Sốc: Sản xuất thạch rau câu và hạt trân châu siêu bẩn trong xưởng... gạch

Cộng đồng mạng đã dậy sóng khi chứng kiến quá trình sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu siêu bẩn...

Cộng đồng mạng đã dậy sóng khi chứng kiến quá trình sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu siêu bẩn tại một cơ sở không có giấy phép kinh doanh vừa bị bắt giữ.

Sự việc nói trên được phản ánh trong đoạn clip dài hơn 2 phút được phát trên kênh truyền hình Thông Tấn Xã Việt Nam vào ngày 6/5 mới đây. Theo đó xưởng sản xuất thạch rau câu vừa bị Cục cảnh sát môi trường-Bộ Công An phát hiện, bắt giữ có trụ sở tại xã Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Phúc, tỉnh Hưng Yên.

>> Clip: Mánh khóe đổ hóa chất 'phù phép' măng thối thành tươi ngon

Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, cơ sở này đã sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu trong một xưởng đóng gạch. Điều đáng nói hơn là cơ sở này sử dụng đồ dùng cáu bẩn, hoen gỉ rất mất vệ sinh trong quá trình sản xuất thạch. Đặc biệt nguyên liệu cát và các chất phụ gia được dùng để làm thạch rau câu và hạt trân châu chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ cửa hàng khai nhận, giá bán buôn mỗi hộp thạch là 28.000 đồng/2,5 lít. Mỗi túi thạch trân châu giá 13.000 đồng/kg. Siro là 43.000 đồng/chai. Thậm chí có những túi thạch dành cho trẻ em giá chỉ 1.000 đồng/túi. Cơ sở này chỉ giao vào ban đêm khi nhận được đơn hàng để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Theo Phương Đỗ / Trí Thức Trẻ

Thực phẩm bẩn

Ruốc nhuộm hóa chất

Bình luận