Vụ nạn nhân chết tại trụ sở công an:

Cũng theo thiếu tướng Đức, Công an tỉnh Bình Dương đã đề nghị Bộ Công an tiến hành giám định nét chữ trong bức thư tuyệt mệnh để lại hiện trường. Đồng thời gửi kết quả giám định tử thi cho Viện Khoa học hình sự phía Nam để trưng cầu cho khách quan về cái chết của anh Nhựt

Ngày 4/5, thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạokiểm điểm, làm rõ sai phạm và đề xuất hình thức kỷ luật đối với thiếu tá trongnghi án “gạ tình” vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt (chết tại trụ sở Công an huyệnBến Cát ngày 25/4).


Cùng ngày Viện KSND tỉnh Bình Dương làm việc với Công an và Viện KSND huyện BếnCát để làm rõ những nghi vấn xung quanh cái chết của anh Nhựt. Đồng thời, BộCông an cũng tăng cường điều tra viên để nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Thiếu tướng Võ Thành Đức cho biết, ông đã chỉ đạo cho Thanh tra công an tỉnhcùng các cơ quan nghiệp vụ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đề xuất hìnhthức kỷ luật đối với thiếu tá Nguyễn Thành Phú, điều tra viên thuộc Đội Điều tratổng hợp Công an TX Thuận An về việc “gạ” chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền vào kháchsạn và “gạ” bán đất để "cứu" chồng.

“Mặc dù anh Phú thừa nhận chỉ nói chơi với chị Tuyền, nhưng tôi vẫn chỉ đạo xửlý kỷ luật, vì không thể chấp nhận một cán bộ công an lại nói chơi như thế”,thiếu tướng Đức khẳng định.
Vụ nạn nhân chết tại trụ sở công an:
Bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang được cho là của anh Nhựt đang được Bộ Công an giám định - Ảnh: K.C

Cũng theothiếu tướng Đức, Công an tỉnh Bình Dươngđã đề nghị Bộ Công an tiến hành giámđịnh nét chữ trong bức thư tuyệt mệnh đểlại hiện trường. Đồng thời gửi kết quảgiám định tử thi cho Viện Khoa học hìnhsự phía Nam để trưng cầu cho khách quanvề cái chết của anh Nhựt.

Về thông tin liên quan đến dấu hiệu anhNhựt bị giam giữ trái pháp luật tại côngan huyện Bến Cát, ông Nguyễn Văn Nhiều,Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh BìnhDương, đã lập tổ công tác làm việc trựctiếp với Công an và Viện KSND huyện BếnCát để xem xét toàn bộ diễn biến vụviệc.

Ông Nguyễn Tấn Đức, Chánh văn phòng(người phát ngôn của Viện KSND tỉnh BìnhDương), cho biết: "Trong trường hợp anhNhựt bị tạm giữ nhiều ngày nhưng khôngcó các thủ tục tạm giữ theo quy định thìtrách nhiệm thuộc về cơ quan công an”.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng củabáo chí, trong ngày 4/5, Viện Khoa họchình sự phía Nam đã nhận được đề nghịtrưng cầu giám định chữ viết trong bứcthư tuyệt mệnh dài 4 trang và giám địnhpháp y đối với nạn nhân Nguyễn Công Nhựtcủa Công an tỉnh Bình Dương. Ngoài ra,Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trậttự xã hội ở phía Nam (Bộ Công an) cũngđã tăng cường một tổ điều tra viên vềBình Dương để phối hợp làm rõ cái chếtcủa anh Nhựt cùng những thông tin nghivấn liên quan.
 


Theo Kim Cương
Thanh Niên




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.