Chiều chồng già như chiều... cha

‘ Cứ ngỡ lấy chồng hơn 2 giáp sẽ được chăm sóc. Hóa ra bây giờ mình phải chiều anh ấy như chiều bố mình. Mình mở nhạc ‘teen’ Vpop, Kpop, anh ấy chuyển ngay sang nhạc tiền chiế n’ – Loan (Định Công, Hà Nội) chia sẻ. Không thích mấy cậu “choai” cùng tuổi nên từ hồi yêu, Loan đã xác định phải “kiếm” một anh chững chạc

Cứ ngỡ lấy chồng hơn 2giáp sẽ được chăm sóc. Hóa ra bây giờ mình phải chiều anh ấy như chiều bốmình. Mình mở nhạc ‘teen’ Vpop, Kpop, anh ấy chuyển ngay sang nhạc tiền chiến’– Loan (Định Công, Hà Nội) chia sẻ.

Không thích mấy cậu “choai” cùng tuổi nên từ hồi yêu, Loan đã xác định phải“kiếm” một anh chững chạc. Theo Loan, những “anh chồng già” đã qua tuổi hamchơi, sẽ hết lòng hướng về vợ con. Thứ hai, chồng mình đã học xong Đại họckhi mình chỉ mới chào đời thì chắc chắn phải hiểu thông biết thạo. Vì thế,khi có một anh hơn 24 tuổi đàng hoàng, nghiêm túc “cưa”, Loan “đổ” đứ đừ.

Chiều chồng già như chiều... cha

Ảnh internet


Tuy nhiên, khi về sống chung nhiều khi Loan cứ ngỡ “chồng đây mà giống bốmình”. Chẳng hạn, Loan muốn rủ chồng ra rạp xem phim, anh xã nhăn nhó khôngmuốn đi, chỉ thích ngồi nhà cho chim ăn và chăm bón cây cảnh. Thú vui kháccủa chồng Loan là cùng mấy bác hàng xóm uống nước chè và chơi cờ mỗi khirảnh rỗi. Loan rủ chồng đi ăn cỗ hoặc thăm hỏi họ hàng thì họa hoằn lắm anhmới đi, không thì ngại và chỉ thích quanh quẩn ở nhà.

Cùng cảnh với Loan, Như (quậnHai Bà Trưng, Hà Nội) than: “Mình sống với chồng mà cứ ngỡ đang sống cùngbố mình. Anh ấy hơn mình trên 20 chục tuổi, sức khỏe yếu, đang muốn xin nghỉhưu sớm. Dạo gần đây, chồng mình không quan tâm đến vợ con, hay công việc,lúc nào cũng than mệt mỏi nên thấy ‘nản’ lắm”.

Không “nhắm” một anh “già già” để lấy làm chồng như Loan, Như bảo vợ chồnglà do duyên số nên nếu duyên tới thì chồng già hay trẻ không vấn đề, cốt làcó tình cảm chân thành. Lúc đưa bạn trai gần bằng tuổi mẹ đẻ mình ra mắt, cảnhà Như phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, do thái độ cởi mở, cũng như biết đốinhân xử thế của người yêu Như lúc đó đã chinh phục được mọi người. Về sốngchung, Như thấy chồng mình không “trẻ hóa” được nên cô cố ép mình cho giàđi.

Mình thích đi siêu thị thì chồng mình chỉ thích ở nhà, đọc báo giấy.Ngày nghỉ, muốn đưa con đi chỗ nọ chỗ kia thì anh ấy chỉ thích tìm mấy ngườibạn cũ, hàn huyên chuyện đã qua” – Như nói. Thành thử, Như toàn phải chiềutheo sở thích của chồng, bởi nếu không chồng sẽ “nhõng nhẽo” hoặc “dỗi hờn”.Chưa kể, vì chồng ăn uống kiêng khem nên Như cũng mệt với việc chuẩn bị bữacho chồng.

Xuyến (Sơn Tây, Hà Nội) cũng vì có chồng hơn 2 giáp nên sau vài năm sốngchung, cô đã “nếm mùi” chiều chồng già. Những hôm trái gió trở trời, Xuyếnmất cả buổi để pha nước gừng ấm ngâm chân cho chồng, xoa bóp rồi xông lángải cứu vì những lúc ấy chồng Xuyến bắt đầu mắc “bệnh tuổi già”: xương khớpđau mỏi rã rời. Chưa kể có lúc Xuyến phải tắm gội, mặc quần áo cho chồng vìchồng cô đau khớp, không thể tự làm được những việc ấy.

Mỗi lần rủ chồng đi chơi, Xuyến đều nhận được đáp án: “Thôi mệt mỏi lắm,không đi đâu”. Ăn cơm xong, chồng Xuyến chỉ thích nằm khểnh xem tivi. Ngàynghỉ cũng thế, “cứ ở nhà vui rồi, ngoài đường bụi lắm”.

“Chả được chiều chuộng đâu mà nhiều lúc ức đến phát khóc ấy” là tâm sự củaMai (quận Tân Bình, TP HCM) khi nói về anh xã sinh ra sớm hơn mình hai thậpkỷ. Những lúc vợ chồng tranh luận chuyện gì, Mai sẽ phải nghe những câu kiểunhư: “Em còn non lắm”, “Làm sao em đủ hiểu đời bằng anh được” hay “Sao em cứtrẻ con mãi thế”... “Mặc dù ‘em đây’ cũng đầu 3 rồi” – Mai tâm sự. Chồng Mailúc nào cũng coi vợ như “em bé vắt mũi chưa sạch”, vợ quan hệ làm ăn với aicũng sợ bị “lừa”, gặp gỡ khách hàng nam nào cũng sợ bị “hắn đong đưa”, thậmchí Mai đi du lịch cửa khẩu với bạn bè cũng bị chồng cản vì: “nNó bán cả lũsang biên giới đấy”...

Mai tếu táo nói: “Lấy chồng trẻ lại phải chăm chồng như chăm... con thìlấy chồng già rồi chiều chồng như chiều... cha cũng như nhau cả thôi”.

Chẳng có công thức nào đóng khuân cho hạnh phúc. Tức là không thể khẳng địnhchồng trẻ - vợ trẻ, chồng trẻ - vợ già hay chồng già – vợ trẻ là hạnh phúc.Quan trọng là vợ chồng hòa hợp, yêu thương, tôn trọng lẫn nhau. Còn ảo tưởnglấy chồng già để được chiều, được vững vàng về kinh tế... hay lý do nào khácthì sớm muộn gì cũng có lúc “vỡ mộng”. Người ta thường nói tình yêu khôngphân biệt tuổi tác nhưng chênh lệch tuổi có thể dẫn tới lệch pha “chuyệnđó”, bất đồng quan điểm sống... nên hãy cân nhắc trước khi quyết định sốngchung.

Theo Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.