Xe khách lao xuống vùng lũ xoáy

Theo tin mới nhận được, rạng sáng nay (1810), tại địa bàn xã Xuân Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), một chiếc xe khách đã lao xuống vùng lũ xoáy. Hầu hết hành khách thiệt mạng. Đến thời điểm 8h, lực lượng cứu hộ đã cứu được 17 người.

Theo tin mớinhận được, rạng sáng nay (18/10), tại địa bàn xã Xuân Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh),một chiếc xe khách đã lao xuống vùng lũ xoáy. Hầu hết hành khách thiệt mạng. Đếnthời điểm 8h, lực lượng cứu hộ đã cứu được 17 người.

Sau khi lao xuốngvùng lũ, chiếc xe mang BKS 48K-5868, do lái xe tên là Hoàng Sơn điều khiển đã bịnước cuốn trôi.

Trong phút nguyhiểm, một số hành khách trên xe đã đập vỡ cửa kính, bơi ra ngoài.

Chưa kịp hoàn hồn,một hành khách kể lại: Trên xe có chừng 37 người. Những người thoát ra được lànhững người biết bơi. Trong số hành khách mắc kẹt lại trên xe có 3 trẻ em.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm chiếc xe khách. 

Được biết, cũng tạiđịa điểm trên, sáng cùng ngày, một chiếc xe 4 chỗ đã gặp nạn. 3 người trên xe đãđược cứu sống.

Trong diễn biến khác: Sáng 18/10, mực nước lũ trên các con sông tại Hà Tĩnh đã xuống chậm nhưng vẫn ởmức cao. Các huyện Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê, Thạch Hà, và cả TP Hà Tĩnhđều đang ngập chìm trong nước.

Ông Lê Đình Sơn, PCT UBND tỉnh đang có mặt ở “ nóc lũ” Vũ Quang cho hay, hiệntại mực nước lũ ở địa phương này vẫn đang rất cao. Các xã vẫn bị cô lập. 4 canocứu trợ chạy như con thoi vận chuyển mì tôm và nước sạch đến các vùng dân sơtán. Tuy nhiên, vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu.

 “Liên tục 2 ngày,và trắng đêm qua tôi cùng anh em đưa mì tôm đến cho dân, nhưng không xuể. Dânđói. Thương nhưng lực bất tòng tâm” – Ông Sơn nghẹn ngào.

Được biết, tỉnh Hà Tĩnh đã dốc toàn lực, phương tiện để vận chuyển mì tôm, nướcsạch khẩn cấp lên 3 huyện miền núi này.

6h30 sáng nay, trong cuộc họp nhanh của UBND tỉnh, Hà Tĩnh đã quyết định, tiếptục di dân. Không đưa dân trở về, kể cả khi nước rút vì cơn bão Megi mạnh cấp 17đang tiến vào biển Đông. Đây là ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng NguyễnTấn Dũng qua điện thoại cho ông Nguyễn Thanh Bình trong sáng sớm nay.

Thông tin từ UBND Hà Tĩnh cho hay, Chính phủ tiếp tục hỗ trợ cho Hà Tĩnh 1000tấn gạo.

Cũng từ sang sớm nay, 600 chiến sỹ cảnh sát cơ động đã được BCA cử về tham giacứu dân tại các trọng điểm lũ.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.