang ngồi học trong đó".

Trường họchaitầng gồm 10 phòng học của Trường tiểu học và trung học cơ sở(khuvực Bồng Lai) xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đượcxâydựng do UBND xã Hưng Trạch làm chủ đầu tư với số vốn gần 2tỷđồng. Dự kiến tháng 8 năm nay sẽ hoàn thành nhưng nay đang bị đậpbỏ vìlý do...chất lượng.

Thầy Lê Trung Phước,Phó hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở xã HưngTrạch cho hay: “Trong quá trình thi công công trình, tôi và cácgiáo viên đã phát hiện nhà thầu làm không bảo đảm kỹ thuật,mặc dù được góp ý nhưng công nhân làm việc tại công trình phớtlờ. Ai đời xây trường 2 tầng kiên cố mà sau khi xây xong đã 20 ngàyrồi, xi măng vữa, không kết dính nổi viên gạch. Chỉ cần lấy tay khều làcó thể rút được viên gạch". 

Trường chưa xây xong đã bị... đập bỏ
Vữa xây tường dùng que chọc là tơi ra...

Được biết, sau khi dự ánxây dựng trường được phê duyệt, lãnh đạo xã Hưng Trạch đã chỉ định thầucho Công ty TNHH Hải Hưng (có trụ sở tại thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch)xây dựng. Nhưng… quyết định chỉ định thầu chưa ráo mực, thì dự án được“bán thầu” ngay cho Công ty xây dựng Khương Hà (ở xã Hưng Trạch-BốTrạch). Khâu tư vấn, thiết kế được giao cho Công ty Lam Hồng (ở HoànLão, Bố Trạch), còn việc giám sát công trình được giao cho Trung tâm tưvấn thiết kế huyện Bố Trạch.

Trước dư luận về chấtlượng công trình, đại diện lãnh đạo xã Hưng Trạch, trường Bồng Lai, đơnvị tư vấn giám sát, đơn vị thi công đã kiểm tra thực tế tại trường và điđến kết luận: Mặc dù trong thiết kế trường Bồng Lai được xây dựng gạchtuynen, song đơn vị thi công đã xây bằng gạch thủ công địa phương;trường xây dựng gần 1 tháng, song vôi vữa tường vẫn chưa kết dính. Doxây dựng gian dối nên ngôi trường 2 tầng Bồng Lai có nguy cơ đổ sụp.

Ngay sau khi có kếtquả kiểm định chất lượng vữa xây dựng công trình, xã HưngTrạch đã buộc nhà thầu đập bỏ toàn bộ phần tường tầng mộtđể xây lại. Tuy nhiên, khi chúng tôi có mặt tại hiện trường thìviệc xây dựng lại tường các lớp họ tầng một đang được tiếnhành, nhưng không hề thấy bóng dáng của cán bộ giám sát.

Nhìn công nhân đang đậpbỏ các bức tường để xây lại, phụ huynh Nguyễn Văn Thành lo âu: “Đơnvị xây ẩu vậy lẽ ra đình chỉ đi chứ. Sau này mà xây xong trường thì phụhuynh nào cũng nơm nớp lo cho con em mình đang ngồi học trong đó".

Theo Hoàng Hà
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.