Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un

Không chỉ đơn thuần là sở thích cá nhân, chủ tịch Kim Jong-un gắn liền hình ảnh của mình với bộ trang phục và kiểu tóc trứ danh

Không chỉ đơn thuần là sở thích cá nhân, chủ tịch Kim Jong-un gắn liền hình ảnh của mình với bộ trang phục và kiểu tóc trứ danh là có ý nghĩa riêng ẩn sâu trong đó.

Bên cạnh người vợ xinh đẹp hiền hậu - người phụ nữ mở ra cuộc cách mạng thay đổi phong cách của phái đẹp Triều Tiên, thì lãnh đạo Kim Jong-un lại là người đàn ông nhất quán "trước sau như một" lúc nào cũng trung thành với một kiểu trang phục và một kiểu tóc độc đáo chỉ riêng mình ông để. 

Chủ tịch Kim Jong-un lúc nào cũng chỉ mặc một kiểu trang phục

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-1

Những hình ảnh đầu tiên của chủ tịch Kim Jong-un khi đến Việt Nam.

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-2

Chủ tịch Kim Jong-un tiếp tục trung thành với phong cách quen thuộc. Bộ suit kinh điển kín cổng cao tường với đường kẻ sọc tinh tế như thể đang giúp tiết chế lại vóc dáng của ông.

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-3

Trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6/2018, ông Kim Jong-un mặc bộ trang phục y chang, mang giầy đế cao và để kiểu tóc trứ danh được cắt cao lộ nguyên phần trán.

Đây chính là kiểu trang phục gắn liền với hình ảnh và phong cách của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong tất cả những sự kiện trong và ngoài nước mà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự, lúc nào ông cũng chọn một kiểu trang phục kín cổng cao tường với nguyên một màu đen cơ bản. Với vóc dáng to cao, chủ tịch Kim Jong-un nhìn khá thoải mái thuận tiện với bộ trang phục thân thuộc của mình.

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-4

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-5

Ngay cả khi các quan chức cấp cao khác ai nấy mặc vest cùng sơmi thắt cavat chỉn chu thì riêng một mình chủ tịch Triều Tiên vẫn một mực trung thành với bộ trang phục màu đen "huyền thoại".

Cùng với kiểu trang phục kinh điển là kiểu tóc trứ danh mà chủ tịch Kim Jong-un để hết năm này qua năm khác

Chủ tịch Kim Jong-un chỉ nhất nhất chưng diện một kiểu tóc duy nhất, đó chính là kiểu tóc cắt xén hai bên với phần tóc giữa vuốt ngược, chải chuốt phía sau. Kiểu tóc đã trở thành biểu tượng cho hình ảnh vị lãnh đạo trẻ tuổi của đất nước Triều Tiên. Thậm chí kiểu tóc này còn là mốt của nam giới tại đây.

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-6

Chủ tịch Kim Jong-un đã để kiểu tóc này suốt nhiều năm và chưa bao giờ có ý định thay đổi.

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-7

Bí mật ẩn sâu bên trong bộ trang phục và kiểu tóc trứ danh của chủ tịch Kim Jong-un

Ít ai biết được ý nghĩa sâu xa từ kiểu tóc đến bộ trang phục gắn liền với hình ảnh của chủ tịch Kim Jong-un. Không phải Kim Jong-un, mà ông nội của ông - cố chủ tịch, nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành mới là người đầu tiên tiên phong mốt này. 

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-8

Chủ tịch Kim Jong-un gắn liền hình ảnh và phong cách của mình với bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh giống cố chủ tịch Kim Nhật Thành - người mà toàn dân Triều Tiên hết lòng kính phục, nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa muốn lưu giữ hình ảnh của ông nội, vừa tạo sự gần gũi thân thuộc với người dân nước nhà. Đồng thời thể hiện sự thống nhất một lòng về chính sách cũng như chủ trương qua các đời chủ tịch Triều Tiên.

Bộ trang phục mà chủ tịch Kim Jong-un thường xuyên mặc có tên là bộ Mao. Đây cũng là bộ trang phục quen thuộc của cố chủ tịch Kim Nhật Thành khi còn đương nhiệm. Bộ đồ này cũng gắn liền với hình ảnh của vị chủ tịch Mao Trạch Đông - Trung Quốc, chính vì thế mà bộ trang phục có tên là bộ Mao.

Bí mật ẩn sâu trong bộ trang phục kinh điển và kiểu tóc trứ danh của lãnh đạo Triều Tiên: Kim Jong-un-9

Cố lãnh đạo Kim Nhật Thành

Theo Helino

 


Chủ tịch Kim Jong-un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.