Mẹ chồng rán cá bị nát, dâu đảm chỉ cách rán vàng giòn, không dính chảo khiến bà tâm phục

Đây là lý do mà mọi món cá rán ngoài nhà hàng luôn ngon miệng mà lại giữ được vẻ thẩm mỹ.

Đây là lý do mà mọi món cá rán ngoài nhà hàng luôn ngon miệng mà lại giữ được vẻ thẩm mỹ.

Cá là loại thực phẩm vừa có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, canxi, sắt cũng như các khoáng chất, lại vừa dễ dàng chế biến. Trong bữa ăn của gia đình người Việt luôn xuất hiện những món cá hấp dẫn.

Mẹ chồng rán cá bị nát, dâu đảm chỉ cách rán vàng giòn, không dính chảo khiến bà tâm phục-1

Để có một món cá ngon, dù là chiên,kho hay hầm thì điều quan trọng nhất vẫn là khâu chuẩn bị. Làm cá là việc không quá khó. Một trong những món chế biến được từ cá vừa dễ dàng lại vừa ngon là món cá rán. Tuy nhiên, trong quá trình rán cá, chúng ta thường gặp phải khó khăn là cá rất dễ dính vào chảo. Sau đây là một số mẹo để bạn làm món cá rán mà không bị dính chảo:

Mẹ chồng rán cá bị nát, dâu đảm chỉ cách rán vàng giòn, không dính chảo khiến bà tâm phục-2

- Trong lúc chế biến, hãy luộc cá trước với rượu, muối, hành và gừng trong 20 phút. Lưu ý, không rán ngay khi vừa mới luộc xong, mà phải chờ ráo nước để không bị bắn dầu và cá không bị dính chảo. Hoặc có thể dùng giấy ăn để làm khô cá trước khi bắt đầu rán.

Mẹ chồng rán cá bị nát, dâu đảm chỉ cách rán vàng giòn, không dính chảo khiến bà tâm phục-3

- Mẹo thứ hai để cá không bị dính vào chảo khi rán là dùng một lát gừng để lau mặt chảo trước khi rán. Đây là một cách đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, cá vừa không dính chảo mà vừa không bị bong da. Cách này đã được nhiều bà nội trợ thử và chưa từng thất bại.

Mẹ chồng rán cá bị nát, dâu đảm chỉ cách rán vàng giòn, không dính chảo khiến bà tâm phục-4

- Còn nếu đã dùng 2 cách trên rồi mà cá vẫn dính vào chảo, thì chúng ta còn một tuyệt chiêu cuối cùng nữa. Đó là làm nóng dầu, sau đó lắc nhẹ chảo để cho thành phía trong phủ đầy dầu. Chờ cho đến khi trong chảo bốc khói thì cho cá vào. Cá phải được rán trong dầu đã thực sự nóng, nếu dầu nguội, cá sẽ bị dính vào đáy chảo. Hãy rán đến khi cá chuyển vàng, đó là thời điểm hoàn hảo để bạn vớt ra và trình bày.

Món cá rán muốn hoàn hảo thì còn một yếu tố quan trọng nữa đó là nước chấm. Để có một bát nước chám đậm đà, chúng ta cần những nguyên liệu sau: 1 quả chanh xanh, 2 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh dấm, 4 muỗng canh nước, 2,5 muỗng canh đường, 2 tép tỏi băm nhuyễn, 3 trái ớt băm nhuyễn, 2 lá mùi tàu thái sợi. 

Mẹ chồng rán cá bị nát, dâu đảm chỉ cách rán vàng giòn, không dính chảo khiến bà tâm phục-5

Cách làm: Dấm, đường, nước lạnh cho vào bát hòa tan đường. Cắt 1/2 trái chanh, lộn phần ruột chanh bên trong ra, dùng nĩa cạo những tép chanh nhỏ cho vào bát. Cuối cùng cho ớt, tỏi và rau mùi tàu vào nhẹ nhàng hòa đều là hoàn tất nước mắm chua ngọt ngon tuyệt vời.

Mẹ chồng rán cá bị nát, dâu đảm chỉ cách rán vàng giòn, không dính chảo khiến bà tâm phục-6

Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo hơn với món cá rán là tẩm bột mì và trứng để rán lên, làm tăng thêm sự hấp dẫn và đỡ nhàm chán hơn.

Có trong tay những mẹo nhỏ trên, việc làm một món cá rán vừa ngon miệng vừa đẹp mắt sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công!

 

 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn


Mẹo hay nhà bếp

rán cá

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.