22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản

"Qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả", Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang thông tin trên báo Dân trí.

Đề nghị công an vào cuộc

Ngày 2/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, sẽ đề nghị công an vào cuộc kiểm tra thông tin mà du khách trong vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" phản hồi trên báo chí.

"Tôi sẽ đề nghị công an vào cuộc, đâu để cả một thương hiệu thành phố Nha Trang mà muốn nói gì cũng được", Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nói.

Trước đó, trao đổi với Vietnamnet, ông Phan Thanh Liêm cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã có báo cáo kết quả xác minh phản ánh của du khách cho rằng bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S. (TP Nha Trang)."Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Thành phố đã kiểm tra và sẽ giám sát việc này để khẳng định thương hiệu du lịch của TP Nha Trang" - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang khẳng định.

Cụ thể, qua trích xuất camera tại quán C.S. xác định, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S. ăn hải sản, chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng xã hội.

Sau khi đến quán, đoàn du khách đã tự đến quầy hải sản để chọn món. Nhân viên quán C.S. đã tư vấn các loại hải sản và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác nhưng khi tính tiền lại là một người khác.

Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Tuy nhiên có một số mặt hàng như bia, mực lá, ốc giác không niêm yết giá. Chủ cơ sở cho biết do một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, lúc có lúc không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến.

Đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản-1

Hải sản tại quán C.S được công khai, niêm yết. Ảnh: Báo Lao động

Trong thời gian qua, thành phố Nha Trang luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh thân thiện. Mọi người dân thành phố đều có ý thức rất cao trong việc đón khách du lịch và mở cửa các hoạt động buôn bán.

Chúng tôi hoan nghênh việc giám sát, phản ánh của du khách về hoạt động du lịch của thành phố. Tuy nhiên, đối với những phản ánh không có cơ sở, gây xáo trộn hoạt động du lịch là điều đáng lên án, cần phải xử lý nghiêm", ông Liên chia sẻ thêm với PV báo Lao động.

Chủ quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng

Liên quan đến sự việc trên, chiều 1/5, trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng hải sản C.S xác nhận, nhà hàng đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết trên 42 triệu đồng) số tiền 12 triệu đồng. Đây được xác định là số tiền của 2 con cá bò da mà khách mang về, khối lượng khoảng 8kg.

Ông Khánh giải thích, vì khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ 2 là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy không hay lắm.

Ông Khánh cho hay, các món khác đều được dọn lên nhanh chóng và đầy đủ, chỉ riêng 2 con cá bò da, do da nó dày nên làm lâu. Sau khi đưa cá lên thì khách cũng gọi tính tiền, khách phàn nàn lên món chậm nhưng nhân viên quán đã giải thích lý do và mong khách thông cảm, sau đó đã gói vào hộp cho họ đem về.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Đ.X.M. cũng xác nhận với PV, hiện đã nhận lại số tiền 12 triệu đồng từ quán C.S.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/22-nguoi-an-hai-san-het-42-trieu-dong-qua-kiem-tra-xac-dinh-doan-an-38kg-hai-san-162220205171855217.htm

hải sản

nhà hàng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.